Mẹo vặt

Mách bạn 5 mẹo trị mụn cóc hiệu quả ngay tại nhà

Mụn cóc tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó gây khó chịu và làm mất đi tính thẩm mỹ của làn da. Do đó việc loại bỏ mụn cóc là điều rất cần thiết. Sau đây cùng tìm hiểu 5 mẹo trị mụn cóc hiệu quả ngay tại nhà nhé.

Cách trị mụn cóc bằng Chuối

Lột vỏ quả chuối xanh, xát mặt trong của vỏ lên những nốt mụn cóc, sau đó không rửa nhựa chuối đi mà để nguyên như vậy, đến lần sau mới rửa rồi xát tiếp. Thực hiện ngày 2 lần đều đặn trong vài tuần, mụn sẽ bong ra.

chuoi

Cách trị mụn cóc bằng Lá tía tô

Rửa sạch rồi giã nát một ít lá tía tô, đắp lên vùng da bị mụn cóc. Dùng vải quấn lại để cố định chỗ đắp lá. Nên đắp buổi tối để tránh dính nước hoặc các cử động làm xô lệch vết đắp. Đắp liên tục trong vài tuần sẽ thấy miệng mụn se lại, teo nhỏ và dần biến mất.

Cách trị mụn cóc bằng trái Sung tươi

Nước trong trái sung tươi và mủ của trái sung đều có chứa nhiều chất chống ôxy hóa, kháng virus vì thế cũng giúp ngăn chặn sự nhiễm trùng do mụn cóc gây ra, ức chế sự lây lan.

Cách thực hiện: Cắt đôi quả sung tươi lấy phần nhựa bôi trực tiếp lên da. Thực hiện cách làm này 3 lần/ngày, liên tiếp trong 2 tuần để đạt được kết quả như ý.

Tuy nhiên, nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì nhựa sung dễ bắt nắng khiến da bị sạm rất nhanh.

Cách trị mụn cóc bằng Giấm táo

Axit malic và lactic có trong giấm táo sẽ giúp làm mềm và “mài mòn” mụn cóc. Bạn cần kiên trì thoa giấm táo lên vùng da có mụn cóc 3 – 4 lần mỗi ngày.

giam-tao

Cách trị mụn cóc bằng Ngâm nước nóng

Ngâm mụn cóc trong nước nóng sẽ giúp làm mềm mụn cóc, chống lại các virus và ngăn ngừa nghiễm trùng. Bạn cũng có thể thêm vào một chút dấm trắng hoặc muối tinh để giúp điều trị hiệu quả.

Xem thêm: Review top 5 thuốc trị mụn cóc tốt nhất và hiệu quả nhất hiện nay

Trị mụn cóc bằng vôi ăn trầu không

Cách trị này khó kiếm nếu ở thành thị nhưng nếu kiếm được sẽ rất hiệu quả.

Cách làm: Chuẩn bị 1 kim khâu và dao lam đã sát trùng bằng cồn 90 độ. Dùng cồn và nước muối vệ sinh sạch sẽ vùng mụn cóc, sau đó dùng dao lam khoét xung quanh nốt mụn, lấy kim khêu nhân mụn cho hở ra. Rồi bôi vôi lên nhân mụn, băng vết thương lại bằng gạc đợi để khi khô thì tháo ra rửa lại với nước sạch.

Trên đây là các cách điều trị mụn cóc tại nhà được rất nhiều người sử dụng. Với những cách này, hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình cách điều trị phù hợp nhất, tiện lợi nhất; nhanh chóng loại bỏ được mụn cóc và lấy lại làn da sạch mụn, khoẻ mạnh.

Xem thêm: Hướng dẫn chăm sóc da mụn tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên