Mẹo vặt

Da Khô Là Gì? Cách Chăm Sóc Da Khô Đúng Cách

Khô da là một vấn đề về da khá phổ biến xuất hiện ở bất kỳ lứa tuổi nào, bất kể nam hay nữ. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp chưa hiểu rõ về da khô là gì và chưa biết cách chăm sóc làn da bị khô đúng. Vậy làm thế nào để chăm sóc da khô một cách tốt nhất và đúng đắn nhất?

  1. Da khô là gì?

Da khô là một tình trạng da rất phổ biến, được thể hiện bằng việc thiếu nước ở lớp biểu bì của da. Trên bề mặt da có một lớp biểu bì bao được cấu tạo từ chất béo (lipid) và protein giúp ngăn ngừa mất nước trên da, khi thiếu protein hoặc lipid, độ ẩm tự nhiên của da sẽ dễ dàng bốc hơi dẫn đến tình trạng da khô do mất nước. Da khô sẽ gây ra các tình trạng: xuất hiện vảy da (da chết), mẩn ngứa, đau rát, nứt nẻ,…

kho-da-bong-troc
Da bị khô

2. Cách chăm sóc da khô đúng cách

Để làm sạch chúng ta hãy tìm những loại sữa rửa mặt phù hợp và lưu ý không rửa mặt bằng nước nóng vì sẽ làm da mất đi độ ẩm. Bên cạnh đó cần tránh sự tác động của ánh nắng mặt trời, duy trì chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn có làn da đẹp mịn màng, trẻ trung:

  • Làm bạn với kem chống nắng cho da khô hàng ngày, ngay cả trong mùa đông: Kem chống nắng sẽ là một lớp màng bảo vệ cho da, giúp hạn chế tối đa tác hại từ ánh nắng mặt trời và giữ ẩm cho da.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm (serum, gel, lotion, kem chống nhăn, chống lão hóa, làm săn chắc da…), xịt khoáng dưỡng ẩm (xịt khoáng uriage, xịt khoáng vichy, …): có tác dụng dưỡng ẩm, chống oxy hóa, giữ ẩm cho da cùng các thành phần chống viêm.
su-dung-kem-duong-am
Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da
  • Loại bỏ tế bào chết: Loại bỏ tế bào chết giúp cho làn da trở nên khỏe mạnh. Có thể sử dụng thêm sữa rửa mặt Ducray để giúp làm sạch sâu các tế bào da, giúp da trắng sáng, mịn màng tươi trẻ. 
  • Đối với làn da rất khô, có thể sử dụng các loại dầu thực vật nguyên chất như dầu ô liu hoặc hạt Jojoba và áp dụng sau khi dùng kem dưỡng ẩm.
  • Đừng quên chăm sóc đôi môi: Đôi môi là nơi ít có khả năng giữ được độ mịn màng và mềm mại. Vì vậy đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm cho đôi môi của bạn dù ngày hay đêm. Vào ban đêm, khi đi ngủ không bao giờ được quên bảo vệ đôi môi của bạn với son dưỡng làm mềm môi tất cả các ngày trong năm.
  • Không bao giờ sử dụng các sản phẩm có thành phần gây kích ứng hoặc làm khô da.
  • Tiếp xúc thường xuyên với môi trường khô hanh, thời tiết lạnh, lò sưởi hoặc điều hòa cũng làm giảm đi khả năng của lớp bảo vệ bên ngoài da. Chính vì thế hãy thêm một máy tạo ẩm cho ngôi nhà của bạn

Trên đây là những kiến thức cần biết về da khô cũng như cách chăm sóc da khô hiệu quả mà mình đã áp dụng. Hy vọng với những gì mà mình đã chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn hiểu và chăm sóc da đúng cách nhất. Chúc các có được một làn da mềm mượt và trắng sáng như mình hằng mong ước.