Mẹo vặt

Những cách trị rụng tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả

Rụng tóc là hiện tượng hay gặp khiến cho mái tóc của bạn trở nên xơ xác thiếu sức sống. Những cách trị rụng tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả từ nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc dày dặn óng ả và suôn mượt.

Bia

Bia chứa nhiều khoáng chất và vitamin như: sắt, kali, magie, vitamin B12, B1, biotin (vitamin H), Xanthohumol và Axit Iso-alpha-đắng…giúp bổ sung dưỡng chất, kích thích sự phát triển của các nang tóc giúp tóc mọc dày hơn. Bên cạnh đó các dưỡng chất này còn giúp tăng cường lớp biểu bì hạn chế tình trạng mái tóc bị oxy hóa, trở nên yếu và dễ gãy rụng.

Cách thực hiện:

– Đổ bia ra bát lớn để qua đêm sao cho các hợp chất Carbon dioxide (Hoạt chất khiến tóc dễ xơ cứng và yếu) bay hơi hết

– Gội sạch đầu với dầu gội và lau để tóc khô tự nhiên sau đó bạn gội lại với bia và mát xa thật kỹ để các tinh chất thấm vào da dầu trong các nang tóc.

– Tiếp theo bạn dùng khăn ẩm ủ tóc trong khoảng 15 phút rồi xả sạch bằng nước ấm. Rồi để tóc khô tự nhiên. Áp dụng thực hiện 2-3 lần/tuần để tóc luôn dày dặn óng ả.

benh-tri-uong-bia-duoc-khong

Dầu dừa

Dầu dừa chứa các axit béo thâm nhập vào bên trong sợi tóc giúp giảm nguy cơ mất protein từ tóc. Dầu dừa có thể được sử dụng trước hoặc sau khi gội đầu tùy thuộc vào loại tóc của bạn. Nếu tóc dầu, bạn có thể ủ tóc qua đêm hoặc vài giờ trước khi gội sạch và mát xa đầu bằng dầu dừa. Nếu tóc khô, bạn cũng có thể sử dụng nó như một liệu pháp ủ tóc.

Bạn có thể chuẩn bị hỗn hợp hành tây và dầu dừa được làm bằng cách vô cùng đơn giản, chỉ cần cho một vài giọt tinh dầu dừa vào nước với hành tây. Bạn có thể bổ sung thêm các tinh dầu có mùi thơm cho tóc hoặc cho thêm nước cốt chanh để khử mùi tanh của hành tây. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp lên trên tóc và da đầu. Sau 30 phút ủ thì gội sạch lại đầu với nước ấm.

Chanh

Bạn có thể sử dụng nước chanh tươi hoặc tinh dầu chanh để kích thích mọc tóc. Sử dụng tinh dầu chanh giúp duy trì da đầu khỏe mạnh và khuyến khích tóc mọc bằng cách thoa nước chanh tươi lên da đầu và tóc 15 phút trước khi gội đầu hoặc tinh dầu chanh pha loãng trong dầu nền làm mặt nạ dưỡng tóc.

Có rất nhiều mẹo để kích thích tóc mọc tự nhiên, tuy nhiên hầu hết các phương pháp này đều không sử dụng hóa chất nên đòi hỏi bạn phải thực hiện kiên trì mới có thể đem lại hiệu quả.

Nha đam

Nha đam được sử dụng để điều trị rụng tóc, làm dịu da đầu, dưỡng tóc, giảm gàu và ngăn chặn các nang tóc bị tắc nghẽn bởi dầu thừa.

Bạn có thể chuẩn bị hai lá nha đam sạch, bóc vỏ lấy phần thịt bên trong rồi xay nhuyễn. Cho thêm một thìa mật ong nguyên chất vào, khuấy trộn thật đều. Thoa đều lên tóc và da đầu. Ủ tóc như vậy khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Kiên trì thực hiện 2 lần một tuần để thấy được khả năng phục hồi tóc hư tổn, tóc mọc dày lên đáng kể, đồng thời còn có công dụng giảm ngứa, loại bỏ gàu, tạo cảm giác mát lạnh, dễ chịu cho da đầu.

Nước ép hành tây

Nước ép hành tây được dùng để điều trị chứng rụng tóc từng mảng và cải thiện tuần hoàn. Bạn có thể chuẩn bị 1 củ hành tây và nước cốt chanh. Rửa sạch hành tây, thái thành từng lát mỏng rồi sau đó cho vào máy xay sinh tố hoặc máy ép, lọc lấy nước. Lấy nước ép cần tây thoa đều lên tóc và da đầu, ủ. Sau 35 phút thì gội sạch lại đầu. Kiên trì thực hiện 2 lần một tuần để có hiệu quả cao nhất.

Bột cà phê

Cà phê không chỉ là một loại thức uống được nhiều người ưa chuộng, giúp tỉnh táo hơn, chúng cũng được sử dụng trong việc kích thích tóc mọc nhanh và dày. Bởi trong loại nước uống này chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất cần thiết cho mái tóc. Cần chuẩn bị 2 muỗng cà phê trộn với dầu gội đầu thường ngày theo tỉ lệ 2: 1. Sau đó gội đầu như bình thường. Sử dụng thường xuyên hàng ngày để đem lại hiệu quả cao nhất.

ca-phe

Vitamin B1

Vitamin B1 được coi là ứng cử viên sáng giá trong những cách làm tóc mọc nhanh, dài và dày hơn. Loại vitamin này nằm trong nhóm các Vitamin tan trong dầu, có khả năng thẩm thấu vào sâu bên trong da đầu, giúp nuôi dưỡng, phục hồi nhanh chóng khiến cho các mầm bệnh suy yếu được tăng cường sức đề kháng, phục hồi lưu thông tuần hoàn máu, giúp tóc chắc khỏe, mọc nhiều hơn.

Cần chuẩn bị 30 viên Vitamin B1 cho vào trong nước để chúng tan ra tạo thành hỗn dịch dầu- nước. Sau đó lấy dưỡng chất này thoa đều lên mái tóc và da đầu. Dùng 10 đầu ngón tay để massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Sau khi thoa nếu thấy da đầu còn bị khô thì tiếp tục lặp lại một lần nữa rồi ủ tóc bằng khăn ấm trong nửa giờ đồng hồ. Sau đó gội sạch lại với nước ấm để tránh gây bết dính tóc. Thực hiện đều đặn 2 đến 3 lần trong một tuần sẽ đem lại hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Vitamin E

Hiện nay việc sử dụng viên uống Vitamin E đang được nhiều chị em ưa chuộng bởi tính thuận tiện, dễ dàng sử dụng, giúp nuôi dưỡng và làm đẹp da, tóc. Đây là một loại Vitamin từ lâu đã được biết đến với công dụng ngăn ngừa lão hóa, chống Oxy hóa và làm đẹp da vô cùng hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy một viên Vitamin E, cắt bỏ vỏ, lấy phần dầu bên trong rồi massage nhẹ nhàng lên phần chân tóc. Thực hiện đều đặn mỗi tuần từ 2 đến 3 lần để thấy được hiệu quả.

Dầu cá

Omega-3 từ dầu cá có thể giúp cải thiện mái tóc từ bên trong vì giàu chất dinh dưỡng và protein. Uống dầu cá cùng với chất chống oxy hóa giúp tăng độ dày và chắc khỏe cho tóc và giảm rụng tóc hiệu quả.

Bên cạnh đó, Omega 3 cũng giúp các tế bào hoạt động tốt và tăng cường khả năng miễn dịch, từ đó cải thiện sức khỏe tổng thể. Bạn cần tuân theo hướng dẫn sử dụng trong quá trình bổ sung dầu cá.

Sả

Tinh dầu sả chứa geraniol, citral có tác dụng bảo vệ tóc khỏi các tác nhân bên ngoài đồng thời giúp ngăn tình trạng gãy rụng tóc hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

– Lấy 5-7 cây sả còn lá và củ rửa sạch rồi đập dập cho vào nồi nấu sôi.

– Bạn xả qua tóc với nước thường rồi lấy nước sả còn ấm để gội dầu dùng tay mát xa sao cho các dưỡng chất thấm sâu và gội lại với nước thường sau đó lau khô tóc tự nhiên.

Mật ong

Mật ong được biết đến là một công thức cổ truyền được rất nhiều các vị vua chúa ngày xưa sử dụng để làm đẹp da và tóc. Trong loại nguyên liệu còn chứa hàm lượng vitamin và chất khoáng vô cùng cao, có khả năng dưỡng ẩm tốt. Với mật ong bạn có thể chọn một trong ba cách làm tóc mọc nhanh dưới đây:

Cách 1: pha mật ong trong nước theo tỉ lệ 9: 1 rồi massage nhẹ nhàng lên tóc và da đầu, dùng trong vòng 3 tiếng rồi rửa sạch lại đầu với nước ấm.

Cách 2: pha mật ong với dầu gội đầu rồi thoa trực tiếp lên tóc, ủ trong vòng 20 phút và gội sạch lại với nước ấm.

Cách 3: trộn mật ong với dầu oliu, cho vào trong lò vi sóng quay 30 giây, lấy ra, sau đó để nguội, bôi hỗn hợp lên trên tóc và da đầu, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn, dùng khăn sạch ủ 30 phút, sau đó làm sạch tóc lại với nước.

Lá ổi

Trong lá ổi chứa hàm lượng lớn vitamin B3, C, Lycopene… giúp nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, bảo vệ tóc khỏi tia cực tím, giúp tóc bóng mượt, mềm mại, hạn chế tình trạng gãy rụng. Sử dụng lá ổi gội đầu còn hạn chế sự tiết dầu thừa, gàu ở da đầu, giữ nang tóc sạch và khỏe mạnh.

Để thực hiện bạn làm theo phương pháp sau:

– Lấy lá ổi rửa sạch rồi cho vào nồi nước đun sôi rồi để nguội.

– Bạn gội đầu như bình thường đến khi tóc gần khô thì dùng nước lá ổi thoa lên tóc và da đầu sau đó mát xa nhẹ nhàng trong 10-15 phút rồi rửa lại với sạch. Thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần để tóc luôn óng ả mượt mà.

Khế chua

Trong khế chua chứa hàm lượng lớn acid oxalic giúp ngăn chặn hiệu quả các mầm bệnh về da đầu, trị gàu hiệu quả. Các hàm lượng khoáng chất giúp kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

– Khế đem rửa sạch rồi ép lấy nước cốt. Trộn 2 thìa dầu dừa với nước ép khế thu được hỗn hợp đồng nhất.

– Bạn gội đầu thật sạch sau đó lấy hỗn hợp thoa đều lên và mát xa nhẹ nhàng và ủ tóc trong khoảng 20 phút rồi xả sạch với nước mát.

– Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để mái tóc giảm rụng đáng kể.

Lòng đỏ trứng

Trứng gà là một loại nguyên liệu chứa rất nhiều protein- thành phần chính tham gia vào cấu trúc của tóc. Chúng dễ dàng thẩm thấu, hòa tan vào bên trong tóc, cung cấp các nguyên liệu thiết yếu để hình thành và mọc tóc, cùng với các loại Vitamin và khoáng chất khác.

Có thể cho 2 lòng đỏ trứng gà vào trong một bát, thêm một thìa dầu olive. Sau đó khuấy trộn chúng lại với nhau. Trước đó hãy gội đầu thật sạch, để tóc khô tự nhiên. Khi tóc còn ẩm, cho hỗn hợp lên trên tóc và da đầu, ủ trong vòng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Gội thêm một lần bằng dầu gội đầu để loại bỏ mùi hôi tanh của trứng gà.

Dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo kích thích mọc tóc mới và có thể được sử dụng để điều trị chứng rụng tóc nội sinh tố. Bạn có thể sử dụng dầu hương thảo bằng cách: Trộn một vài giọt dầu hương thảo vào dầu nền và xoa lên tóc và da đầu trước khi gội sạch trong vài lần mỗi tuần. Thêm một vài giọt dầu hương thảo vào dầu gội và dầu xả hàng ngày.

Bạn cần lưu ý, không sử dụng tinh dầu trực tiếp trên da mà nên pha với dầu nền hoặc dầu gội đầu.

Trên đây là những cách trị rụng tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn.

Xem thêm: