Mẹo vặt, Tác dụng chữa bệnh

Top 7 loại nước ép tốt cho da mụn.

Vào những ngày nắng nóng thì có một ly nước ép mát lạnh giải khát là điều tuyệt vời. Không những giúp giải khát mà có loại nước ép còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da của bạn. Hãy cùng nhà thuốc Việt tìm hiểu 7 loại nước ép tốt cho da mụn mà bạn nên sử dụng nhé

Các loại nước ép tốt cho da mụn

Nước ép có thể giúp cải thiện tình trạng da mụn nhưng không thể là phương pháp điều trị duy nhất. Ngoài việc uống đủ nước hàng ngày, bạn có thể sử dụng một số loại nước ép sau đây để hỗ trợ cho quá trình điều trị da mụn:

nước ép tốt cho da mụn
Các loại nước ép tốt cho da mụn

Nước ép cà chua

Khi nói đến cà chua, nhiều người chỉ nghĩ là nguyên liệu ăn kèm và chế biến món ăn hấp dẫn để tăng cường sức khỏe. Ngoài công dụng đó thì cà chua còn là nguyên liệu làm nước ép đẹp da trị mụn hiệu quả, được nhiều tín đồ mê làm đẹp yêu thích.

Nhắc về tác dụng trị thâm mụn của cà chua thì không phải ai cũng biết rõ. Trong cà chua chứa nhiều thành phần rất tốt và cần thiết cho da các chất như: vitamin, vi lượng và chất chống oxy hóa làm tái tạo làn da vì thế những vết thâm do mụn để lại sẽ giảm đi. Uống nước ép cà chua đều đặn hàng ngày sẽ giúp cho các thâm mụn sẽ cải thiện và được làm mờ dần dần. Đây có thể gọi là loại nước ép tốt nhất cho da mụn.

>>Đọc thêm: Kem trị mụn

Nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp làm sáng da và giảm tình trạng sưng đỏ. Dưa hấu còn bổ xung nước cho làn da của bạn luôn mịn màng căng bóng.

Nước ép cà rốt trị mụn

ép cà rốt
ép cà rốt

Nói đến cách trị mụn tự nhiên thì cà rốt là một lựa chọn tuyệt vời. Cà rốt được biết đến vì có nhiều dinh dưỡng cho làn da và hỗ trợ từ sâu bên trong. Trong cà rốt có chứa một lượng vitamin A, chất chống oxy hóa tự nhiên để ngăn ngừa tổn thương da các yếu tố bên ngoài môi trường tác động, khắc phục nhược điểm nám, thâm mụn, sẹo, lão hóa hiệu quả.

Làm cho làn da trở nên trắng sáng đều màu, cung cấp ẩm. Nạp nước ép cà rốt hàng ngày sẽ giúp cho da bạn được khắc phục những nhược điểm, trẻ trung và sáng mịn. Đây là một loại nước ép dành cho da mệt mỏi.

Để nước ép trị thâm mụn có hiệu quả, nên uống 1 ly mỗi ngày vào buổi sáng để cho các dinh dưỡng được hấp thụ tốt nhất. Chỉ nên bổ sung 120ml nước ép cà rốt mỗi ngày.

Nước ép cam

Nước cam là thức uống vô cùng quen thuộc với chị em. Không những giúp giải nhiệt, tăng sức đề kháng, nước ép cam còn được yêu thích vì chứa rất nhiều vitamin, chất chống oxy hóa.

Một ly cam không đường mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm đáng kể tình trạng mụn trên da, hỗ trợ làm mềm da và se khít lỗ chân lông nhanh chóng. Hơn nữa đây là loại thức uống dễ dàng thực hiện và không cần dùng đến máy ép.

Nước ép lựu

Quả lựu là loại trái cây thơm ngon với nhiều hạt, được nhiều người yêu thích không chỉ vì hương vị mà còn bởi công dụng của nó trong việc trị mụn. Nhờ chứa nhiều kẽm, vitamin và sắt, lựu giúp loại bỏ nhân mụn, giảm sưng viêm và làm sạch bã nhờn bên trong lỗ chân lông. Điều này giúp làn da được tái tạo, mịn màng và giảm mụn nhanh chóng.

Nước ép chanh tốt cho da mụn

nước ép chanh tốt cho da mụn
nước ép chanh tốt cho da mụn

Chanh chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa giúp làm sạch da và loại bỏ tế bào chết, giảm sự xuất hiện của mụn. Chanh cũng có tính kháng viêm và kháng khuẩn, giúp giảm viêm sưng và kiểm soát vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, nước ép chanh còn giúp cân bằng độ pH của da, tăng cường khả năng đề kháng của da và làm sáng da.

Tuy nhiên bạn không nên uống quá nhiều và uống lúc bụng đói. Vì chanh có nồng độ axit cao dễ gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày của bạn. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên uống cùng với mật ong và pha loãng phần nước chanh.

Tổng kết

Trên đây là các loại nước ép tốt cho da mụn mà nhà thuốc Việt muốn chia sẻ tới cho các bạn. Hãy kiên trì và kết hợp với chế độ ăn lành mạnh cùng các sản phẩm trị mụn khác để cải thiện tình trạng mụn tốt hơn nhé.