Mẹo vặt

Nên uống gì để cân bằng nội tiết tố nữ?

Cần uống gì để cân bằng nội tiết tố hay bị rối loạn nội tiết tố nữ nên uống gì? Nếu đang đi tìm câu trả lời cho các thắc mắc này, bạn có thể thử 1 trong 8 loại thức uống được gợi ý sau đây:

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với người bị suy giảm estrogen. Với hàm lượng isoflavone (là chất có cấu trúc tương tự estrogen) dồi dào, sữa đậu nành giúp giảm bớt các triệu chứng bốc hỏa, tăng cường chức năng của dạ dày, giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn. Theo ước tính, 100g đậu nành có thể cung cấp khoảng 103,92mcg estrogen cho cơ thể. Tuy nhiên, những người từng mắc các bệnh u nang không nên uống sữa đậu nành vì nó khiến các tế bào u nang nhanh phát triển.

sua-dau-nanh

Sữa hạt lanh

Nếu được hỏi nên uống gì để cân bằng nội tiết tố nữ, bạn có thể nhận được lời khuyên là hãy uống sữa hạt lanh. Hạt lanh là thực phẩm chứa lignan tự nhiên cao nhất (là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại tác hại của các gốc tự do và có vai trò tương tự như phytoestrogen) và rất giàu omega-3. Sữa hạt lanh rất tốt cho sức khỏe nhờ khả năng giúp cân bằng nội tiết tố nữ, giảm tình trạng bốc hỏa, cung cấp nhiều chất xơ giúp loại bỏ estrogen xấu. Ngoài ra, thức uống này còn làm giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch và các bệnh ung thư nhạy cảm với hormone.

Sữa hạt óc chó

Bạn đang phân vân nên uống gì để cân bằng nội tiết tố nữ hay rối loạn nội tiết tố nữ nên uống gì? Trong trường hợp này, bạn có thể cân nhắc sữa hạt óc chó, vì thức uống này có nhiều omega-3 giúp chống viêm và cân bằng các hormone nữ.

Sữa hạnh nhân

Hạnh nhân phổ biến với công dụng điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Vì rất giàu phytoestrogen và các chất chống oxy hóa, nên sữa hạnh nhân còn có khả năng điều hòa nội tiết tố và tăng cường nội tiết tố nữ rất hiệu quả. Bên cạnh đó, sữa hạnh nhân cung cấp nhiều năng lượng, khoáng chất, vitamin B, vitamin E, giúp ngăn ngừa đột quỵ và giảm cholesterol trong máu.

Xem thêm: Top 8 viên uống nội tiết tố tốt nhất hiện nay được khuyên dùng

Sữa đậu phộng, sữa đậu đen

sua-dau-phong

Sữa làm từ đậu phộng, đậu đen cũng có khả năng kích thích tiết nội tiết tố nữ, giúp loại bỏ độc tố, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể cũng như buồng trứng và hỗ trợ loại bỏ độc tố bên trong cơ thể.

Các loại sữa hạt khác

Sữa làm từ các loại hạt như hạt mè, hạt hướng dương, hạt bí ngô chứa nhiều kẽm và selen, có tác dụng hỗ trợ các hoạt động của tuyến giáp, từ đó hạn chế những thay đổi trong các hormone nữ. Uống một ly sữa từ các loại hạt này mỗi ngày còn có thể bổ sung cho cơ thể nhiều protein, chất béo thực vật, cùng các khoáng chất như magie, canxi, kali và vitamin B6, đồng thời tăng cường trao đổi chất, cải thiện tâm trạng, tăng nội tiết tố nữ và cải thiện sức khỏe.

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn giải đáp các thắc mắc xoay quanh câu hỏi “uống gì để cân bằng nội tiết tố nữ”.

Xem thêm: