Mẹo vặt

Người bị suy nhược cơ thể nên ăn gì giúp khỏe mạnh nhanh chóng

Người suy nhược cơ thể thường có dấu hiệu đau đầu, hoa mắt, mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, kém tập trung,… làm ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường hằng ngày. Khi suy nhược cơ thể, ngoài việc cần phải nghỉ ngơi, chúng ta nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Vậy, người bị suy nhược cơ thể nên ăn gì? Khám phá ngay bài viết này nhé!

Bổ sung tinh bột

Nếu bạn đang thắc mắc người bị suy nhược cơ thể nên ăn gì thì đầu tiên nên bổ sung tinh bột hằng ngày. Các loại tinh bột lành mạnh mà bạn có thể bổ sung như: ngô, khoai, gạo, sắn, bột mì, yến mạch, ngũ cốc,… 

Bởi tinh bột sẽ được phân hủy thành đường trong quá trình tiêu hóa và sau đó được hấp thụ vào máu để bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể giúp tăng cường các hoạt động hằng ngày.

Nếu bạn chưa biết suy nhược cơ thể nên ăn gì thì hãy bổ sung tinh bột hằng ngày nhé.
Nếu bạn chưa biết suy nhược cơ thể nên ăn gì thì hãy bổ sung tinh bột hằng ngày nhé.

Ngoài ra, tinh bột còn có khả năng giúp duy trì độ ẩm cho cơ thể, điều này rất quan trọng đối với những người bị suy nhược cơ thể vì cơ thể họ có thể mất nước và chất điện giải nhanh hơn so với người khỏe mạnh.

Bổ sung protein từ động thực vật

Bên cạnh các thực phẩm giàu tinh bột, người bị suy nhược cơ thể cũng cần bổ sung thực phẩm giàu protein từ động thực vật. Bởi protein chính là nguồn cung cấp acid amin cần thiết cho cơ thể để giúp cơ thể được khỏe mạnh, cường tráng.

Hơn nữa, khi cơ thể được bổ sung đầy đủ protein, các cơ quan và tế bào cũng sẽ tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn, từ đó mà giúp cơ thể không còn trong trạng thái mệt mỏi, uể oải, chóng mặt, hoa mắt,…

Một số loại thực phẩm giàu protein mà bạn nên bổ sung nếu bị suy nhược, bao gồm: thịt bò, thịt lợn, thịt gà, cá hồi, cá thu, cá mòi, các loại quả hạch, sữa và các chế phẩm từ sữa,… Đây đều là các thực phẩm xếp hạng cao trong top chủ đề suy nhược cơ thể nên ăn gì mà bạn cần quan tâm.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi

Để giúp cơ thể tăng cường khả năng tiêu hoá tốt hơn, rau xanh và trái cây tươi là hai loại thực phẩm mà bạn nên thêm vào các khẩu phần ăn của mình hằng ngày, nhất là những người đang có dấu hiệu suy nhược cơ thể.

Lý do là bởi bên trong các loại rau xanh và trái cây có chứa hàm lượng chất xơ cũng như vitamin, khoáng chất cao. Do đó, chúng sẽ giúp năng chống oxy hoá cơ thể, tăng sức đề kháng, giảm được tình trạng xanh xao, mệt mỏi…

Một số loại rau xanh và trái cây tươi bạn có thể bổ sung như là: bông cải xanh, súp lơ xanh, cải xanh, rau cải, xà lách, bắp cải, bí đỏ, đậu hà lan, cà rốt, các loại nước ép hoa quả,…

Bổ sung các loại vitamin cho người bị suy nhược cơ thể

Một điều quan trọng bạn cũng nên lưu ý đó là khi thực phẩm ăn hằng ngày trải qua nhiều khâu chế biến, nấu nướng thường mất đi nhiều các dưỡng chất, nhất là các loại vitamin tan trong nước dễ dàng bốc hơi khi đun sôi.

Do đó, ngoài việc chọn lọc các thực phẩm bổ dưỡng trên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng gợi ý cho người bị suy nhược cơ thể nên hỗ trợ bổ sung các loại vitamin, đặc biệt là vitamin tổng hợp giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể hằng ngày, giúp ăn ngon miệng hơn, giúp ngăn ngừa hiệu quả các chứng mệt mỏi, uể oải, căng thẳng, kém tập trung, đồng thời giúp cho não tăng cường các hoạt động chức năng tốt hơn.

Tìm hiểu >> Vitamin tổng hợp là gì? Tác dụng và 5 loại viên uống vitamin tổng hợp tốt nhất

Hỗ trợ bổ sung vitamin tổng hợp giúp cơ thể khỏe mạnh nhanh chóng.
Hỗ trợ bổ sung vitamin tổng hợp giúp cơ thể khỏe mạnh nhanh chóng.

Tóm lại chủ đề “Suy nhược cơ thể nên ăn gì”, người bệnh suy nhược cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, cũng như bổ sung cho mình đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu, đồng thời cũng nên tham gia các hoạt động thể chất hằng ngày giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường trao đổi chất tốt hơn.

Chúc bạn sớm thành công!

Nguồn tham khảo: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm:

Người thiếu máu não không nên ăn gì để mau lành bệnh

Hạ đường huyết nên ăn gì mỗi ngày