Mẹo vặt

Sai lầm khi sử dụng kem mắt chống lão hóa thường gặp nhất

Bạn đã và đang sử dụng kem mắt chống lão hóa đúng cách chưa? Ngay sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các lỗi mà nàng thường mắc phải nhé! Quá trình dưỡng da, làm đẹp sẽ được phát huy hiệu quả tối ưu đấy.

1. Sử dụng quá nhiều

Hãy nhớ rằng vùng da xung quanh mắt của bạn là một vùng da nhỏ và mỏng manh. Chỉ cần một lượng kem chống lão hóa bằng hạt đậu, bạn đã có thể tán đều cho cả hai bên mắt. Nếu bạn bôi lớp quá dày, không những gây lãng phí Kem mắt mà đồng thời còn tạo áp lực cho vùng da nhạy cảm này, khiến vùng da này của gương mặt có nguy cơ trở nên nhăn nheo và thâm sạm.

kem-duong-mat1

2. Sử dụng sai thứ tự

Thứ tự mà chúng ta dùng các sản phẩm dưỡng da rất quan trọng. Khi sử dụng càng nhiều sản phẩm skincare, bạn sẽ càng khó xác định được thứ tự các bước. Nào là kem tẩy tế bào chết, kem dưỡng ẩm, lotion…

Một mẹo nhỏ cho các nàng là hãy sắp xếp thứ tự sử dụng dựa vào độ dày của sản phẩm đó. Ví dụ nếu kem mắt có vẻ dày và nặng nề hơn kem dưỡng ẩm cho da, nó nên là lớp được apply sau cùng. Tất nhiên vẫn có các ngoại lệ nhất định, vậy nên các nàng cần kiểm tra hướng dẫn trên bao bì sản phẩm để xem liệu nên thoa nó trước hay sau bước dưỡng ẩm nhé!

3. Sử dụng kem mắt khi da đang khô

Đây là lỗi sử dụng kem chống nhăn vùng mắt thường thấy ở phần lớn chị em phụ nữ. Để kem mắt có thể thẩm thấu hoàn toàn, bạn nên bôi khi da còn hơi ẩm một chút thay vì bôi lên làn da khô ráp.

4. Bôi kem ngay sát vùng mắt

Khi thoa kem dưỡng mắt, bạn không nên bôi kem vào tận vùng da ngay sát mi mắt mà nên bôi cách khoảng 1cm. Bởi khi ngủ, kem mắt sẽ có xu hướng chảy xuống gần mí mắt. Nếu thoa quá gần mắt, kem sẽ dễ rơi vào mắt khiến mắt bị khó chịu và có thể sưng tấy, ửng đỏ.

5. Tán kem quá mạnh tay

Da xung quanh mắt là vùng da mỏng manh và nhạy cảm nhất trên khuôn mặt nên bạn không nên tác động lực quá lớn khi bôi kem dưỡng. Bạn chỉ nên dùng ngón tay đeo nhẫn nhẹ nhàng tán đều. Việc sử dụng các ngón tay khác hay dùng lực chà xát quá mạnh sẽ gây tổn thương đến da và nhanh chóng tạo thành nếp nhăn.

6. Không chờ kem thẩm thấu trước khi trang điểm

Đây có lẽ là sai lầm phổ biến mà các nàng thường gặp phải khi dưỡng da vùng mắt, nhất là vào những buổi sáng lỡ “nướng” thêm vài phút. Khi bôi kem mắt, bạn nên chờ vài phút để lớp kem hoàn toàn được thẩm thấu trước khi bắt đầu trang điểm. Nếu không kiên nhẫn, lượng kem mắt còn sót lại trên bề mặt da sẽ bị hòa chung với lớp trang điểm, khiến da bị thừa ẩm và dễ trôi lớp trang điểm. Đồng thời, vùng da mắt cũng chưa kịp hấp thụ kem dưỡng, bao nhiêu công sức cũng “đổ sông đổ biển”.

7. Chưa lão hóa thì không dùng kem dưỡng

Nhiều nàng thường nghiễm nhiên bỏ qua bước dưỡng mắt vì cho rằng kem dưỡng mắt chỉ dành cho những người đã có dấu hiệu lão hóa da rõ rệt ở vùng mắt. Thực chất đây là một quan niệm sai lầm.

Dưỡng da mắt giúp bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho da, làm tăng độ đàn hồi và săn chắc cho vùng da mắt và ngăn chặn các nếp nhăn xuất hiện sớm. Vì vậy những nàng đang ở độ tuổi đôi mươi không nên chờ đợi mà cần sử dụng kem mắt từ sớm để giữ da luôn khỏe đẹp nhé!

kem-duong-mat

8. Sản phẩm có giá cao là tốt nhất

Không phải sản phẩm cứ càng đắt tiền thì sẽ càng hiệu quả hơn. Hiệu quả của kem dưỡng da mắt phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó chủ yếu là thành phần và sự tương thích của làn da với các thành phần đó. Tùy theo mục đích sử dụng, bạn có thể chọn lựa sản phẩm phù hợp cho mình.

Acid hyaluronic, retinol và vitamin A là 3 thành phần được khuyên dùng để chăm sóc vùng da quanh mắt. Ngoài ra, vitamin E và vitamin C cũng góp phần làm chậm quá trình lão hóa, làm sáng và đều màu da.

9. Không thoa kem dưỡng mắt vào buổi sáng

Dù là ngày hay đêm, vùng da quanh mắt cũng cần được dưỡng ẩm. Ban ngày, khi phải tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài như bụi bẩn và ánh nắng mặt trời, vùng da mắt có thể chịu nhiều tổn thương nếu không được bảo vệ. Sử dụng kem dưỡng da mắt không những giúp giảm tác hại của tia tử ngoại mà còn giúp vùng da này luôn ẩm mượt. Vì vậy, bạn đừng quên thoa kem dưỡng mắt mỗi buổi sáng trước khi ra ngoài nhé!

Trên đây là những sai lầm khi sử dụng kem mắt chống lão hóa thường gặp nhất. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong chăm sóc da.

Xem thêm: