Làm đẹp bằng nghệ

4 loại mặt nạ chống lão hóa da hiệu quả từ sữa tươi

Sữa tươi là một thức uống cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể, bổ sung sữa tươi mỗi ngày để giúp tăng năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, sữa tươi cũng  là một nguyên liệu  giúp ngăn chặn lão hóa da. Bài viết hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn các bạn 4 loại mặt nạ chống lão hóa da hiệu quả từ sữa tươi, cùng tìm hiểu nhé.

Mặt nạ sữa tươi

Rửa mặt thật sạch và thấm khô nước, rồi dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm sữa tươi thoa đều lên mặt. Làm 3 lần liên tiếp đến khi mặt đã thấm đều sữa. Massage mặt nhẹ nhàng theo vòng tròn để sữa dễ dàng thẩm thấu vào da. Chờ 20 phút rồi rửa mặt sạch với nuớc. Thường xuyên sử dụng mặt nạ sữa tươi, da bạn sẽ trở nên trắng và mềm mịn hơn rất nhiều.

mat-na-sua-tuoi

Mặt nạ sữa tươi và chanh

Mặt nạ kết hợp sữa tươi và chanh có tác dụng tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và tăng cường độ ẩm cho da. Bạn vắt vài giọt chanh vào cốc sữa tươi, khuấy đều lên rồi dùng hỗn hợp đó massage da mặt trong 10 phút, sau đó rửa bằng nước lạnh. Bạn sẽ thấy da mình trở nên mềm mịn hơn hẳn.

Mặt nạ sữa tươi, chanh, nghệ 

mat-na-bot-nghe-cong-thuc-mat-na-nghe-voi-sua-tuoi

Chanh có tác dụng tẩy tế bào chết, nghệ giúp tái tạo da bị tổn thương, sữa có khả năng dưỡng ẩm. Vì vậy, mặt nạ sữa tươi, chanh, nghệ rất hữu dụng với việc tái tạo lại làn da, cho làn da căng mịn, tươi sáng. Những gì bạn cần làm là cho 1/2 thìa bột nghệ vào một cốc sữa, vắt thêm vài giọt chanh rồi khuấy đều. Thoa hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước. Mặt nạ này nên áp dụng 2 lần mỗi tuần để tránh da bị bào mỏng.

Mặt nạ sữa tươi, cám gạo, mật ong

Cám gạo chứa axit phytic có tác dụng tẩy da chết và kiểm soát sắc tố da, cho làn da sáng hơn. Mật ong có tác dụng tái tạo tế bào bị tổn thương. Kết hợp cám gạo, mật ong với sữa tươi để làm mặt nạ sẽ giúp da nhanh chóng trở nên sáng mịn, săn chắc hơn, mang lại cho bạn vẻ trẻ trung rạng rỡ.

Trộn 1/4 bát cám gạo với 50ml sữa tươi cùng 2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch với nước ấm rồi thoa hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút. Lúc này, mặt nạ đã se lại, rửa mặt sạch bằng nước mát.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ chống lão hóa da bằng sữa tươi

Đây là một phương pháp thủ công nên an toàn. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện chị em cũng cần lưu ý những vấn đề sau để có được kết quả tốt cũng như bảo vệ cho da an toàn:

  • Làm sạch da: Trước khi đắp mặt nạ thì chị em nên làm sạch da để đảm bảo rằng vi khuẩn, tế bào chết không cản trở sự hấp thu dưỡng chất có trong sữa tươi.
  • Mặt nạ tự nhiên sẽ giúp da bị mỏng hơn trong thời gian thực hiện. Do đó tần suất thực hiện nên cách nhau và an toàn đó là mỗi tuần nên làm 2 lần.
  • Với mặt nạ bằng sữa tươi chống lão hóa thì nên đắp vào buổi sáng sớm. Tránh đắp buổi tối qua đêm nhé mọi người.
  • Đồng thời không được để làn da bắt nắng. Nên hạn chế da tiếp xúc với ánh mặt trời trong thời gian này.
  • Kiên trì là điều cốt yếu khi áp dụng các phương pháp làm đẹp tự nhiên. Chị em nên thực hiện đều mỗi tuần, không được ngắt quãng.

Trên đây là 4 loại mặt nạ chống lão hóa da hiệu quả từ sữa tươi. Chị em có thể tham khảo các cách này để chăm sóc, làm đẹp và chống lão hóa da hiệu quả.

Đây là các phương pháp tự nhiên đòi hỏi thực hiện thường xuyên và lâu dài, vì thế nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể tham khảo các loại kem chống lão hóa da để cải thiện làn da, tìm hiểu TẠI ĐÂY nhé.

Xem thêm: