Mẹo vặt, Tổng quát về nghệ

3 Bài thuốc dân gian trị mỡ máu cực hiệu quả

Các bài thuốc chữa bệnh máu nhiễm mỡ bằng thuốc nam là phương pháp giúp hạ mỡ máu vô cùng hiệu quả và an toàn. Đây cũng là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn. Vậy bị mỡ máu nên sử dụng bài thuốc nam nào để hạ mỡ máu, chúng ta cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

1(80)

Bài thuốc dân gian chữa mỡ máu với chanh, gừng, tỏi

Chanh, gừng, tỏi cũng là một trong những bài thuốc dân gian chữa mỡ máu được đánh giá khá cao về hiệu quả sử dụng. Vì những thành phần trong chanh, gừng, tỏi khi kết hợp với nhau sẽ giúp chữa bệnh máu nhiễm mỡ giai đoạn đầu hiệu quả.

Với bài thuốc chữa máu nhiễm mỡ này, người bệnh chỉ cần chuẩn bị tỏi, chanh, gừng, nước sôi để nguội. Tỏi, gừng làm sạch vỏ, rửa sau đó cho vào máy xay sinh tố cùng với chanh, nước sôi để nguội, xay hỗn hợp đến khi nhuyễn ra rồi thì cho vào nồi cùng với 2 lít nước, tiến hành đun sôi.

Khi nước sôi đảo đều khoảng 10 phút rồi tắt bếp. Lọc hỗn hợp để lấy nước rồi bảo quản tủ lạnh, mỗi ngày sử dụng 200ml. Kiên trì sử dụng người bệnh sẽ cảm nhận được những thay đổi tích cực về chỉ số mỡ máu của bản thân.

Bài thuốc dân gian chữa mỡ máu với lá sen

Lá sen từ lâu đã được biết đến như một thảo dược thiên nhiên quý giá, có tác dụng rất tốt trong chăm sóc sức khỏe cũng như trong việc chữa máu nhiễm mỡ.

Cách điều trị máu nhiễm mỡ từ lá sen có tác dụng thanh lọc và tăng cường quá trình chuyển hóa các chất bên trong cơ thể. Vì lá sen được chứng minh có khả năng loại bỏ mỡ thừa, ổn định chỉ số mỡ máu trong cơ thể.

Chính vì vậy, lá sen được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc Đông y. Để điều tri bệnh mỡ máu cao, người bệnh có thể sử dụng lá sen nấu nước và uống hàng ngày thay nước lọc, sau một thời gian sử dụng, người bệnh sẽ thấy được các chỉ số mỡ máu giảm đáng kể.

la-sen-1

Bài thuốc từ Ngưu tất

Ngưu tất thái lát mỏng 12g, hằng ngày có thể sắc hoặc hãm bằng phích nước nóng, uống thay nước trong ngày.

Tác dụng của ngưu tất làm giảm cholesterol và triglycerit đã được nhiều nhà khoa học trong nước nghiên cứu và kết luận, đã được áp dụng vào điều trị ở Việt Nam trong vài chục năm nay.Bài thuốc này rất đơn giản, sử dụng dưới dạng chè thuốc nên rất hay. Bạn có thể dùng bài thuốc này trong một thời gian dài.

Xem thêm: Mỡ máu cao kiêng ăn gì