Tác dụng chữa bệnh

Uống thuốc kháng sinh bao lâu thì cho con bú

Trong giai đoạn cho con bú không thể tránh khỏi những lúc sức khỏe của mẹ bị suy giảm. Lúc này mẹ thường tìm đến sự hỗ trợ của thuốc kháng sinh. Từ đây câu hỏi uống thuốc kháng sinh bao lâu thì cho con bú là câu hỏi được khá nhiều mẹ quan tâm. Và câu trả lời như thế nào thì cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

20201218_083937_192923_Dung_khang_sinh_khi.max-1800x1800

Uống thuốc kháng sinh bao lâu sau thì cho con bú an toàn?

Các bà mẹ đang cho con bú rất hay sử dụng thuốc kháng sinh bởi tính đạt kết quả tốt tại thời điểm đó của nó. Thuốc kháng sinh ngoài chức năng chính nó còn có khá nhiều  tác dụng phụ đến cơ thể, Đáng chú ý khi mẹ dùng, các thành phần thuốc này sẽ ngấm vào tuyến sữa. Điều này kiểu như bạn đang cho bé uống một cách gián tiếp thuốc kháng sinh, trong khi cơ thể bé quá yếu để có thể chịu đựng.
Trong một vài trường hợp bất khả kháng cần phải sử dụng thì mẹ nên chú ý thời gian khi cho bé bú
Đối với các kiểu thuốc có tác dụng ngắn, sau 3 tiếng dùng thuốc thì mẹ hãy nên cho bé bú. Vì khoảng thời gian 3 tiếng này cũng đủ để giảm nồng độ thuốc trong sữa, các mẹ có thể yên tâm để bé bú một cách ngon lành. Thuốc có công dụng ngắn được các bác sĩ khuyên dùng.
Đối với các kiểu thuốc có tác dụng dài hơn 24 tiếng, thời gian thuốc được cơ thể thải hết ra ngoài khá lâu. Lúc này mẹ nên sử dụng vào ban đêm khi thời gian bé ngủ dài và thời gian bé bú sữa mẹ cũng không nhiều cần có thể hạn chế tối đa tác dụng của thuốc đến cơ thể của bé. thường thường thời gian này kéo dài khoảng 8 tiếng.

Một vài kháng sinh an toàn cho phụ nữ có thai

  • Amoxicillin, Penicillin V
  • Azithromycin, Erythromycin, Clarithromycin
  • Cefaclor, Cefuroxim, Cephalexin
  • Augmentin
  • Trimethroprim
  • Flucloxacillin

thuoc-augmentin(1)

( Thuốc Augmentin)

Những lưu ý khi sử dụng thuốc kháng sinh trong quá trình cho con bú:

Để an toàn khi sử dụng thuốc kháng sinh cho phụ nữ đang cho con bú cần:

Cân nhắc thuốc bôi thay cho thuốc uống

Nếu mẹ nhiễm nấm hoặc các căn bệnh ngoài da cần thuốc kháng sinh, có thể thay thế thuốc kháng sinh uống trực tiếp bằng thuốc mỡ

 Giãn cách thời gian sử dụng thuốc và cho con bú

Nên uống thuốc ngay sau khi cho con bú và kéo dài thời gian cho cử bú tiếp theo càng lâu càng tốt.

Kháng sinh chống chỉ định đối với phụ nữ đang cho con bú

Một số loại thuốc kháng sinh sẽ chống chỉ định đối tượng này, vậy nên cần liên lạc với bác sĩ  để được sử dụng loại thuốc an toàn.

>>> Xem thêm:  Thuốc zinnat