Mẹo vặt, Món ăn từ nghệ, Sản phẩm

Cách dùng nhụy hoa nghệ tây hiệu quả nhất

Khá nhiều chị em trong toàn xã hội yêu saffron đang san sẻ về cách dùng nhị hoa nghệ tây sụt cân cho kết quả ngoài sức tưởng tượng chỉ trong một giai đoạn ngắn ( khoảng 4 – 2 tháng ). Thực hư việc saffron giúp sụt cân và cách dùng loại dược liệu hữu cơ này để sụt cân thế nào ? cùng khảo sát qua nhiều tin tức bên dưới.

Tại sao nhụy hoa nghệ tây giúp sụt cân ?

Cách đây không lâu có nhiều sẻ chia về việc sử dụng saffron ( hay nhị hoa nghệ tây ) giúp sụt cân hữu hiệu, ổn định và không gây thêm cân trở lại. Một số người dùng saffron vong niên nói họ không nhận thấy đói hay thèm ăn hàng như trước thời điểm dùng saffron điều độ. Bên cạnh đó sau một giai đoạn dùng detox saffron thân hình cũng dịu dàng hơn, số đo ở những khu vực tích mỡ như bụng, đùi cũng bớt đi khá nhiều.

Trên thực tế hiệu lực sụt cân của saffron đã được vài ba hồ sơ y khoa của thư viện y khoa nước mỹ cho thấy. Nền tảng giải pháp sụt cân của saffron được đánh giá có nguồn gốc từ các hoạt chất chống oxy hóa như crocin, flavonoids, safranal, … các hoạt chất chống oxy hóa này giúp hạn chế thấp nhất các ảnh hưởng tiêu cực của gốc tự do tới thân hình, bên cạnh đó chúng còn góp phần giúp :

Nhụy hoa nghệ Tây giúp giảm cân hiệu quả
Nhụy hoa nghệ Tây giúp giảm cân hiệu quả
  • Giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Ngăn ngừa tình trạng hấp thụ chất béo dư thừa
  • Kích thích tăng cảm giác no lâu, giảm chứng thèm ăn, nhất là các loại đồ ngọt, đồ ăn vặt
  • Bổ sung lượng lớn vitamin và các khoáng chất giúp cơ thể không bị mệt mỏi, uể oải trong quá trình giảm cân
  • Giảm stress, giảm căng thẳng, giúp thư giãn tinh thần
  • Bình ổn và điều hòa huyết áp. Hạn chế tình trạng tụt huyết áp, tụt đường huyết trong quá trình giảm cân

Đặc biệt saffron còn được chỉ ra là có khả năng đào thải độc tố tốt, giúp thanh lọc và khiến cơ thể nhẹ nhàng, thanh sạch hơn.
Chính nhờ một số cơ chế này mà saffron có khả năng thải độc, giảm cân rất hiệu quả mà không gây mất nước, không mệt mỏi cũng không gây ảnh hưởng đến gan thận và tăng cân trở lại khi ngừng như các loại thuốc, trà giảm cân trên thị trường.
Không chỉ vậy một số chị em phụ nữ khi dùng saffron kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và luyện tập đã giảm tới 4kg chỉ sau chưa tới 8 tuần. Sau khi ngừng uống saffron trong khoảng 1 tuần vẫn không thấy có dấu hiệu tăng cân trở lại.

Cách dùng nhụy hoa nghệ tây giảm cân

Dưới đây là 5 cách dùng nhụy hoa nghệ tây giảm cân phổ biến và hiệu quả nhất từ chính Cộng đồng những người dùng saffron lâu năm chia sẻ.

1. Pha saffron với nước ấm – Cách dùng nhụy hoa nghệ tây giảm cân đơn giản nhất

Đây được coi là cách dùng saffron sụt cân giản dị nhất mà đông đảo mọi người đã sử dụng. Chỉ cần trang bị khoảng 15 – 30 sợi saffron cùng 1 lít nước ấm ( khoảng tầm 70 – 80 độ c ). Từng ngày nên uống khoảng 2 lít nước saffron như thế. Bên cạnh đó cũng có khả năng nhắm trà saffron thay nước tinh khiết hàng ngày. Chú ý nên giới hạn những món ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột, …bổ sung thêm trái cây, rau xanh, …và luyện rèn luyện thể lực tối thiểu 15 – nửa giờ/ngày để có được hữu hiệu sụt cân sớm nhất.
Lưu tâm : nên pha saffron cùng nước ấm để sợi saffron sinh ra dược liệu nhiều nhất. Nếu không trang bị sẵn nước ấm vẫn còn cơ hội pha với nước mát như thông thường ngoài ra thời kỳ chờ saffron tan màu và tiết dược liệu sẽ kéo dài hơn. nếu pha bằng nước mát thì nên nghiền sợi saffron thành dạng vụn hoặc dạng bột mịn rồi dùng bột để pha. Vừa giảm thiểu thời gian, vừa tận dụng triệt để dược liệu có trong saffron.

2. Nhụy hoa nghệ tây pha cùng hạt chia

Hạt chia là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong quá trình giảm cân của nhiều chị em. Bởi hạt chia không có calo, không gây béo nhưng vẫn giàu vitamin và chất xơ, giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra hạt chia khi pha sẽ nở ra và giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Nhụy hoa nghệ tây hạt chia giúp giảm cân
Nhụy hoa nghệ tây hạt chia giúp giảm cân

Pha saffron cùng nước ấm như bình thường, chờ khoảng 1 – 2 phút sau thì cho thêm 1 – 2 thìa hạt chia vào, lắc đều bình nước và uống từ 1 – 2 bình mỗi ngày. Có thể cho thêm vài lát hoa quả như cam, táo, kiwi, dâu tây,…để tăng mùi thơm và vị ngon.

3. Pha safffron cùng hoa hồng – Cách dùng nhụy hoa nghệ tây giảm cân kết hợp giảm stress

Dựa trên các nghiên cứu y khoa, hoa hồng giúp an thần, giảm căng thẳng và kích kích quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Quá trình này giúp đốt cháy năng lượng và đốt mỡ thừa rất hiệu quả, chính vì vậy không ít người thường uống trà hoa hồng vừa để giảm stress, vừa để hỗ trợ giảm cân. Bình trà saffron hoa hồng cũng làm giảm căng thẳng, mệt mỏi trong suốt quá trình giảm cân khắc nghiệt.

Cách pha: Chuẩn bị khoảng 500ml nước nóng, cho 3 – 7 nụ hồng khô hoặc 10 – 15 cánh hồng khô vào cốc/bình nước nóng đó, chờ trong khoảng 2 – 4 phút để dược chất trong hoa hồng tan ra nước. Tiếp theo cho 5 – 10 sợi saffron vào, chờ thêm 2 phút để saffron tiết dược chất và tan màu là có thể uống. Nên bổ sung khoảng 1 – 2 lít nước saffron hoa hồng mỗi ngày.

4. Saffron chanh mật ong – Đốt mỡ cơ thể hiệu quả

Một trong 5 cách dùng nhụy hoa nghệ tây giảm cân được yêu thích nhất là pha saffron cùng chanh và mật ong. Thức uống này vừa giúp kích thích dạ dày, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, vừa giúp tăng trao đổi chất và đốt mỡ cơ thể nhanh chóng. Đặc biệt saffron chanh mật ong còn giúp đào thải độc tố còn dư trong đường ruột, làm cơ thể nhẹ nhàng, thanh sạch hơn, hạn chế tình trạng nóng trong, nổi mụn,…

Nhụy hoa nghệ tây mật ong
Nhụy hoa nghệ tây mật ong

Pha 10 – 15 sợi saffron vào bình nước ấm khoảng 350ml – 500ml. Cho thêm 2 – 3 thìa nước cốt chanh, 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất và thả thêm vài lát chanh tươi vào, khuấy nhẹ và uống ngay. Nên uống saffron chanh mật ong mỗi ngày vào các buổi sáng – trưa – tối.

5. Detox saffron hoa quả – Cách dùng nhụy hoa nghệ tây giảm cân, đốt mỡ, thải độc

Cũng tựa như hạt chia , táo chứa lượng calo cực kỳ thấp tuy nhiên lại giàu nước và chất xơ. Táo giúp thân hình no kéo dài, giảm bớt chứng muốn ăn và kích động hệ tiêu hóa. Chính vì điều đó khá nhiều giọng ca, minh tinh vang danh thường thêm táo vào khẩu phần kiêng và thưởng thức 1 trái táo mỗi buổi sáng tỉnh giấc để phòng chống bệnh tật.
Với vài người dùng saffron để sụt cân có khả năng kết hợp làm detox saffron trái cây từ táo và saffron. Chỉ cần 1 phích nước ấm 500ml, thả khoảng 10 – 20 sợi saffron vào . Kế tiếp thêm thắt khoảng 3 – 5 thìa nước ép táo . Tiếp đó chan thêm các miếng táo mỏng vào. Cho bình detox saffron táo vào ngăn mát tủ đông giá trong vòng 2 – 4 tiếng là có khả năng uống. Nên uống thường nhật 1 – 2 bình detox saffron táo nhằm trợ giúp sụt cân hữu hiệu.

Lưu ý khi dùng saffron để giảm cân

  • Dùng saffron nhưng cảm thấy nôn nao, chóng mặt, buồn nôn,…Lúc này bạn nên xem lại lượng sợi đã pha và thời điểm uống. Không nên uống saffron khi bụng đang đói, nhất là với những người bị huyết áp thấp. Nên bắt đầu dùng saffron với lượng sợi vừa phải (khoảng 7 – 10 sợi) rồi dần tăng lượng sợi lên.
  • Saffron không phải là thuốc. Saffron là một loại thảo dược thiên nhiên. Vì vậy mới chỉ dùng 1 – 2 tuần hoặc một số trường hợp số đo các vòng có giảm nhưng cân nặng vẫn giữ nguyên thì cũng đừng vội nản. Nên dùng kiên trì ít nhất trong khoảng 2 – 4 tháng để thấy được tác động của saffron tới số đo cơ thể.
Lưu ý khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây
Lưu ý khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây
  • Để rút ngắn thời gian giảm cân và thấy được hiệu quả rõ rệt, nên cắt giảm tinh bột, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng,…ra khỏi khẩu phần ăn hằng ngày. Bổ sung thêm rau xanh, hoa quả, chất xơ và các loại chất béo, chất đạm có lợi từ các loại cá, hải sản. Ngoài ra đừng quên tập luyện thể dục ít nhất 15 – 30 phút/ngày.
  • Nên chọn mua saffron chuẩn chính hãng từ Iran để tránh trường hợp mua phải hàng giả, nhái gây hại cho sức khỏe. Vì có giá trị kinh tế cao nên trên thị trường có rất nhiều loại saffron bị làm giả, nhái, nhất là các dòng saffron của thương hiệu lớn như Saffron Bahraman, Saffron Edman, Badiee,…
Kể trên là vài ba cách dùng nhị hoa nghệ tây sụt cân mà bạn có khả năng tìm hiểu. Hy vọng hàng chục triệu người có thể có được số trọng lượng và số đo các vòng như nguyện vọng nhờ loại dược liệu hữu cơ trị giá này.