Mẹo vặt, Tác dụng chữa bệnh

Hỏi đáp: bầu mấy tháng được uống nước dừa

Nước dừa là thức uống bổ dưỡng tốt cho tất cả mọi người và đặc biệt là các mẹ bầu và em bé. Tuy nhiên, việc uống nước dừa ở các mẹ bầu cũng cần phải lưu ý để đảm bảo an toàn cho thai kỳ và đạt hiệu quả tốt. Nhiều câu hỏi đã được đặt ra như bà bầu nên uống nước dừa từ tháng thứ mấy, bầu mấy tháng được uống nước dừa? bầu 3 tháng uống nước dừa được không? Hay những thắc mắc như thai 12 tuần uống nước dừa được không, thai 13 tuần uống nước dừa được không, thai 16 tuần uống nước dừa được không hoặc bà bầu uống nước dừa 3 tháng cuối? Chúng ta cùng giải đáp lần lượt những băn khoăn này cho mẹ bầu trong bài viết dưới đây nhé.

Bà bầu uống nước dừa những tháng cuối cần lưu ý lượng nước ối để không dư hoặc thiếu ối
Bà bầu uống nước dừa những tháng cuối cần lưu ý lượng nước ối để không dư hoặc thiếu ối

1. Mang thai mấy tháng thì được uống nước dừa?

Bầu mấy tháng được uống nước dừa? Nước dừa là một trong những thức uống giúp lợi tiểu cho bà bầu bởi trong nước dừa có chứa nhiều khoáng chất như magie, kali giúp loại bỏ các độc tố và làm sạch đường tiết niệu, ngăn ngừa sỏi thận ở bà bầu và nhiễm trùng đường tiết niệu, đồng thời giảm nguy cơ sinh non.

Ngoài kali, magie trong nước dừa còn chứa hàm lượng canxi, natri, photpho giúp cơ thể bù nước cân bằng chất lỏng, điều chỉnh PH và duy trì ổn định huyết áp. Mẹ bầu sử dụng nước dừa cải thiện triệu chứng ốm nghén, tiêu chảy, buồn nôn và nôn.

Nước dừa cũng giúp mẹ bầu cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa táo bón, cải thiện quá trình trao đổi chất, giảm ợ nóng và các nguy cơ mắc bệnh, phòng ngừa tiểu đường thai kỳ, nuôi dưỡng thai nhi phát triển tốt và tăng thêm lượng ối cần thiết với mẹ bầu có nguy cơ thiếu ối.

Có thể nói nước dừa là một loại đồ uống tuyệt vời cho mẹ bầu giúp mẹ khỏe, con khỏe phát triển tốt. Tuy nhiên, bà bầu nên uống nước dừa từ tháng thứ mấy? Câu trả lời là mẹ bầu nên uống nước dừa từ tháng thứ 4 trở đi bởi trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ cơ thể mẹ bầu luôn trong tình trạng ốm nghén, nếu sử dụng nước dừa trong thời điểm này mẹ bầu có thể ốm nghén nghiêm trọng hơn nên cần lưu ý.

2. Bà bầu 1 tuần nên uống mấy quả dừa

Nước dừa tốt nhưng nếu sử dụng quá nhiều sẽ không hề tốt với các mẹ bầu. Vậy, bà bầu 1 tuần nên uống mấy quả dừa?

Theo các chuyên gia, lượng nước dừa sử dụng trong ngày chỉ nên 1-2 quả tương đương với 7-14 quả/ 1 tuần để đảm bảo lượng ối cần thiết cho mẹ bầu và hấp thụ đủ dưỡng chất. Việc sử dụng nhiều sẽ gây chứng khó tiêu, đầy hơi và chướng bụng. Nếu uống nước dừa vào buổi tối, mẹ bầu có thể ngủ không ngon, khó ngủ và ngủ không đủ giấc.

Và như đã trả lời ở trên, Bà bầu uống nước dừa từ tháng thứ mấy là tốt nhất? Thì lời khuyên là bà bầu nên uống vào 3 tháng giữa của thai kỳ khi cơ thể mẹ ổn định, ốm nghén không còn nên mẹ có thể sử dụng nước dừa thoải mái. Nhưng ở những tháng cuối mẹ bầu cần hạn chế bớt bởi những tháng cuối thai chèn ép lên bàng quang, bà bầu phải đi tiểu nhiều nên sử dụng nước dừa nhiều cũng làm tăng tần suất đi tiểu của bà bầu. Do vậy, cần thiết phải giảm nước dừa mỗi tuần 4-5 quả để đảm bảo cơ thể không mất nước.

3. Bầu 3 tháng uống nước dừa được không?

Nước dừa có tính hàn nên trong thời gian bầu 3 tháng đầu nếu mẹ bầu uống nước dừa có thể mệt mỏi hơn. Với tính hàn của nước dừa thì việc uống vào cơ thể sẽ cảm giác lạnh, quá trình chuyển hóa bị giảm đi, gây tình trạng rối loạn chuyển hóa làm ảnh hưởng tới thai kỳ.

Hơn nữa, trong nước dừa cho nhiều chất béo khiến cơ thể dễ mắc các chứng đầy hơi, khó tiêu hóa. Mẹ bầu trong 3 tháng đầu thường xuyên ốm nghén, chán ăn. Việc uống nước dừa sẽ làm tăng sự khó chịu và đầy bụng làm mẹ mệt mỏi hơn nhiều so với bình thường.

Vì vậy, bà bầu 3 tháng nên hạn chế uống nước dừa để an tâm hơn.

Bà bầu nên uống nước dừa sau 3 tháng đầu của thai kỳ
Bà bầu nên uống nước dừa sau 3 tháng đầu của thai kỳ

Xem thêm: Uống nước mía nhiều có bị tiểu đường không, vì sao?

4. Thai 12 tuần uống nước dừa được không?

Thai 12 tuần tức là bạn đang mang bầu được 3 tháng. Như lời khuyên ở trên thì mẹ bầu nên bắt đầu uống nước dừa từ tháng thứ 4 trở đi của thai kỳ, nhất là 3 tháng cuối để cải thiện tình trạng ối. Thế nhưng, mẹ bầu cũng cần phải xem xét tình trạng ối của mình để bổ sung cho hợp lý để không bị thiếu ối cũng như thừa ối. Những tháng đầu của thai nhi tức là thai từ 1 tuần đến 12 tuần mẹ nên cân nhắc khi uống để mẹ và thai không chịu những ảnh hưởng xấu.

5. Thai 13 tuần uống nước dừa được không?

Thai 13 tuần uống nước dừa được không? Câu trả lời là được. Nhưng khoảng thời gian tốt nhất để mẹ bầu có thể an tâm hơn mà không phải lo lắng chính là thời điểm tháng thứ 5 đến tháng thứ 7. Nếu giai đoạn này mẹ muốn sử dụng nước dừa thì cần sử dụng hợp lý là được.

6. Thai 16 tuần uống nước dừa được không?

Bầu mấy tháng được uống nước dừa? Thai 16 tuần là thời điểm mẹ bầu đang bước vào giai đoạn tháng thứ 4 của thai kỳ. Thời điểm này mẹ bầu hoàn toàn có thể uống nước dừa và cần tận dụng tối đa hiệu quả và lợi ích của nước dừa để không làm ảnh hưởng đến đến sức khỏe. Nếu mẹ bầu vẫn còn tình trạng ốm nghén thì nên hạn chế, không nên dùng nước dừa để thay nước lọc hàng ngày và sử dụng đúng tiêu chuẩn 1 ngày 1-2 quả. Chỉ tăng lượng nước dừa cần thiết khi mẹ bầu có nguy cơ thiếu ối.

7. Bà bầu uống nước dừa 3 tháng cuối?

Nước dừa được khuyên nên dùng từ sau 3 tháng đầu. Dùng nước dừa như thế nào cho hợp lý mẹ cũng cần hết sức thận trọng, nhất là 3 tháng cuối của thai kỳ, đặc biệt, bà bầu uống nước dừa vào 3 tháng cuối cần cân nhắc kỹ. Sau tháng thứ 7 của thai kỳ mẹ bầu sử dụng nhiều nước dừa có thể xảy ra tình trạng dư ối, thừa ối, ngược lại với một số mẹ bầu đang có nguy cơ thiếu ối thì cần bổ sung nước dừa nhiều để tăng lượng ối cần thiết.

8. Bà bầu uống nước dừa non hay già?

Đây là câu hỏi được khá nhiều mẹ bầu quan tâm. Và câu trả lời “bà bầu uống nước dừa non hay dừa già?” là mẹ nên chọn các trái dừa tươi có màu xanh là cây, không nên chọn ác quả dừa già vỏ màu nâu.

Nước dừa rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi
Nước dừa rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi

9. Bà bầu nên uống nước dừa khi nào trong ngày?

Với mẹ bầu, thời điểm tốt nhất để uống 1 ly nước dừa mỗi ngày là vào buổi sáng. Khi này các chất điện giải và dinh dưỡng có thể hấp thụ vào cơ thể một cách tốt nhất.

Mẹ bầu cũng cần lưu ý nên tránh uống nước dừa khi:

– Cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, khó chịu

– Mẹ bầu có tiền sử huyết áp thấp, suy nhược cơ thể

– Không uống nước dừa đã để qua đêm

– Không sử dụng nước dừa trước khi đi ngủ

– Mẹ bầu đa ối thì không nên uống nước dừa

Ngoài ra, cách uống nước dừa mẹ bầu có thể tham khảo như:

– Uống trực tiếp

– Làm thạch dừa để ăn tráng miệng vừa ngon vừa bổ

– Làm thạch dừa rau câu mát cho phụ nữ mang thai

– Chế biến qua các món ăn như thịt kho nước dừa, gà om nước dừa, bò hầm nước dừa…

Bài viết trên đã trả lời cho câu hỏi “bầu mấy tháng được uống nước dừa“. Nước dừa thực sự tốt cho sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi. Nhưng mẹ bầu nên quan tâm tới việc mang thai tháng thứ mấy thì được uống nước dừa và thời điểm nên và không nên uống để đảm bảo an toàn nhé.

Xem thêm: có bầu mấy tháng được uống nước mía