Mẹo vặt, Tác dụng chữa bệnh, Tổng quát về nghệ

Vitamin e kích thích rụng trứng, hỗ trợ sinh sản cho phụ nữ

Vitamin E là một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ màng tế bào và làm đẹp da, nên được nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, ít người biết rằng vitamin E còn có tác dụng hỗ trợ sinh sản rất tốt. Vậy tại sao lại như vậy? Hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Cách Vitamin E hỗ trợ sinh sản là gì?

Có nhiều loại dầu thực vật, hoa quả, rau xanh, thịt, trứng, sữa,… chứa nhiều vitamin E – một dạng hợp chất tan được trong dầu. Vitamin E có khả năng chống oxy hóa tốt, tham gia các phản ứng hóa sinh trong cơ thể, chống lại chu trình chết của tế bào, ngăn ngừa đục thủy tinh thể, chống ung thư và là chất xúc tác. Ngoài ra, vitamin E còn có tác dụng hỗ trợ sinh sản cho cả nam và nữ giới.

Vitamin E hỗ trợ sinh sản
Vitamin E hỗ trợ sinh sản

Những điều cần biết về nam giới

Nhờ sự xuất hiện và việc bổ sung đầy đủ vitamin E, ta có thể đạt được những lợi ích cụ thể như sau:

Vitamin E giúp tăng ham muốn tình dục ở nam giới bằng cách kích thích sản xuất hormone nội tiết tố testosterone. Khi lượng hormone tăng, ham muốn cũng tăng lên. Đây là một giải pháp hiệu quả để cải thiện sức khỏe sinh sản của nam giới.

Sự di chuyển của tinh trùng rất quan trọng trong quá trình sinh sản. Tuy nhiên, nhiều nam giới gặp vấn đề về sinh sản do tinh trùng không linh hoạt, không thể tiếp cận trứng để thụ thai. Để giải quyết vấn đề này, vitamin E được sử dụng để hỗ trợ sinh sản. Vitamin E giúp loại bỏ các gốc tự do gây cản trở sự di chuyển của tinh trùng, giúp chúng di chuyển nhanh và dễ dàng hơn để tiếp cận trứng và thụ thai.

Việc tăng số lượng tinh trùng là rất quan trọng đối với nam giới, bởi nếu lượng tinh trùng thấp thì khả năng vô sinh sẽ rất cao. Thường thì, nguyên nhân gây sụt giảm số lượng tinh trùng là do nhiễm trùng hoặc các tổn thương gây ra. Tuy nhiên, nếu có vitamin E bảo vệ màng tế bào, thì tinh trùng sẽ được bảo vệ khỏi sự tấn công của các yếu tố bất lợi. Điều này giúp số lượng tinh trùng đạt mức yêu cầu để việc thụ thai có tỷ lệ thành công là cao nhất có thể.

Theo nghiên cứu, việc sử dụng thường xuyên các loại thực phẩm giàu vitamin E giúp tăng tỷ lệ thành công khi thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản ở nam giới. Tỷ lệ thành công này là 30%, cao hơn so với những người đàn ông khác.

Review TOP 9 loại Vitamin E tốt nhất hiện nay Tại đây

Về phía nữ giới

Vitamin E hỗ trợ sinh sản đối với phụ nữ với những tác dụng sau đây:

Việc làm dày niêm mạc tử cung là cách hiệu quả để giúp phụ nữ tránh được tình trạng vô sinh. Nhiều trường hợp vô sinh ở phụ nữ xảy ra do niêm mạc tử cung quá mỏng, khiến trứng không thể ổn định sau khi thụ thai. Theo các chuyên gia, việc bổ sung vitamin E hàng ngày có thể hỗ trợ sinh sản bằng cách tăng lưu lượng máu tại động mạch và làm dày niêm mạc tử cung. Điều này giúp đảm bảo khả năng giữ trứng đã thụ tinh và tăng cơ hội mang thai.

Bệnh lý đa nang buồng trứng có thể được điều trị bằng cách sử dụng vitamin E đúng liều lượng. Các nghiên cứu cho thấy nguyên nhân của bệnh là do sự mất cân bằng nội tiết tố, gây trì trệ quá trình trao đổi chất. Vì vậy, nhiều bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng vitamin E để hỗ trợ điều trị bệnh lý này.

Việc bổ sung vitamin E với liều lượng khoảng 600 IU/ngày có thể giúp bảo vệ ối và ngăn ngừa nguy cơ sảy thai đối với những người đã từng trải qua sảy thai. Ngoài ra, vitamin E còn giúp dày túi ối, tránh tình trạng vỡ túi ối sớm gây hại cho thai nhi.

Cách bổ sung vitamin E đúng cách là gì?

Liều lượng đúng.

Vitamin E có tác dụng hỗ trợ sinh sản tốt, nhưng chỉ hiệu quả khi sử dụng đúng liều lượng, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Việc dùng quá nhiều vitamin E có thể gây ra những tác hại như kích thích dạ dày, buồn nôn, tiêu chảy, xuất huyết. Nếu thai phụ dùng quá nhiều vitamin E, trẻ sơ sinh có thể mắc các bệnh về tim mạch và nam giới có nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Thêm vitamin E vào chế độ ăn uống.

Vitamin e trong thực phẩm hàng ngày
Vitamin e trong thực phẩm hàng ngày

Hiện nay, có nhiều cách bổ sung vitamin E khác nhau như ăn thực phẩm giàu vitamin E hoặc dùng viên uống. Tuy nhiên, việc bổ sung vitamin E qua thực phẩm là an toàn nhất cho cơ thể. Bạn nên bổ sung dầu cá, cải xoăn, cải bó xôi, trứng, cà chua, ớt chuông,… vào thực đơn hàng ngày. Nếu không đủ vitamin E qua chế độ ăn uống, bạn có thể dùng viên uống vitamin E.

Bài viết hy vọng đã giúp bạn có những thông tin cần thiết nhất về vitamin E hỗ trợ sinh sản. Sử dụng vitamin E để cải thiện sức khỏe và khả năng sinh sản là rất hiệu quả nếu được thực hiện đúng cách và có cơ sở khoa học. Vì vậy, việc thăm khám tình trạng sức khỏe và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia y tế là điều cần thiết để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình điều trị.

Xem thêm Vitamin E có tác dụng gì? Vitamin E uống lúc nào tốt nhất?