Mẹo vặt

So sánh nệm lò xo và nệm cao su, nên chọn mua nệm nào?

Chúng ta đều biết rằng, giấc ngủ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe và hồi phục tinh thần sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Và một chiếc nệm phù hợp sẽ giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ, mang đến cho bạn cảm giác thư thái và thoải mái; từ đó giúp bạn cải thiện sức khỏe và chất lượng giấc ngủ. 

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều người vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một chiếc nệm phù hợp để có được giấc ngủ ngon. Đặc biệt việc phân vân giữa nệm lò xo và nệm cao su nên mua nệm nào là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay, Do đó mà hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau so sánh nệm lò xo và nệm cao su một cách chi tiết, qua đó giải đáp thắc mắc giữa nệm lò xo và nệm cao su nên mua nệm nào? Cùng mình bắt đầu ngay thôi nào!

So sánh nệm lò xo và nệm cao su

Một giấc ngủ ngon đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và hồi phục năng lượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Do đó, việc chọn lựa một chiếc nệm phù hợp sẽ góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn. Vậy giữ nệm lò xo và nệm cao su nên mua nệm nào? Hãy cùng mình so sánh nệm lò xo và nệm cao su chi tiết ở phần dưới đây nhé.

Nệm lò xo

Đặc điểm nệm lò xo

Đặc điểm của nệm lò xo
Đặc điểm của nệm lò xo
  • Cấu tạo nệm: Nệm lò xo thường được cấu tạo với 2 lớp chính. Trong đó lớp lò xo được sản xuất từ loại thép cao cấp, được nhập khẩu từ nước ngoài. Nệm được bao bọc bởi lớp vỏ nệm với chất liệu foam hoặc cao su thiên nhiên cao cấp.
  • Kích thước nệm: Nệm lò xo được sản xuất với kích thước đa dạng, phù hợp với các loại giường đơn, giường đôi hoặc giường King Size. Độ dày của nệm lò xo thường giao động khoảng từ 22cm đến 38cm.
  • Độ bền: Nệm lò xo có độ bền từ 7 – 10 năm, tùy chất liệu và loại lò xo được nhà sản xuất sử dụng trên nệm. Tuy nhiên, nệm lò xo túi độc lập thường sẽ có độ bền cao hơn so với nệm lò xo liên kết.
  • Độ đàn hồi: Nệm lò xo có độ đàn hồi tốt, hỗ trợ nâng đỡ cơ thể hiệu quả.
  • Độ thoáng mát: Hầu hết các loại nệm lò xo hiện nay đều sở hữu độ thoáng khí cao nhờ cấu tạo rỗng, giúp mang đến cho bạn cảm giác mát lạnh, dễ chịu mỗi khi nằm trên nệm.

=>> Xem thêm kích thước nệm lò xo 1m8x2m

Ưu điểm của nệm lò xo

Nệm lò xo có thường sẽ có nhiều mức giá khác nhau, từ bình dân đến cao cấp. Do đó mà nệm có thể phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

Nệm lò xo sở hữu cấu tạo rỗng với hệ thống lò xo đặc biệt, giúp tăng cường khả năng lưu thông khí. Điều này giúp tạo cảm giác thoải mái và mát mẻ khi ngủ.

Nệm lò xo sở hữu khả năng chịu lực tốt, giúp tăng cường khả năng nâng đỡ cơ thể hiệu quả, đồng thời làm giảm áp lực lên cột sống và hạn chế tình trạng đau lưng.

Nhược điểm của nệm lò xo

Các loại nệm lò xo truyền thống thường có cấu tạo lò xo liên kết. Do đó mà khi di chuyển hoặc xoay người có thể sẽ tạo ra tiếng ồn. Đối với các loại nệm lò xo túi độc lập hiện nay đã khắc phục vấn đề tiếng ồn được một phần nào đó. Tuy nhiên giá thành của nệm lò xo túi độc lập sẽ cao hơn so với nệm lò xo liên kết.

Nệm lò xo thường có độ cứng cao hơn nệm cao su. Do đó mà nệm lò xo sẽ không phải là sự lựa chọn phù hợp với người thích nằm nệm mềm mại hoặc những người đang gặp phải các vấn đề về xương khớp.

Nệm lò xo thường có cấu tạo nguyên khối, nên nệm sẽ khá cồng kềnh. Điều này sẽ khiến cho việc vệ sinh nệm trở nên khó khăn hơn.

Nệm cao su

Đặc điểm nệm cao su

Đặc điểm của nệm cao su
Đặc điểm của nệm cao su
  • Chất liệu nệm: Nệm cao su có 2 loại chính, bao gồm: nệm cao su thiên nhiên được sản xuất hoàn toàn 100% từ cao su tự nhiên; và nệm cao su non được sản xuất từ chất liệu PU Foam cao cấp.
  • Kích thước nệm: Các sản phẩm nệm cao su cũng sở hữu các loại kích thước nệm khác nhau, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người sử dụng.
  • Độ bền: Đối với nệm cao su thiên nhiên thường sẽ có độ bền lên đến 15 năm. Tuy nhiên đối với nệm cao su non thường sẽ không bền so với nệm cao su thiên nhiên.
  • Độ đàn hồi: Nệm cao su thường sở hữu độ đàn hồi vượt trội, giúp hỗ trợ nâng đỡ cột sống, đồng thời giúp ôm sát từng đường cong sinh lý trên cơ thể.
  • Độ thoáng mát: Nệm cao su sở hữu hệ thống hàng ngàn lỗ khí li ti, tạo thành cấu trúc bọt hở. Cấu trúc này giúp không khí có thể lưu thông một cách dễ dàng, mang đi hơi nóng và độ ẩm trên nệm, và mang lại cho bạn cảm giác mát mẻ và thoải mái khi ngủ.

Ưu điểm của nệm cao su

Nệm cao su không chỉ sở hữu độ đàn hồi tốt, giúp ôm sát từng đường cong sinh lý trên cơ thể; mà còn giúp làm giảm áp lực lên các điểm tỳ đè trên nệm khi nằm lâu.

Nệm cao su có khả năng kháng khuẩn và chống nấm mốc một cách hiệu quả. Do đó mà nệm hoàn toàn phù hợp với những người có làn da nhạy cảm.

Nhược điểm của nệm cao su

Một số loại nệm cao su thiên nhiên thường sẽ có mùi cao su đặc trưng. Điều này có thể gây khó chịu cho một số người, đặc biệt là trẻ em. Tuy nhiên, mùi cao su thường sẽ phai dần sau một vài ngày sử dụng.

Nệm cao su non có thể bị lõm sau một thời gian sử dụng, nhất là ở những vị trí thường xuyên chịu lực.

Nên mua nệm lò xo hay nệm cao su?

Nên mua nệm cao su hay nệm lò xo?
Nên mua nệm cao su hay nệm lò xo?

Sau khi so sánh nệm lò xo và nệm cao su, có lẽ bạn cũng đã hiểu rõ hơn về những ưu và nhược điểm của 2 dòng nệm này. Tuy nhiên, việc quyết định chọn mua nệm cao su hay nệm lò xo còn phải phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích cũng như ngân sách của bạn.

Nếu bạn là mong muốn một chiếc nệm không chỉ sở hữu độ đàn hồi tốt, giúp hỗ trợ nâng đỡ cơ thể một cách hiệu quả; đồng thời mang đến cho bạn cảm giác êm ái và dễ chịu khi ngủ, thì nệm cao su chính là một sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.   

Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn một chiếc nệm có độ cứng cao và khả năng chịu lực tốt, thì nệm lò xo chính là một sự lựa chọn hoàn hảo.

=>> Tham khảo sản phẩm nệm lò xo vạn thành phoenix 

Kết luận

Qua bài viết trên, chúng ta đã cùng nhau so sánh nệm lò xo và nệm cao su một cách chi tiết nhất. Qua đó trả lời cho câu hỏi Nên mua nệm lò xo hay nệm cao su? Hy vọng với những gì mình chia sẻ sẽ có thể giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua một chiếc nệm phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản tha thân. Hãy luôn theo dõi mình để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé.