Tác dụng chữa bệnh

Uống tinh bột nghệ có tác dụng gì? Hướng dẫn uống tinh bột nghệ đúng cách

Có thể bạn đã nghe nói đến việc uống tinh bột nghệ rất tốt. Nhưng bạn thực sự đã hiểu được hết công dụng, lợi ích mà nó mang lại cho bạn hay chưa? Và uống tinh bột nghệ như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Cùng mình đi tìm hiểu ngay nhé.

Uống tinh bột nghệ có tác dụng gì?

Uống tinh bột nghệ có tác dụng gì?
Uống tinh bột nghệ có tác dụng gì?

Uống tinh bột nghệ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

1. Giảm các triệu chứng viêm khớp

Nghệ có thành phần chính là curcumin, một chất chống viêm, có thể giúp giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp .

2. Tăng cường chức năng miễn dịch

Curcumin có trong nghệ có thể cải thiện chức năng miễn dịch với các đặc tính chống oxy hóa , chống viêm, kháng vi-rút và kháng khuẩn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng curcumin hoạt động như một chất điều biến miễn dịch, giúp điều chỉnh chức năng tế bào miễn dịch chống lại ung thư .

3. Giúp giảm các biến chứng tim mạch

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra curcumin có các đặc tính có lợi cho sức khỏe tim mạch, vì nó hoạt động như một chất chống oxy hóa và chống viêm. Curcumin có thể giúp làm loãng máu, giảm cholesterol và ngăn chặn sự thu hẹp của động mạch. Điều này có thể cung cấp một lớp bảo vệ khỏi các vấn đề tim mạch khác nhau. Ngoài ra, nó có thể giúp giảm hậu quả của các loại tổn thương tim.

4. Giúp ngăn ngừa và điều trị ung thư

Một trong những đặc tính điều trị được chứng minh lâm sàng nhất của curcumin là tác dụng chống ung thư.

Là một chất chống oxy hóa và chống viêm, curcumin được cho là làm giảm nguy cơ các tế bào trong cơ thể bị tổn thương, giảm nguy cơ đột biến tế bào và ung thư.

Hơn nữa, nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chất curcumin có đặc tính chống khối u, hạn chế sự phát triển của khối u và sự lây lan của các tế bào ung thư.

5. Giúp kiểm soát hội chứng ruột kích thích (IBS)

Từ lâu, người ta đã sử dụng nghệ trong các loại thuốc cổ truyền như một phương pháp điều trị nhiều bệnh về tiêu hóa. Các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của gia vị có thể giúp điều chỉnh vi khuẩn đường ruột.

6. Ngăn ngừa và điều trị bệnh Alzheimer

Curcumin trong nghệ có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh thoái hóa thần kinh. Các chuyên gia tin rằng các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của nó làm giảm tổn thương tế bào, viêm nhiễm và các mảng bám hoặc mảng amyloid xảy ra với những tình trạng này.

Đồng thời, curcumin cũng có thể làm chậm hoặc ngăn chặn một số thay đổi protein liên quan đến tuổi tác mà các nhà khoa học liên quan đến sự thoái hóa thần kinh.

7. Bảo vệ chống lại tổn thương gan và sỏi mật và quản lý các tình trạng của gan

Chất curcumin trong nghệ có thể bảo vệ chống lại tổn thương gan. Những lợi ích tiềm năng cho gan và túi mật của curcumin bao gồm tăng sản xuất mật dịch tiêu hóa và bảo vệ tế bào gan khỏi bị hư hại do các hóa chất.

8. Giúp ngăn ngừa và quản lý bệnh tiểu đường

Y học cổ truyền đã sử dụng nghệ cho bệnh tiểu đường trong hàng ngàn năm. Việc bổ sung curcumin có thể có đặc tính chống đái tháo đường.

9. Giúp giảm cân

Sử dụng nghệ có thể giúp những người bị rối loạn chuyển hóa giảm chỉ số cơ thể một cách đáng kể. Nó cũng có thể giúp giảm leptin, một loại hormone điều chỉnh sự thèm ăn và lưu trữ chất béo trong cơ thể.

Hướng dẫn uống tinh bột nghệ đúng cách

Uống tinh bột nghệ đúng thời điểm để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Thời gian uống tinh bột nghệ tốt nhất là vào buổi sáng và buổi tối. Nên uống trước bữa ăn khoảng 30 phút. Hoặc nếu uống sau bữa ăn thì khoảng hơn 1 tiếng mới uống.

3 Cách uống tinh bột nghệ

1. Uống tinh bột nghệ với nước ấm

 Uống tinh bột nghệ với nước ấm
Uống tinh bột nghệ với nước ấm

Uống tinh bột nghệ với nước ấm sẽ giúp cơ thể hấp thụ các thành phần hữu ích có trong nghệ hiệu quả. Bạn nên pha với nước ấm dưới 40 độ, không dùng trên 50 độ vì nhiệt độ này phá vỡ cấu trúc của các thành phần hữu ích trong nghệ. Chỉ cần pha 2 thìa cà phê tinh bột nghệ với 200ml nước ấm, uống mỗi ngày 2 lần sáng và tối. Cách uống cực kỳ đơn giản nhưng lại mang đến những lợi ích bất ngờ cho bạn đó.

2. Uống tinh bột nghệ với sữa tươi

Để dễ uống hơn bạn có thể kết hợp uống tinh bột nghệ với sữa tươi, vì đặc tính của nghệ có mùi hăng, khó uống.

Uống tinh bột nghệ với sữa tươi
Uống tinh bột nghệ với sữa tươi

Chỉ cần pha 2 thìa cà phê tinh bột nghệ cùng với 200ml sữa tươi, uống vào mỗi ngày vào buổi sáng và chiều để giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

3. Uống tinh bột nghệ với mật ong

Uống tinh bột nghệ với mật ong
Uống tinh bột nghệ với mật ong

Mật ong vừa giúp tăng hương vị  khi uống tinh bột nghệ mà nó còn rất tốt cho sức khỏe. Do đó, khi bạn kết hợp chúng lại với nhau, hỗn hợp này sẽ giúp điều trị được nhiều bệnh lý và tăng cường sức khỏe cho bạn. Bạn hãy trộn 2 thìa cà phê tinh bột nghệ cùng với 200ml nước ấm và 1 thìa mật ong. Uống 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Những lưu ý khi uống tinh bột nghệ

Những lưu ý khi uống tinh bột nghệ
Những lưu ý khi uống tinh bột nghệ

– Không dùng tinh bột nghệ song song với thuốc tây tránh ảnh hưởng đến hồng cầu.

– Phụ nữ bị rong kinh lâu ngày không nên sử dụng tinh bột nghệ. Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai tuyệt đối không nên sử dụng tinh bột nghệ.

– Nên uống đúng liều lượng, nếu uống quá nhiều không những không đem lại lợi ích tốt mà còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như các bệnh về dạ dày, tiêu chảy, đổ nhiều mồ hôi, buồn nôn…

– Chỉ nên uống tinh bột nghệ từ 3-6 tháng tùy vào tình trạng sức khỏe cũng như mục đích sử dụng của bạn.

Xem thêm: Cách uống tinh bột nghệ giảm cân hiệu quả và an toàn.