Sản phẩm

Cách uống tinh bột nghệ giảm cân hiệu quả và an toàn

Uống tinh bột nghệ giảm cân là một trong những cách giúp đẹp da thon dáng được nhiều chị em tin dùng. Thế nhưng, để giảm cân an toàn, bạn cần áp dụng đúng cách.

Uống tinh bột nghệ giảm cân là một trong những phương pháp giảm cân được nhiều chi em áp dụng, nhưng uống tinh bột nghệ giảm cân làm sao cho hiệu quả và an toàn?

1/ Uống tinh bột nghệ trước khi ăn để giảm cân.

Để uống tinh bột nghệ giảm cân bạn cần uống trước khi ăn, trong nghệ có chứa hàm lượng curcumin cao, có khả năng đốt cháy mỡ thừa (nhất là vùng bụng) cực kỳ hiệu quả.

Chưa kể, việc uống tinh bột nghệ trước khi ăn sẽ phát huy được tác dụng của tinh bột nghệ một cách hiệu quả.

Chính vì vậy, để giảm cân, tốt nhất chị em nên uống 1 ly pha trước bữa sáng 15-30 phút, và trước các bữa ăn chính, kiên trì 2-3 tháng để thấy công dụng.

Ngoài ra với các người có bệnh về dạ dày, tá tràng cũng nên uống trước khi ăn để tránh các cơn đau.

tinh-bot-nghe

2/ Muốn giảm cân an toàn, trước hết cần chọn tinh bột nghệ chất lượng

Trước khi đề cập đến việc uống tinh bột nghệ như thế nào để giảm cân, hãy chắc chắn rằng tinh bột nghệ mà bạn đang hoặc có ý định sử dụng là nguyên chất và an toàn.

Nghĩa là chúng có nguồn gốc rõ ràng, nghệ được trồng đảm bảo và khi ra thành phẩm đã được tách dầu hoàn toàn, không pha trộn với tạp chất hay chất bảo quản, chất tạo màu…

Dĩ nhiên, để chắc chắn cho điều này không hề đơn giản, chính vì thế khi lựa chọn tinh bột nghệ chị em cần chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ cũng như các kiểm định an toàn.

3/ Đa dạng các cách uống tinh bột nghệ để giảm cân để chống ngán

Thường người ta sẽ dùng tinh bột nghệ pha với nước lọc, nước ấm để uống hằng ngày, vừa đơn giản lại tiện lợi.

Tuy nhiên, để chống nhàm chán bạncó thể thay đổi khẩu vị bằng cách pha tinh bột nghệ với mật ong, sữa tươi không đường hoặc làm trà nghệ, thêm vào các món ăn hằng ngày cũng là cách không tồi chút nào.

Song nếu uống được với nước ấm sẽ giúp bạn tăng tốc độ giảm cân nhanh hơn so với việc uống mật ong hay sữa tươi.

Một lưu ý nhỏ, khi mới sử dụng, đừng cố ép bản thân, hãy bắt đầu từng ít một để cơ thể cũng như vị giác làm quen với mùi vị của tinh bột nghệ, bởi kỳ thực chúng chẳng dễ uống tí nào với những ai chưa lần nào uống.

4/ Không uống tinh bột nghệ khi đang dùng thuốc tây để giảm cân

Nếu bạn đang dùng thuốc tây thì không nên uống tinh bột nghệ để giảm cân vì chúng có thể gây kháng thuốc hoặc thậm chí là sốc thuốc.

Uống tinh bột nghệ có giảm cân hiệu quả không
Uống tinh bột nghệ có giảm cân hiệu quả không

5/ Người nào không nên uống tinh bột nghệ

Mặc dù tinh bột nghệ có nhiều công dụng, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng. Nếu bạn nằm trong các trường hợp sau thì cần cân nhắc trước khi sử dụng hoặc cần có sự tư vấn của bác sĩ.

  • Người bị trào ngược dạ dày
  • Người bị sỏi mật và tắc nghẽn đường mật
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú
  • Người thiếu máu
  • Người chuẩn bị phẫu thuật
  • Người bị tiểu đường hoặc huyết áp

6/ Tinh bột nghệ không phải là “thần dược” giảm cân

Dẫu tinh bột nghệ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp, thế nhưng bạn cần nhớ rằng chúng không phải là “thần dược”, do đó tuyệt đối không nên lạm dụng.

Để giảm cân hiệu quả cùng với tinh bột nghệ bạn cần phải kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học, giảm tinh bột, tăng cường rau xanh, cắt giảm các thực phẩm chế biến từ nhiều dầu mỡ, chất béo không tốt, luyện tập thể dục mỗi ngày để quá trình giảm cân được đẩy nhanh hơn.

Hãy kiên trì phương pháp này nếu bạn thấy chúng thực sự phù hợp với cơ thể cũng như chế độ ăn uống hằng ngày của mình, bởi phương pháp này đòi hỏi sự kiên trì từ 2-3 tháng để thấy hiệu quả.

tinh-bot-nghe-vien

7/ Uống tinh bột nghệ giảm cân không được nhịn ăn

Uống tinh bột nghệ để giảm cân nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn phải nhịn ăn hay thay thế hoàn toàn các bữa ăn bằng tinh bột nghệ.

Bạn chỉ nên cắt giảm 30-50% khẩu phần ăn một bữa để curcumin trong tinh bột nghệ chuyển hóa hết số calo trong cơ thể tạo thành từ thức ăn.

Đồng thời nên bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày các thực phẩm lành mạnh như đậu, bắp, rau cải, các loại trái cây như bưởi, chuối… để sớm có thân hình thon gọn mà da không bị “xuống sắc”

Uống tinh bột nghệ để giảm cân hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào chất lượng tinh bột nghệ cũng như cách sử dụng và sự kiên trì của mỗi người. Chính vì vậy, nếu có ý định bắt đầu với phương pháp này bạn cần lưu ý nhé!