Tổng quát về nghệ

Mách bạn 6 bước chống lão hóa da cho nam giới

Khi tuổi tác ùa về theo bóng thời gian, khó có thể giúp quý ông lấy lại được vẻ tươi trẻ và xuân sắc cho làn da của mình như trước, tuy nhiên kiểm soát và khống chế những dấu hiệu lão hóa của làn da là hoàn toàn có thể làm được.

Bước 1: Bảo vệ da khi ra nắng
Khi làn da bị lão hóa, cần hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì tia cực tím từ mặt trời UVA và UVB là “thủ phạm” chính khiến làn da bị lão hóa.
Những lúc đi ra ngoài cánh mày râu đừng quên thoa kem chống nắng trước 30 phút vì nó sẽ được xem như lớp màng bảo vệ, giúp làn da bạn không bị tia cực tím “tấn công”.
Bạn nên chọn loại kem chống nắng có độ SPF từ 25 trở lên nếu phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng như khi chơi thể thao, làm vườn hoặc tắm biển. Chúng ta cần những loại kem có chỉ số cao vì đa số mọi người bôi kem không đúng cách hoặc không đủ, thường xuyên.
dung-kem-chong-nang
Bước 2: Tránh xa khói thuốc
Cần nhanh chóng bằng nhiều cách từ bỏ khói thuốc lá, bởi khói thuốc lá có chứa chất nicotine, không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn làm cho các nếp nhăn bị lộ rõ hơn.
Vì thế nếu không muốn các nếp nhăn ngày càng xuất hiện nhiều hơn, bạn nên tránh xa khói thuốc lá để bảo vệ chính mình.
Bước 3: Quan tâm tới chế độ ăn uống
Bên cạnh đó, bạn cũng cần duy trì thói quen ăn uống khoa học, giàu chất xơ, hạn chế chất béo có hại để cung cấp và bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho làn da.
Những loại thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ thiết yếu là rau xanh, trái cây và củ quả.
Bước 4: Uống đủ lượng nước
Uống đủ lượng nước cơ thể cần cũng là một thói quen cực kỳ có lợi cho làn da nói chung và trong quá trình phòng tránh lão hóa da nói riêng.
Cơ thể bạn cần trung bình mỗi ngày khoảng 8 cốc nước, có thể bao gồm các loại nước trái cây giàu khoáng chất và vitamin.

Refreshing after work out. Tired young man carrying towel on shoulders and drinking water while standing in gym

Bước 5: Lưu ý khi cạo râu
Trước khi cạo râu bạn nên kiểm tra lưỡi dao cạo để đảm bảo dạo cạo thật sắc, giúp cho việc cạo râu được dễ dàng không gây tổn thương cho da. Nên thường xuyên thay lưỡi dao cạo.
Đừng quên rửa mặt thật sạch trước khi cạo râu, nên rửa mặt bằng nước ấm để da mềm hơn, sau đó thoa mỹ phẩm cho nam kem cạo râu lên và lướt nhẹ lưỡi dao cạo. Bạn cũng đừng nên cạo râu khô mà không sử dụng kem vì việc cạo râu sẽ khó khăn.
Một bật mí thú vị dành cho các quý ông là sau khi cạo râu nếu có cảm giác đau rát, muốn làm dịu cơn đau hãy dùng lô hội tách lấy phần nhựa và thoa lên cằm, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự dịu mát và dễ chịu.
Bước 6: Dùng kem chống lão hóa
Ngoài các biện pháp chăm sóc làn da đã bị lão hóa nói trên, bạn có thể sử dụng thêm một vài loại mỹ phẩm cho nam chống lão hóa, có bổ sung collagen và vitamin đem lại hiệu quả cũng rất cao.
Các loại kem chống lão hóa dưới dạng vitamin A, C, E, các nguyên tố vi lượng (kẽm, silic, selen) giúp cải thiện sự sáng mịn cho da và chống lại những hậu quả từ ô nhiễm môi trường.
Nên sử dụng các loại thực phẩm chức năng bổ sung chất dinh dưỡng hoặc các loại thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ để chống lại tình trạng lão hóa da
Trên đây là 6 bước chống lão hóa da cho nam giới. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn.