Làm đẹp bằng nghệ

Các loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả

Bước vào tuổi 25, làn da của chúng ta bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da. Bạn nên ăn những loại thực phẩm sau đây để hồi sinh làn da lão hóa của mình nhé.

Cải bó xôi

Trong cải bó xôi có chứa rất nhiều vitamin A giúp tất cả các mô của cơ thể tăng trưởng. Cải bó xôi cũng chứa nhiều vitamin C rất cần thiết trong vấn đề xây dựng và duy trì chất collagen, giúp cho da và tóc khỏe mạnh hơn. Cải bó xôi còn rất giàu chất axit alpha lipoic là chất chống lão hóa, viêm da…

Bạn có thể chế biến cải bó xôi bằng cách trộn salad. Trộn cải bó xôi với những loại rau xanh, các loại hạt, trái cây khác. Làm như thế không những bổ sung dinh dưỡng mà còn tăng thêm hương vị cho món ăn.

cai-bo-xoi

Củ dền

Trong củ dền có chứa chất sắt, tuy hàm lượng không cao nhưng chất lượng rất tốt. Các chất dinh dưỡng trong củ dền đều rất tốt cho làn da, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây lão hóa. Củ dền chứa sắc tố anthocyanin, giúp tăng quá trình sản sinh collagen – một loại protein có chức năng kết nối các mô trong cơ thể và tạo sự đàn hồi và giúp trẻ hóa làn da.

Trong củ dền có nhiều vitamin A, B1, B2; ngoài ra củ dền còn có công dụng khác là bổ máu. Sự kết hợp giữa củ dền và các loại củ khác nấu với sườn non sẽ là món canh củ dền rất bổ dưỡng, giúp xua tan mệt mỏi.

Gừng

Trong gừng có lượng chất chống oxy hóa cao. Gừng giúp ngăn chặn sự hao hụt của chất elastin, một trong những nguyên nhân chính hình thành nếp nhăn.
Bạn có thể sử dụng hỗn hợp gừng và mật ong để hồi sinh làn da lão hóa. Bạn nên nấu hỗn hợp này để uống 2 lần mỗi ngày.

gung-tuoi

Quả việt quất

Quả việt quất có chứa nhiều axit salicylic có tác dụng phục hồi màu sắc tươi sáng cho da. Việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E, mangan, vitamin C và chất xơ; giúp da luôn khỏe mạnh, hồi sinh làn da lão hóa.

Bạn có thể trộn quả việt quất với các loại hoa quả, rau củ khác nhau để tạo nên các hỗn hợp salad việt quất cực kỳ bổ dưỡng, ngon miệng. Cách đơn giản nhất đó là bạn làm sinh tố việt quất, có thể thêm sữa chua nếu thích.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn ác loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện thêm các cách chống lão hóa từ thiên nhiên để giúp làn da mịn màng, tươi trẻ nhé. Nếu bạn không có nhiều thời gian để áp dụng mặt nạ thiên nhiên thì bạn có thể tham khảo sử dụng kem chống lão hóa để ngăn chặn quá trình lão hóa da diễn ra nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn 4 bí quyết hồi sinh làn da lão hóa cực hiệu quả