Làm đẹp bằng nghệ

Hướng dẫn 4 bí quyết hồi sinh làn da lão hóa cực hiệu quả

Với các nguyên liệu có sẵn trong bếp, bạn có thể dễ dàng tự tạo ra các loại mặt nạ dưỡng da giúp chống lão hóa da rất an toàn từ thiên nhiên. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết chăm sóc da hữu ích đó, đảm bảo bạn sẽ rất ngạc nhiên với kết quả thu được.

Bột trà xanh chống lão hóa

Trong bột trà xanh có chứa Polyphenol là chất chống oxy hóa cực tốt, cùng với các vitamin C, E giúp nuôi dưỡng tái tạo da. Đắp mặt nạ bột trà xanh sẽ giúp cải thiện làn da bị lão hóa, giúp da căng mịn và đàn hồi tốt hơn. Các bạn cũng có thể kết hợp trà xanh với dầu dừa để tăng độ hiệu quả.

Nguyên liệu cần dùng: 2-3 muỗng trà xanh, 2 muỗng cà phê dầu dừa.

Cách làm: Trộn hỗn hợp trà xanh với dầu dừa lại với nhau, rồi đắp lên mặt và nằm thư giãn trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa mặt lại bằng nước.
Nên thực hiện mẹo chống lão hóa bằng trà xanh khoảng 2 đến 3 lần một tuần để đạt hiệu quả tối đa nhé.

bot-tra-xanh

Nha đam giúp da mịn màng, săn chắc

Nha đam có tính mát, chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Axit lactic có trong nha đam có công dụng xóa mờ các nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi, săn chắc của làn da. Mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần rửa sạch mặt, cắt lát nha đam, lấy ruột bỏ vỏ và đắp lên mặt. Nằm thư giãn trong vòng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì trong một thời gian bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả bất ngờ.

Hạnh nhân giúp cải thiện nếp nhăn

Hạnh nhân có rất nhiều chất xơ, vitamin E, sắt, kẽm, canxi, axit folic, và axit oleic…giúp hồi sinh làn da bị lão hóa, bồi bổ sức khỏe.

Bạn dùng ít bột hạnh nhân trộn đều với mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp và đắp lên da mặt. Sau khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch mặt lại với nước ấm. Bạn cũng có thể dùng cách này 3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao. Nếu không có nhiều thời gian để trộn hỗn hợp hạnh nhân mật ong thì bạn có thể dùng tinh dầu hạnh nhân để mát xa lên da, giúp máu dễ lưu thông và phục hồi làn da bị lão hóa.

hanh-nhan

Chống lão hóa da bằng quả thơm

Trong quả thơm có chứa enzyme thúc đẩy độ đàn hồi của da, dưỡng ẩm cho da và giúp loại bỏ tế bào da chết, tăng cường sức khỏe cho làn da.

Bạn không cần làm gì phức tạp. Chỉ cần cắt quả thơm ra rồi chà phần thịt thơm trên vùng da bị lão hóa. Để khô trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bạn cũng có thể ép nước thơm ra và thoa lên da khoảng 5 phút. Nếu bạn có quầng thâm quanh mắt thì dùng nước ép thơm cũng rất hiệu quả đó.

Chúng tôi vừa mách cho bạn 4 bí quyết hồi sinh làn da lão hóa cực hiệu quả. Hãy ghi nhớ để áp dụng các công thức này vào công cuộc chăm sóc làn da lão hóa nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại kem chống lão hóa ban đêm để cải thiện làn da lão hóa hiệu quả hơn nhé.

Xem thêm: