Làm đẹp bằng nghệ, Mẹo vặt

Các bước chăm sóc da mặt để chống lão hóa

Để chống lão hóa cho da mặt, trước hết, chúng ta cần cải thiện những biểu hiện như: Nhăn da, khô da,… và làm mờ các vết nám, tàn nhang, đồi mồi. Những bước chăm sóc da dưới đây có thể giúp bạn hoàn thành mục tiêu này:

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt có tính tẩy nhẹ

Làm sạch mặt là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Những lớp trang điểm, dầu nhờn, bụi bẩn tích tụ trong ngày nếu không được loại bỏ sẽ sản sinh vi khuẩn có hại cho da, có thể gây viêm nhiễm, lâu dần khiến da nhanh chóng “xuống sắc” và lão hóa sớm.

Để loại bỏ các yếu tố bất lợi này và tăng hàng rào bảo vệ da, bạn nên sử dụng những loại kem hoặc sữa rửa mặt có tính tẩy rửa nhẹ nhàng. Chất tẩy rửa có độ pH cao như xà phòng có thể nhanh chóng loại bỏ dầu nhờn, giảm tình trạng da bóng nhẫy nhưng nó cũng rất nguy hiểm, có thể bào mòn, khiến da bạn bị kích ứng và nhiễm trùng. Ngược lại, chất tẩy rửa có độ pH thấp đôi khi không thể gột sạch hết được lớp bụi bẩn tích tụ trên da.

Có một điều cần hết sức lưu ý, đó là ngoài độ pH, bạn nên đọc kỹ bảng thành phần của sữa rửa mặt. Thực tế, rất nhiều loại sữa rửa mặt trên thị trường hiện nay đều chứa thành phần natri lauryl sulfate, một chất có tính tẩy mạnh. Bạn hãy cân nhắc trước khi chọn mua sản phẩm này và nếu rửa mặt thì không nên rửa quá lâu mà cần tập trung hơn vào các bước chăm sóc tiếp đó.

rua-mat

Tẩy da chết

Khi da bị lão hóa, quá trình tái tạo chậm lại. Những tế bào da chết không được thay thế bởi các tế bào mới một cách kịp thời sẽ tích tụ, lâu dần dẫn đến tình trạng sạm da, nám da, tàn nhang. Bởi vậy, tẩy tế bào chết là một bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da.

Hiện nay, các sản phẩm tẩy da chết được chia thành 2 nhóm: Tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học. Cụ thể:

– Tẩy da chết vật lý là cách tẩy rửa tác động trực tiếp vào bề mặt da và không làm thay đổi cấu trúc da. Khi tẩy da chết vật lý, bạn nên tránh những sản phẩm tác động quá mạnh vào làn da, chẳng hạn như muối hạt, bởi chúng có thể làm da của bạn dễ nhăn hơn.

– Tẩy da chết hóa học là phương pháp dùng hóa chất phân tách các mô liên kết và lấy đi những tế bào chết. Nhóm chất tẩy da chết hóa học tốt nhất cho da là alpha hydroxy axit (AHA) như axit glycolic và axit lactic.

Sử dụng toner (dung dịch cân bằng độ pH cho da)

Toner thường được gọi là nước hoa hồng. Dung dịch này giúp loại bỏ hết những bụi bẩn còn đọng lại và hạ thấp độ pH trên da sau khi sử dụng chất tẩy rửa có độ pH cao. Chính vì vậy, nếu bạn đang dùng sữa rửa mặt có độ pH thấp thì có thể bỏ qua bước này.

beauty, skin care and people concept - smiling young woman applying lotion to cotton disc for washing her face at bathroom; Shutterstock ID 388715125; PO: today.com

Dưỡng ẩm

Da khô, thiếu nước là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến da nhanh lão hóa. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách uống nhiều nước và sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp. Hãy lựa chọn những sản phẩm chứa các thành phần như glycerin và axit hyaluronic vì đây là hợp chất có tính dưỡng ẩm cao.

Trên đây là các bước chăm sóc da mặt để chống lão hóa. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: