Làm đẹp bằng nghệ

Bí quyết trị sẹo lồi hiệu quả và an toàn tại nhà

Sẹo lồi xuất hiện trên da làm mất thẩm mỹ làn da khiến bạn vô cùng lo lắng. Sau đây, cùng tìm hiểu bí quyết trị sẹo lồi hiệu quả và an toàn tại nhà nhé.

Trị sẹo lồi bằng nước cốt chanh tươi

Như các bạn đã biết, chanh tươi được xem như là một loại thần dược với làn da của chị em chúng ta. Chẳng những làm trắng da toàn thân, dưỡng mịn da mặt, mà giờ đây nó còn có công dụng ngăn ngừa hình thành sẹo lồi hiệu quả. Trong quả chanh ngoài việc chứa nhiều vitamin C giúp cho da luôn khỏe mạnh nó còn chứa các chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn chặn hình thành sẹo lồi. Nếu như đang mắc phải sẹo lồi, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chanh tươi để cải thiện vết sẹo của mình.

Cách sử dụng nước cốt chanh tươi để trị sẹo lồi:

  • Vắt lấy nước cốt chanh tươi
  • Thoa nước cốt lên vết sẹo lồi
  • Rửa sạch bằng nước ấm

Để tận dụng triệt để công dụng của chanh tươi bạn nên thực hiện liệu trình này 1 lần mỗi ngày để nhanh chóng đạt được kết quả tốt.

chanh-tri-seo

Trị sẹo lồi bằng tinh dầu tỏi

Có thể bạn chưa biết, tỏi được xem là bài thuốc tự nhiên làm mờ sẹo tuyệt vời trên da. Cũng giống như chanh tươi, tỏi có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của nguyên bào sợi, một trong những nguyên nhân chính gây ra sẹo lồi.

Cách sử dụng tỏi để trị sẹo lồi:

  • Bôi tinh dầu tỏi lên vết sẹo ( nếu như không có tinh dầu tỏi bạn hoàn toàn có thể đập dập tỏi và lấy cốt tỏi bôi lên vết sẹo để thay thế)
  • Để nguyên tinh dầu tỏi trên da trong vòng 10 phút
  • Sau đó rửa sạch vết sẹo

Để đạt được hiệu quả và nhanh chóng cải thiện vết sẹo cách tốt nhất là duy trì liệu trình này hằng ngày với đầy đủ các bước.

Dùng trà xanh để trị sẹo lồi 

tri-seo-1

Trà xanh là một loại vật phẩm rất được ưa chuộng, ngoài việc chế biến ra các loại thức uống thì trà xanh còn có công dụng khác là làm đẹp. Nếu như người ta thường dùng trà xanh để dưỡng da để đắp mặt nạ, thì nay nó còn được sử dụng để trị những vết sẹo lồi khó ưa.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, trà xanh có khả năng làm mờ sẹo là nhờ khả năng chống oxy hóa của nó. Với cách này, việc thực hiện là hết sức đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện ngay tại nhà của mình. Chỉ cần ngâm túi trà xanh hữu cơ trong nước ấm, sau đó dùng túi trà đắp trực tiếp lên vết sẹo khoảng 10-15 phút. Sau một khoảng thời gian thực hiện, bạn sẽ thấy vết sẹo mờ đi rõ rệt. Với cách này bạn nên thường xuyên thực hiện 3-4 lần mỗi ngày.

Trên đây là các cách trị sẹo lồi bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả và an toàn. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để xóa mờ vết sẹo lồi xấu xí nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện phương pháp trên thì bạn có thể sử dụng các loại kem trị sẹo lồi để cải thiện làn da vùng sẹo nhé.

Xem thêm: