Mẹo vặt

Mẹo trị lão hóa da hiệu quả và an toàn cho từng độ tuổi

Lão hóa da là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm hiện nay. Vậy làm cách nào để khắc phục tình trạng lão hóa da? Sau đây, cùng tìm hiểu mẹo trị lão hóa da hiệu quả và an toàn cho từng độ tuổi nhé.

Chống lão hóa da bằng thiên nhiên cho tuổi 25

Vấn đề da: Bước qua tuổi 25, quá trình sản sinh collagen và lượng elastin đã giảm đi đáng kể, cảnh báo dấu hiệu lão hóa đang đến gần.

Lúc này bạn nên quan tâm tới việc chăm sóc da mặt hàng ngày, không ngừng cấp ẩm và bổ sung dưỡng chất nuôi da khỏe đẹp từ sâu bên trong. Mặt nạ trà xanh kết hợp với dầu dừa được các chuyên gia tư vấn có khả năng chống lão hóa và trị mụn hiệu quả, rất thích hợp cho làn da ở độ tuổi 25.

 

Chuẩn bị: 2 – 3 muỗng trà xanh, 2 – 3 thìa cà phê dầu dừa.

Cách làm:

  • Trộn đều trà xanh với dầu dừa, đắp lên mặt và thư giãn trong vòng 20 phút.
  • Sau đó làm sạch lại mặt bằng sữa rửa mặt. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Thực hiện: 2 – 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

chong-lao-hoa-bang-tra-xanh-dau-dua-3

Bí quyết dưỡng da bị lão hóa tuổi 30

Vấn đề da: Xuất hiện các vết thâm nám, vết chân chim và rãnh nhăn ở khóe miệng bắt đầu hình thành mờ mờ, da cũng không cần cảm giác căng bóng mịn màng. Chính vì thế, bắt đầu từ tuổi 30 trở đi, bạn phải đặc biệt quan tâm đến chống lão hóa cho vùng da mắt.

Mặt nạ ngăn ngừa lão hóa da từ sữa tươi là công thức mà nàng 30 tuổi có thể sử dụng 3- 4 lần/tuần. Ngoài khả năng dưỡng da, sữa tươi còn có tác dụng xóa các vết thâm và vết chân chim trên mắt cực hiệu quả.

 

Chuẩn bị: Sữa tươi, mặt nạ giấy khô và bông tẩy trang

Cách làm:

  • Cho mặt nạ giấy khô và bông vào sữa rồi vắt cho ráo bớt.
  • Đắp mặt nạ giấy lên da, cùng 2 miếng bông tẩy trang vào mắt để chống lão hóa mắt rồi nằm thư giãn 15 – 20 phút.

Thực hiện: 3 lần/tuần

Cách phòng chống lão hóa da tuổi 35

Vấn đề da: Vết chân chim và rãnh nhăn dần hiện rõ, độ đàn hồi của da cũng suy giảm rõ rệt.

Nguyên liệu tự nhiên được các chuyên gia khuyên dùng trong độ tuổi này chính là chuối – một thực phẩm rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, có sức mạnh chống lại các nếp nhăn.

Chuẩn bị: 1 – 2 quả chuối chín

Cách làm:

  • Nghiền nhuyễn chuối chín rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị lão hóa, nằm thư giãn trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.
  • Ngoài ra, bạn có thể kết hợp chuối cùng với một số nguyên liệu khác như: bơ, mật ong, lòng trắng trứng hoặc đu đủ để tăng cường độ ẩm cho da.

Thực hiện: 2 lần/tuần để trẻ hóa làn da và cải thiện nếp nhăn tự nhiên.

Note: Khi vấn đề lão hóa da đang bắt đầu xuất hiện rõ rệt ở độ tuổi. Các giải pháp thiên nhiên như mặt nạ là chưa đủ. Bạn nên kết hợp tham khảo các sản phẩm chăm sóc da hiện đại như kem dưỡng hoặc có thể là một vài công nghệ trẻ hóa da với bước sóng công nghệ cao. Như vậy mới có thể đảm bảo làm chậm quá trình lão hóa da tốt nhất.

chong-lao-hoa-bang-chuoi-chin

Chống lão hóa da tuổi 40

Vấn đề da: Da có nhiều nếp nhăn, hằn sâu ở một số khu vực trên gương mặt như trán, giữa hai đầu lông mày, mũi, khóe miệng.

 

Làn da ở độ tuổi 40 đã bước vào giai đoạn suy yếu dần, mỏng và khô. Do vậy nguyên liệu tự nhiên tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong thời gian này là các loại dầu cấp ẩm sâu như: dầu dừa, dầu ô liu, dầu hạnh nhân,… Kết hợp massage da thường xuyên nhằm giúp lưu thông máu lên tốt hơn để lượng collagen sản sinh nhiều hơn.

Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp việc chăm sóc da với luyện tập thể dục, ăn uống hợp lý để đạt kết quả tốt nhất.

Ở độ tuổi 40, bạn nên tham khảo thêm giải pháp trẻ hóa da như chiếu ánh sáng hay căng da mặt bằng chỉ nếu tình trạng còn được khỏe, còn độ đàn hồi tốt, chưa xuất hiện nhiều nếp nhăn sâu. Các phương pháp này hoàn toàn không phẫu thuật, sợi chỉ sinh học được sử dụng trong căng da mặt bằng chỉ có khả năng thúc đẩy sản sinh collagen thiếu hụt cho các vùng da bị lão hóa, khắc phục được tình trạng nếp nhăn nông.

Nếu trên khuôn mặt của bạn có dấu hiệu bị thiếu hụt mô mỡ, một giải pháp để bạn lựa chọn đó chính là cấy mỡ tự thân

Ngăn ngừa và khắc phục lão hóa da tuổi 50

Vấn đề da: Da lão hóa, nhăn nheo, chảy xệ, đặc biệt ở vùng má, cổ.

Bạn có thể tham khảo sữa ong chúa – một trong những “thần dược” được nhiều chị em tin dùng nhất hiện nay trong công cuôc chống lão hóa với đa tác động: giảm nhăn, hồi sinh da, làm sáng da, săn chắc, giảm mụn, giữ ẩm sâu, ổn định bã nhờn và điều trị rạn da.

Nguyên liệu: 0,5 gr sữa ong chúa, 1 vỏ đất sét, 10 giọt Vitamin E, 10 giọt Vitamin A, nước ép nửa quả chanh, 1 muỗng canh dầu bơ.

Cách làm:

  • Trộn tất cả nguyên liệu trên tạo thành hỗn hợp mịn sền sệt, đắp lên mặt và cổ.
  • Để yên trong 30 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.

Thực hiện: 2 – 3 lần/tuần, áp dụng được với mọi loại da.

Trên đây là mẹo trị lão hóa da hiệu quả và an toàn cho từng độ tuổi. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn.

Ngoài sử dụng các mặt nạ thiên nhiên thì bạn có thể tham khảo thêm các loại kem chống lão hóa ban đêm để cải thiện làn da lão hóa hiệu quả hơn nhé.

Xem thêm: