Mẹo vặt

Yến tinh chế có mấy loại – Bật mí những công dụng tuyệt vời của yến tinh chế

 

Bạn đang tìm kiếm một loại thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng cao ? Yến tinh chế sẽ là “cao lương mỹ vị” phù hợp nhất dành cho bạn. Trên thực tế thì đây cũng là loại yến đang được bán với giá đắt nhất thị trường. Vậy, yến sào tinh chế có mấy loại ? Ưu điểm và công dụng của loại yến này là gì ? Hãy khám phá tất tần tật qua bài viết sau đây.

1. Đặc điểm của yến tinh chế – Bạn có biết ?

Yến tinh chế là dòng sản phẩm làm từ tổ yến thô nhưng đã được con người xử lý và làm sạch một cách kỹ lưỡng. Các thợ nghề cần tỉ mỉ loại bỏ lông, tạp chất và bụi bẩn bám vào tổ yến. Sau quá trình trên, yến sẽ được sấy khô và ép khuôn theo dạng tai yến sơ chế để dễ sử dụng.

Một nét đặc trưng dễ thấy ở yến tinh chế đó là trắng, sạch và không lẫn bất kỳ tạp chất nào dù là nhỏ nhất. Ngoài ra, sản phẩm sẽ dễ gãy, vỡ vì trước đó đã ngâm nước để lọc bụi bẩn rồi mới sấy khô. Yến có thể được làm thành nhiều hình dạng lớn nhỏ khác nhau, nhưng nhìn chung thì đều có màu trắng đục.

image1

Bật mí một số đặc điểm quen thuộc của yến tinh chế

Dòng yến này có giá trị cao hơn gấp nhiều lần so với các sản phẩm yến sào khác. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay vẫn có nhiều mức giá phù hợp với đa dạng các đối tượng sử dụng. Vì yến đã trải qua quá trình đóng gói cẩn thận nên thời gian bảo quản cũng sẽ dài hơn những dòng sản phẩm khác. 

Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức vì không cần phải sơ chế lại mà có thể trực tiếp nấu luôn. Đặc biệt, dòng yến này có rất nhiều sợi, khi ăn sẽ cảm nhận ngay được độ dai sần sật, giúp kích thích vị giác của người bệnh đang biếng ăn.

2. Yến tinh chế có mấy loại ?

Đa phần thì yến tinh chế sẽ được làm từ những tổ yến già có hàm lượng dưỡng chất cực cao. Từng sợi yến sẽ được kiểm định chất lượng cẩn thận trước khi sấy khô và bán ra ngoài thị trường. Vậy, yến tinh chế có mấy loại ? Đâu là sự khác biệt giữa chúng ?

image3

Mách bạn yến tinh chế có mấy loại và đặc điểm riêng của chúng

2.1 Yến tinh chế loại 1

Yến sào tinh chế loại 1 cao cấp sẽ có sợi phồng, đẹp, màu trắng, bóng và đảm bảo không sử dụng bất kỳ hóa chất, hương liệu nào. Toàn bộ quá trình làm sạch sẽ được diễn ra trong môi trường an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhờ vậy mà toàn bộ hương vị độc đáo và các dưỡng chất quý giá trong yến đều sẽ được giữ nguyên.

Thông thường, yến tinh chế loại 1 sẽ được làm từ những tổ yến có trọng lượng khá nặng, già và giá cao hơn hẳn so với các mặt hàng khác. Đây là dòng sản phẩm không chỉ dùng để bồi bổ cơ thể mà còn rất thích hợp để làm quà tặng cho những người mà bạn quý trọng.

2.2 Yến tinh chế kéo sợi

Yến tinh chế sợi được làm từ những tổ yến thô hàng loại 1 sau đó kéo thành sợi. Toàn bộ các công đoạn làm sạch cho đến khi ra thành phẩm đều được thực hiện bằng phương pháp thủ công. Không hề có bất kỳ máy móc hay sự can thiệp của hóa chất trong suốt quá trình sản xuất.

image2

Quá trình làm ra yến tinh chế kéo sợi theo chuẩn khoa học

Yến thô sau khi lấy xuống sẽ được ngâm nước khoảng 30 phút sau đó vớt ra để ráo. TIếp đến, những người thợ lành nghề sẽ dùng nhíp chuyên dụng để gắp từng chiếc lông một và toàn bộ bụi bẩn bám trong yến cho đến khi thật sạch.

Khi hoàn tất, yến sẽ được đắp kéo lại như hình dáng ban đầu rồi đem đi sấy khô. Khi làm yến tinh chế sợi, những người thời sẽ hạn chế cho yến tiếp xúc với nước. Vì lẽ đó mà sợi sẽ luôn dai, giòn và ngon miệng. Các acid amin, protein và nhiều dưỡng chất quý giá khác có trong yến đều sẽ được bảo toàn.

3. Mách bạn những công dụng tuyệt vời mà yến tinh chế mang lại

  • Sau khi đã biết được yến tinh chế có mấy loại thì mời bạn đến ngay những công dụng tuyệt vời của thực phẩm này. Yến sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, đẩy lùi mọi loại vi khuẩn, virus trong cơ thể. Giúp người bệnh phục hồi sức khoẻ sau ca đại phẫu hoặc trận bệnh nặng.

image4

Bật mí những công dụng cực đỉnh mà yến tinh chế mang lại

  • Ngoài ra, yến còn kích thích sự hoạt động của hệ tiêu hoá và khiến cho người sử dụng chúng khi ăn cảm thấy ngon miệng hơn rất nhiều.
  • Nếu kết hợp chung với gừng tươi và nước ấm, yến tính chế còn hỗ trợ long đờm, bổ phế và giảm ho một cách đáng kể.
  • Khi hình thành được thói quen dùng yến theo chuẩn khoa học, bạn có thể làm đẹp da một cách tự nhiên. Tình trạng da bị lão hóa sẽ giảm một cách đáng kể, các nếp nhăn cũng dần biến mất.
  • Ngăn ngừa béo phì cũng là một trong những công dụng mà ít ai biết đến. Yến tinh chế sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn, hạn chế việc bị quá cân hay  mắc các bệnh tim mạch nguy hiểm.

Trên đây là các thông tin giúp bạn biết yến tinh chế có mấy loại và những công dụng cực đỉnh mà dòng sản phẩm này mang lại. Nếu muốn mua yến sào chất lượng, hãy ghé ngay đến thương hiệu uy tín sau: vinari.com.vn