Tác dụng chữa bệnh

Công dụng của nấm Linh chi theo Đông Y và Tây Y

Nấm linh chi là một loại thảo dược quý được sử dụng phổ biến trong Đông và Tây y và có thể kết hợp với nhiều loại thảo dược khác để hỗ trợ điều trị một số bệnh đặc biệt các bệnh lý về ung thư. Việc nắm rõ thông tin về loại thảo dược này, giúp người bệnh sử dụng an toàn và hiệu quả nhất.

Nếu bạn chưa hiểu rõ loại nấm này thì có thể tham khảo tại đây: https://medimart.com.vn/tin-tuc/nhung-thong-tin-can-phai-biet-ve-nam-linh-chi.html

images (1)

Công dụng Nấm linh chi theo Đông Y

Trong  Đông y, cây nấm linh chi có vị đắng, tính hàn (Tính Vị), Tâm, Can, Thận, Phế (Quy Kinh), có tác dụng an thần, bổ khí, tăng thị lực, làm sáng mắt, giúp cơ thể thoải mái. Tăng vị giác, cải thiện trí não. Bổ phế, lợi khí, giảm căng thẳng mệt mỏi, làm đẹp da, mạnh gân cốt, lợi tinh…

Công dụng của Nấm Linh chi theo Tây Y

Dựa trên thực nghiệm lâm sàng, cây Nấm linh chi có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh như:

Ngăn chặn và ức chế sự phát triển của virus (virus gây bệnh cảm cúm). Phòng ngừa và chữa trị bệnh hen suyễn, viêm khí phế quản

Ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch, điều hòa huyết áp, giảm cholesterol trong máu. Cải thiện chức năng thận, gan.

Hỗ trợ điều trị ung thư. Kích thích sản xuất testosterone, tăng cường sinh lực phái mạnh.

Làm giãn nở mạch máu, giúp máu lưu thông tốt hơn. Chống đông máu, hạ đường huyết. Chống lão hóa da, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe.

Giảm đường huyết, tốt cho da và tóc. An thần, giảm căng thẳng, làm thư giãn các cơ. Chữa mất ngủ, suy nhược thần kinh. Điều trị loét dạ dày. Giải độc, ngăn ngừa dị ứng. Thúc đẩy khả năng trao đổi chất, kích thích sự thèm ăn.

Làm tăng lưu lượng nước tiểu. Giúp xương khớp cứng cáp, chắc khỏe. Nâng cao hiệu suất hoạt động của hệ miễn dịch…

Cây Nấm linh chi có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư

Trong Nấm linh chi có chứa hoạt chất Polysaccharide, được coi là những hợp chất phòng chống khối u ác tính, ngăn chặn sự tấn công, xâm nhập của virus vi khuẩn vào cơ thể. Hợp chất Germanium giúp  chống oxy hóa mạnh giúp đẩy lùi các khối u ác tính. Acid ganodermic tác dụng cải thiện hệ thống tiêu hóa, giúp thông thoáng động mạch chống dị ứng và chống viêm hiệu quả…

Các khoáng tố vi lượng như germanium, vanadium, crôm… trong nấm linh chi giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe. Hạn chế những triệu chứng của các tác dụng phụ như đau đớn, mệt mỏi, buồn nôn, đau đầu, sụt cân, rụng tóc, tiêu chảy….do các phương pháp điều trị như phẫu thuật, hóa, xạ trị gây ra. Đồng thời làm chậm quá trình di căn đến các cơ quan khác trong cơ thể.

Nấm linh chi còn có tác dụng hạn chế được tình trạng xơ vữa và đông máu nội mạch, giảm tỷ lệ tử vong do tắc nghẽn trong động mạch ở bệnh nhân ung thư.

Nấm linh chi thường dùng để hỗ trợ điều trị cho các bệnh ung thư như: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư trực tràng, ung thư tế bào gan, ung thư vú, ung thư ruột kết…

Cây nấm linh chi ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch

Các bệnh lý về tim mạch bao gồm: bệnh động mạch vành, bệnh viêm cơ tim, loạn nhịp tim và suy tim, nhồi máu cơ tim… Bệnh lý tim mạch xuất hiện âm thầm nhưng để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với tính mạng.

Việc sử dụng nấm linh chi có tác dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch, tăng khả năng hoạt động của các chức năng trong cơ thể. Hạ huyết áp, bình ổn huyết áp, giảm cholesterol, bào mòn các mảng xơ vữa trong động mạch, điều hòa nhịp tim, điều hòa lượng đường trong máu, tăng cường khả năng chuyển hóa chất và đào thải độc trong cơ thể.

TdjupDF8

Trên đây là tổng hợp đầy đủ công dụng của nấm linh chi trong quan niệm đông y và tây y, bên cạnh đó nấm linh chi còn hỗ trợ điều trị ung thư và ngăn ngừa bệnh lý tim mạch. Chúng tôi hy vọng đã mang đến bài viết đầy đủ giúp bạn hiểu hơn về loại nấm này.

Mời bạn tham khảo địa chỉ mua hàng các loại dược phẩm tại Siêu Thị Y Tế Medimart: https://g.page/sieuthiytetphcm?share

Xem thêm:

Giải độc gan Cà Gai Leo Tuệ Linh có tốt không?

Nấm thượng hoàng là gì?

Những thông cơ bản về Đông Trùng Hạ Thảo

Tác dụng, cách dùng, giá bán và cách phân biệt sâm ngọc linh thật và giả

Nấm đầu khỉ là gì? Có công dụng như thế nào đối với sức khỏe?