Làm đẹp bằng nghệ

5 nguyên liệu trị sẹo lồi sẵn có trong căn bếp nhà bạn

Bạn có tin rằng các thực phẩm trong căn bếp nhà bạn có thể giúp cải thiện vùng da sẹo lồi? Hãy tìm hiểu ngay 5 nguyên liệu trị sẹo lồi sẵn có trong căn bếp nhà bạn nhé.

1. Mật ong

Mật ong chứa nhiều các hoạt chất kháng khuẩn và hydrogen peroxide có tác dụng ngăn ngừa và loại bỏ hiện tượng nhiễm trùng da.

Bên cạnh đó, mật ong còn giúp dưỡng ẩm cho da, làm mềm da và cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp phục hồi da nhanh chóng, cải thiện hiệu quả các vết sẹo lồi.

Cách làm: Đầu tiên rửa sạch vùng da sẹo lồi, sau đó dùng 2-3 thìa mật ong nguyên chất và bôi lớp mỏng lên da, kết hợp với massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút, cuối cùng rửa sạch da lại với nước ấm là xong. Thực hiện mỗi ngày 1-2 lần cho đến khi vết sẹo lồi đó mờ hẳn đi.

2. Nghệ

Thành phần quan trọng của nghệ có tác dụng kích thích sản sinh elastin tái tạo tế bào và vùng mô mới đó là hoạt chất Curcumin. Hoạt chất này còn giúp ức chế việc hình thành các hắc sắc tố Melanin dưới da, nhờ vậy giúp làm mờ vùng thâm da do sẹo lồi để lại.

Cách trị sẹo lồi bằng nghệ rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt vài lát nghệ tươi rồi chà xát trực tiếp lên vùng da bị sẹo lồi, để khoảng 2-3 tiếng hoặc dài hơn mà không cần rửa lại với nước. Trung bình một ngày bạn nên thực hiện 3-4 lần và liên tục đều đặn trong 1-2 tháng để cảm nhận hiệu quả.

Fresh turmeric isolated on white background

3. Hành tây

Cũng giống như rau má, hành tây cũng chứa các hoạt chất có tác dụng ngăn chặn việc sản xuất collagen ở trong các mô sẹo, từ đó giúp vết sẹo lồi bớt cứng và dần dần xẹp xuống.

Cách làm: Hành tây bóc vỏ rồi cắt thành nhiều miếng nhỏ, tiếp theo cho hành tây vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Làm sạch vùng da bị sẹo lồi, sau đó dùng hành tây đã xay nhuyễn đắp lên vùng da bị sẹo trong khoảng 10 phút. Cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm, thực hiện 1-2 lần/ngày cho đến khi vết sẹo lồi đó biến mất.

4. Gừng

Thành phần của gừng chứa nhiều khoáng chất K, Ca, Mg, Co, Fe,… và các caroten, nhóm vitamin B, C, E giúp hỗ trợ điều trị sẹo lồi hiệu quả.

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn rửa sạch gừng rồi dùng dao cạo sạch đi lớp vỏ bên ngoài và cắt thành những lát nhỏ. Tiếp theo bạn cho gừng vào máy xay sinh tố cùng một ít nước xay nhuyễn, dùng rây lọc lấy nước cốt gừng. Cho thêm một ít mật ong nguyên chất và trộn với nước ép gừng.

Làm sạch vùng da bị sẹo lồi rồi dùng hỗn hợp này thoa đều lên da, để yên trong khoảng 30 phút, sau cùng rửa sạch lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần và liên tục trong 1 tháng sẽ thấy các vết sẹo lồi mờ dần.

5. Chanh

Nhung-tac-dung-tuyet-voi-cua-chanh

Chanh tươi chứa nhiều vitamin C cùng với các axit giúp sát khuẩn và kháng viêm hiệu quả. Chính vì vậy mà các chuyên gia y tế đánh giá chanh là phương pháp trị sẹo lồi vô cùng hiệu nghiệm mà còn giúp tiết kiệm chi phí.

Cách làm: Rửa sạch vùng da bị sẹo lồi xong rồi lấy nước cốt chanh thoa đều, kết hợp với massage da nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút, sau đó thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

Với cách làm này thì bạn nên áp dụng với tần suất 2 lần/ngày, thực hiện đều đặn và liên tiếp trong 2 tháng sẽ giúp vùng da bị sẹo lồi này phẳng và đều màu trở lại.

Trên đây là các cách trị sẹo lồi bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả và an toàn. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để xóa mờ vết sẹo lồi xấu xí nhé, bạn có thể tìm hiểu thêm các cách trị sẹo lồi khác tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/cach-tri-seo-loi-hieu-qua.html

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện phương pháp trên thì bạn có thể sử dụng các loại kem trị sẹo lồi, tìm hiểu các loại kem trị sẹo lồi tốt nhất trên thị trường tại đây.

Xem thêm: Điểm danh 4 bài thuốc trị sẹo lồi bằng Đông y