Mẹo vặt

4 Cách Chống Nắng Không Cần Kem Cho Người “Lười”

Nếu muốn làn da của mình luôn ở trong trạng thái cân bằng, đều màu thì việc chăm sóc da là việc rất quan trọng đặc biệt là bước chống nắng trước khi ra ngoài trời. Điều này hoàn toàn đúng với những bạn có làn da khỏe nhưng nếu bạn là người có làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì việc bôi kem chống nắng sẽ gặp khó khăn. Mách bạn những cách chống nắng không cần kem mà vẫn hiệu quả bảo vệ làn da tuyệt đối. Khám phá ngay nhé!

Tác hại của việc ra ngoài khi không có bước chống nắng

Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân gây hại ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của mỗi người. Ánh nắng mặt trời chỉ giúp da hấp thụ vitamin D vào buổi sáng sớm nhưng sau 9h trờ đi thì những tia cực tím sẽ gây tác động mạnh đến làn da. Nếu bạn ra ngoài sau 9h mà không làm tốt các bước chống nắng thì da bạn sẽ gặp những tác hại nghiêm trọng như:

Da ở vùng cổ võng xuống

Da ở vùng cổ là phần da tương đối mỏng nếu như bạn thường xuyên ra ngoài tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời mà không có những biện pháp chăm sóc da cẩn thận thì những tia UV có thể chiếu vào da vùng cổ. Phá vỡ đi lớp collagen đây dược xem như là nơi bảo vệ và tái tạo các tế bào biểu bì trên da. Điều này sẽ khiến da vùng cổ và da mặt có hai màu rõ rệt và nhanh bị lão hóa.

da vùng cổ không đều màu
Da vùng cổ võng xuống, không đều màu khi không chống nắng

Nếu làn da bị lão hóa sẽ không còn căng bóng, mịn màng mà sẽ xuất hiện những nếp nhăn, sỉn màu trông rất thiếu sức sống. Vì thế hãy làm tốt công tác chuẩn bị chống nắng thật tốt trước khi ra ngoài nhé, nếu da bạn quá nhạy cảm không thể bôi kem chống nắng thì cách chống nắng không cần kem đó chính là sử dụng viên uống chống nắng, quần áo, khẩu trang chuyên dụng để chống nắng nhé.

Da xuất hiện đồi mồi

Thông thường, đồi mồi thường sẽ xuất hiện trên da của người già, người lớn tuổi vì lúc này cấu trúc da quá mỏng và đã yếu đi rất nhiều không còn ở trạng thái căng mịn màng nữa. Nhưng nếu bạn thấy da mình đang có tình trạng xuất hiện của những vết đồi mồi cụ thể là ở bàn tay, cánh tay và ngực thì đừng lo lắng quá vì đây không phải là dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp những vấn đề về ung thư da hay bệnh ngoài da nào đâu.

Mà đây thực chất là “cuộc biểu tình” cùa làn da bạn khi bạn đã không chăm sóc nó đúng cách, phơi da dưới ánh nắng mặt trời quá lâu. Bạn cần chú ý và chăm sóc làn da của mình hơn nếu như không muốn những vết đồi mồi này xuất hiện càng to và càng đậm trên da của mình.

Tình trạng về môi khô, nứt nẻ

Nhiều bạn sẽ nghỉ rằng việc môi khô, nứt nẻ là tình trạng chung và có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên để môi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời chịu tác động từ các tia cực tím, khói bụi,.. thì đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng môi khô, nứt nẻ.

Theo thời gian da vùng môi trở nên mỏng và môi sẽ càng ngày thâm đi nếu như không kết hợp chăm sóc sẽ ảnh hưởng đến toàn gương mặt vì trông đôi môi khá sạm màu.

Nếp nhăn xuất hiện sớm

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng 80% nguyên nhân da bạn lão hóa nhanh sẽ xuất phát từ tia UV. Cũng có thể kết luận rằng tia UV là “kẻ thù không đội trời chung” với những ai đang sợ làn da xấu, sợ già. UVA gây ung thư da, UVB gây ra các tình trạng viêm da, UVC gây đen nám sạm da. Tất cả những tác nhân từ ánh nắng mặt trời sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa diện ra nhanh hơn.

nếp nhăn xuất hiện sớm khi không chống nắng
Xuất hiện nếp nhăn khi không chống nắng

Vậy hãy bảo vệ làn da của mình trước tác hại của mặt trời. Hiện nay, có rất nhiều cách chống nắng hiệu quả nhưng nếu bạn thuộc tuýp da nhạy cảm thì cần áp dụng các cách chống nắng không cần kem nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao.

4 cách chống nắng không cần kem cho người “lười”

Sử dụng quần áo, phụ kiện chuyên dụng để chống nắng

Đây chắc hẳn là cách thông dụng mà các mọi người vẫn hay áp dụng nhất mỗi khi ra ngoài đường. Tuy nhiên, không phải quần áo, phụ kiện càng dày thì khả năng chống nắng càng cao và ngược lại quần áo càng mỏng thì khả năng chống nắng kém.

Hãy chọn quần áo chống nắng chuyên dụng và có khả năng chống nắng, hạn chế chọn những màu sắc hấp thu ánh nắng mặt trời.

mặc quần áo chuyên dụng chống nắng
Cách chống nắng không cần kem – Mặc quần áo chống nắng

Cần kết hợp khẩu trang, kính râm, mũ rộng vành,… để có thể che đi hết tất cả vùng da mà nắng có thể chiếu vào. Phương pháp chống nắng này vừa đơn giản, vừa tiết kiệm nhưng lại đem đến khả năng hiệu quả cao giúp da bạn tránh đi những tác hại xấu từ ánh nắng mặt trời.

Sử dụng viên uống chống nắng cho da

Viên uống chống nắng được xem như một thực phẩm chức năng có tác dụng bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhãn hãng chăm sóc da cho ra mắt nhiều loại viên uống chống nắng khác nhau nhưng mục đích cuối cùng vẫn là chăm sóc và bảo vệ làn da.

viên uống chống nắng
Sử dụng viên uống chống nắng bảo vệ da từ bên trong

Trong bảng thành phần của viên uống chống nắng đều chứa các dưỡng chất có lợi cho da. Một số thành phần nổi bật phải kể đến như: Lựu, thơm, trà xanh, Vitamin E, C Axit béo,…Giúp tăng cường khả năng bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Xem thêm: Viên uống chống nắng nào tốt

Sử dụng các thực phẩm thiên nhiên

Trong những bữa ăn của mình hãy cố gắng nạp đủ các dưỡng chất vì ngoài bảo vệ cho cơ thể khỏe mạnh còn giúp da bạn trở nên trắng mịn.

Một số loại thực phẩm giúp đẹp da cần phải bổ sung như: Nước, dứa lưới, dứa hấu, cà chua, trà xanh hoặc Các loại quả mọng nước: Chứa nhiều thành phần chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa da.

Vẫn chống nắng khi bạn ngồi ở trong văn phòng hoặc gần cửa sổ

Nếu vị trí của bạn ngồi gần cửa kính, cửa sổ thì cũng phải áp dụng các biện pháp chống nắng vì các tia UV có thể chiếu xuyên qua lớp kính, lớp rèm này mà tác động lên da.

Trên đây, là những cách chống nắng không cần kem chống nắng mà bạn có thể lựa chọn và áp dụng. Tuy nhiên, nếu muốn giữ cho da luôn ở trạng thái cân bằng thì hãy áp dụng song song cả việc bôi kem chống nắng nhé!