Mẹo vặt, Sản phẩm

Cách sử dụng dầu ăn cho bé 6 tháng tuổi hiệu quả

6 tháng là thời điểm thích hợp cho bé bắt đầu tập ăn dặm. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, chất béo là nguồn cung cấp năng lượng rất quan trọng. Vậy dầu ăn dặm nào tốt, các loại dầu ăn dặm cho bé 6 tháng nào đang được ưa chuộng và sử dụng dầu ăn dặm ra sao? Cùng theo dõi bài viết sau của Con Cưng để có được những lựa chọn an toàn cho bé 6 tháng nhà mình nhé!

Trong khẩu phần ăn dặm của bé 6 tháng tuổi trở lên, mẹ cần bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất sau: tinh bột, chất đạm, chất béo và khoáng chất. Trong đó, chất béo đóng vai trò trong việc dẫn, hòa tan và đẩy nhanh quá trình hấp thụ các vitamin quan trọng như: vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin K,… Tuy nhiên, có những loại dầu không tốt, có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển của trẻ. Do vậy, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các mẹ các loại dầu cá omega 3 tốt nhất. Mẹ ghi nhớ nhé!

Dầu óc chó cho bé 6 tháng tuổi

Dầu óc chó được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rất cao và được khuyên dùng làm dầu ăn dặm cho các bé 6 tháng tuổi trở lên. Trong loại dầu này chứa các loại dưỡng chất quan trọng như:

  • Omega 3 cao gấp 5 lần trong cá hồi. Omega 3 giúp phát triển não bộ của trẻ một cách toàn diện nhất, tạo điều kiện cho não bộ hoạt động đúng chức năng, giúp bé giảm nguy cơ bị trầm cảm, tăng cường trí nhớ và nhận thức.
  • Dầu từ quả óc chó còn cung cấp lượng lớn canxi giúp cho hệ xương bé được chắc khỏe. Ngoài ra, đây còn là loại dầu chống oxy hóa, bảo vệ bé khỏi các điều kiện bất lợi từ môi trường.
Dầu óc chó cho bé
Dầu óc chó cho bé

 

Dầu mè

Trong các loại dầu ăn cho bé ăn dặm, mẹ nên ưu tiên chọn các sản phẩm chứa dầu mè. Vì dầu mè mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bé như:

  • Dầu mè rất giàu Omega 3 – chất đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của não bộ, võng mạc và hệ miễn dịch. Theo nghiên cứu, trong 1 muỗng canh dầu mè có đến 14g chất béo, 40,5mg Omega 3 và 5,576mg Omega 6.
  • Dầu mè còn chứa nhiều calo và canxi, giúp cung cấp năng lượng cao và giúp xương chắc khỏe. Thêm dầu mè vào khẩu phần ăn dặm cho bé 6 tháng trở lên không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn, mà còn kích thích vị giác cho bé.

 

Đến với Con Cưng, mẹ có thể tìm thấy một số sản phẩm dầu mè ăn dặm cho bé. Trong đó, nổi trội bậc nhất phải kể đến sản phẩm Dầu mè dinh dưỡng – Thuyền Xưa ăn dặm cho con đang được rất nhiều mẹ yêu thích và tin dùng cho bé 6 tháng tuổi trở lên.

Dầu mè cho bé 6 tháng tuổi
Dầu mè cho bé 6 tháng tuổi

Dầu gấc cho bé 6 tháng tuổi

Nhìn chung, dầu gấc là loại dầu rất phổ biến ở Việt Nam. Đây không chỉ là một loại dầu tốt cho sức khỏe nói chung, mà còn là loại dầu ăn cho bé ăn dặm được rất nhiều mẹ bỉm sữa biết đến. Sự phổ biến này có nhiều nguyên nhân như: gấc là một loại quả được trồng nhiều và rất thông dụng khi nấu ăn, dầu gấc giúp món ăn thơm ngon và đẹp mắt hơn,… Hơn nữa, dầu gấc chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho bé như sau:

  • Dầu gấc giàu Omega 3 và Omega 6 giúp bé phát triển trí não, cũng như hoàn thiện các cơ quan trong hệ thần kinh. Sức đề kháng của bé đồng thời cũng tăng lên nhờ vào lượng Lycopen có trong dầu gấc.
  • Các axit béo có trong loại dầu này giúp trẻ phát triển cân đối, thông minh và toàn diện hơn.
  • Dầu gấc chứa nhiều Vitamin A, vitamin E và beta-carotene nên mắt bé sẽ sáng hơn, đồng thời còn giúp phòng chống các tình trạng như: mờ mắt, quáng gà, cận thị. Các dưỡng chất này còn có tác dụng tuyệt vời trong việc hình thành khung xương và tăng trưởng chiều cao.
Dầu gấc cho bé 6 tháng tuổi
Dầu gấc cho bé 6 tháng tuổi

Dầu olive cho bé 6 tháng tuổi

Dầu olive là một trong bốn loại dầu ăn dặm tốt cho bé 6 tháng. Con Cưng sẽ liệt kê giúp mẹ một số lợi ích lớn khi sử dụng dầu olive trong suốt thời gian bé ăn dặm. Cụ thể như sau:

  • Trong dầu olive chứa một loại axit béo cũng có trong sữa mẹ. Đó là axit linoleic, hay còn gọi là linolenic. Loại axít béo này có thể giúp bé phát triển trí não tốt hơn, đồng thời còn giúp cho xương cứng cáp hơn.
  • Dầu olive rất giàu vitamin gồm: B+, A, C, D, E, K và cả những chất chống oxy hóa. Nhờ vậy, các bệnh nghiêm trọng như tim và ung thư được ngăn ngừa tốt hơn.
  • Dầu olive chứa các chất kháng viêm và nhuận tràng, nên các bé bị táo bón càng nên dùng. Ngoài ra, các bé bị sinh non, nhẹ cân cũng được khuyên dùng loại dầu này vì dầu olive chứa một lượng calo rất cao.

Tim hiểu thêm: cách uống dầu cá omega 3

Con Cưng xin gợi ý cho mẹ một số sản phẩm dầu olive đóng chai chất lượng và đang bán rất chạy tại Con Cưng như: Dầu Oliu dinh dưỡng cho trẻ nhãn hiệu Kiddy, Dầu Olive ép nguyên chất 100% hiệu Dintel – Extra Virgin Olive Oil (Chai thủy tinh) 250ml,…

Dầu oliu cho bé 6 tháng tuổi
Dầu oliu cho bé 6 tháng tuổi

Mẹ có thể tham khảo Dầu óc chó Vita Walnussol đang được bán tại hệ thống cửa hàng Con Cưng. Đây là loại dầu ăn dặm được nhập khẩu từ Đức và chiết xuất từ 100% quả óc chó nguyên chất, vô cùng tốt cho trẻ.