Mẹo vặt

Cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng hiệu quả nhất

http://ngheduoclieu.com/

Chẳng cần tốn nhiều tiền đi  Spa chăm sóc da bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một làn da trắng như trứng gà bóc với những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, có chính trong căn bếp của mình. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn các cách an toàn, hiệu quả giúp bạn có được làn da trắng mịn tự nhiên không lo bắt nắng mà bao chị em mơ ước.

Top 10 công thức làm mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng 

Dưới đây là những cách làm trắng da mà không bắt nắng từ các nguyên liệu thiên nhiên được nhiều chị em truyền tai nhau:

1. Mặt nạ sáng da từ đu đủ 

Đu đủ chứa nhiều vitamin C, BHA, kali, vitamin A, enzyme papain… có tác dụng cung cấp độ ẩm, làm sạch bã nhờn và tế bào già cỗi trên da. Đồng thời, giúp cải thiện da khô và xỉn màu khá tốt.

Cách thực hiện: 

  • Chọn quả đu đủ chín, rửa sạch.
  • Cắt đu đủ thành miếng nhỏ và xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố
  • Đắp lên mặt trong 15-20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm
Đu đủ có các dưỡng chất làm trắng sáng da tốt nhất
Đu đủ có các dưỡng chất làm trắng sáng da tốt nhất

2.2. Đắp mặt nạ sáng da từ củ đậu

lam-trang-da-voi-mat-na-cu-dau-2

Nếu bạn đang tìm kiếm một công thức mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng thì chắc chắn không thể bỏ qua củ đậu. Với nhiều dưỡng chất như vitamin B, vitamin C… mặt nạ củ đậu sẽ giúp cấp ẩm, hỗ trợ làm đều màu da, se khít lỗ chân lông…

Cách thực hiện: 

  • Dùng củ đậu đã được sơ chế sạch, cắt nhỏ và đem ép lấy nước. Tiếp theo, bạn dùng bông gòn thấm nướp ép củ đậu và thoa đều lên mặt, dùng các đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu trong da. Nếu thường xuyên dùng nước ép củ đậu để massage mặt, bạn sẽ thấy làn da mình được cải thiện rõ rệt, da sạm đen biến mất thay vào đó là làn da trắng sáng không tì vết.

2.2. Công thức mặt nạ trắng da từ bia tươi

tải xuống (1)

Sử dụng bia tươi là cách làm trắng da đơn giản, dễ thực hiện và có chi phí khá rẻ. Chính vì vậy, các công thức mặt nạ từ bia tươi luôn được nhiều chị em yêu thích.

Trong mật ong có chứa nhiều loại vitamin và axit amino có lợi cho làn da, đặc biệt là những làn da bị mụn. Do đó, loại mặt nạ bia này sẽ giúp làm giảm mụn trên da của bạn một cách hiệu quả. Không những thế, nó cũng giúp giữ độ ẩm cho da khiến cho da luôn mềm mịn tự nhiên.

Cách thực hiện: 

  • Trộn 1/2 lon bia tươi, 1 quả trứng gà và 3 thìa mật ong nguyên chất thành hỗn hợp.
  • Massage nhẹ nhàng lên da trong khoảng 15-20 phút
  • Rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện từ 1-2 tuần hỗ trợ cải thiện làn da tích cực.

2.4. Cách làm trắng da mà không bắt nắng với dưa leo

Không chỉ là nguyên liệu quen thuộc, dưa leo còn khá lành tính và chứa nhiều dưỡng chất. Thường xuyên đắp mặt nạ dưa leo, vừa giúp dưỡng ẩm, vừa góp phần giúp da sáng màu hơn.

Cách thực hiện: 

  • Rửa sạch dưa leo và thái lát mỏng
  • Đắp các lát dưa leo đều khắp khuôn mặt
  • Giữ mặt nạ trên da trong 15-20 phút. Sau đó gỡ dưa leo và rửa mặt lại với nước
Đắp mặt nạ dưa leo làm trắng da hiệu quả
Đắp mặt nạ dưa leo làm trắng da hiệu quả

2.5. Mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng từ nước vo gạo

3-meo-lam-trang-da-tu-nuoc-vo-gao-09-1200x675

Nước vo gạo chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da. Theo đó, nếu bạn đắp loại mặt nạ nước vo gạo để làm sáng da sẽ giúp làm sạch da mặt, giảm hình thành mụn và giúp cải thiện màu da sáng hơn.

Cách thực hiện: 

  • Khi vo gạo, bạn lấy nước vo thứ hai, sau đó bỏ vào tủ lạnh 3-4 tiếng để tinh chất gạo lắng xuống.
  • Thoa hỗn hợp lên da, massage đều để dưỡng chất nhanh thẩm thấu
  • Rửa sạch với nước mát sau 20 phút

2.6. Công thức mặt nạ sáng da từ bột đậu đỏ và sữa tươi

mat-na-dau-do

Bột đậu đỏ có chứa rất nhiều vitamin A, E, C, B6 và các khoáng chất giúp làm sạch lớp tế bào chết già nua, tái tạo da và giúp da trắng sáng mịn màng trông thấy.

Kết hợp bột đậu đỏ và sữa tươi sẽ tạo thành một mặt nạ nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và trắng sáng rất hiệu quả!

Cách thực hiện: 

  • Trộn đều bột đậu đỏ với sữa tươi không đường cho đến khi hỗn hợp sánh mịn. Đắp hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng để cho các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da. Thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước. Thực hiện đắp mặt nạ đậu đỏ và sữa tươi với tần suất 2-3 lần/tuần, chắc chắn làn da của bạn sẽ trắng hồng và mềm mịn tự nhiên.

2.7. Cách làm trắng da mà không bắt nắng với nghệ và sữa tươi

Tinh bột nghệ vốn được biết đến như một loại thảo dượclàm đẹp da. Trong tinh bột nghệ chứa chất Curcumin có khả năng chống oxy hóa,lão hóa, giúp da trắng hồng, mịn màng, trị vết thâm nám, hàn gắn vết thươngtrong và ngoài cơ thể. Còn sữa tươi cung cấp các vitamin và khoáng chất giúp trẻ hóa làn da.

Sự kết hợp giữa tinh bột nghệ và sữa tươi sẽ tạo nên công thức tuyệt vời, không những loại bỏ mụn nhanh chóng mà còn giúp làn da trắng sáng, mịn màng.

  • 2 thìa tinh bột nghệ vàng.
  • 2 thìa sữa tươi không đường.

Cách thực hiện: 

  • Cho tất cả nguyên liệu vào bát nhỏ, trộn đều cho đến khi hỗn hợp đồng nhất.
  • Đắp lên da trong 15 phút, kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Rửa mặt sạch bằng nước ấm.
Nghệ làm trắng da tốt và nhanh nhất
Nghệ làm trắng da tốt và nhanh nhất

2.8. Mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng từ cà chua và bột khoai tây

top-12-mat-na-khoai-tay-duong-da-trang-sang-va-tri-tham-nam-hieu-qua-mat-na-khoai-tay-10-1595926559-573-width600height400

  • Trộn nhuyễn cà chua cùng với nước ép khoai tây vào một bát sau đó thoa lên mặt và cả vùng cổ của bạn.”
  • “Hãy giữ hỗn hợp trong khoảng 15 phút sau đó rửa mặt sạch.

Công thức làm trắng da bằng cà chua khoai tây này sẽ giúp làn da của bạn được cải thiện rất nhiều và trở nên trắng không tì vết. Bên cạnh đó, cách đắp khoai tây làm trắng da cùng cà chua này còn có thể giúp bạn trị nám hiệu quả.

2.9. Mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng từ chuối và mật ong

tải xuống (2)

Sự kết hợp hoàn hảo giữa mật ong và chuối sẽ làm gia tăng hiệu quả. Những đốm mụn đầu đen, mụn cám, mụn trứng cá,… đáng ghét sẽ nhanh chóng bị loại bỏ, các vết thâm mụn cũng mờ dần. Đồng thời làn da cũng sáng màu, mềm mịn và được trẻ hóa trở nên săn chắc, căng mịn và tươi tắn hơn.

Cách thực hiện: 

  • Nghiền nhuyễn quả chuối, sau đó trộn với mật ong và sữa chua để tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Thoa đều lên da và giữ trong khoảng 10 phút.
  • Rửa mặt sạch bằng nước mát và thấm khố bằng khăn mềm.

2.10. Mặt nạ sáng da từ trứng gà 

mat-na-long-trang-trung-ga

Công thức mặt nạ rất phù hợp với da khô. Trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ làm sạch bụi bẩn và duy trì độ ẩm.

Cách thực hiện: 

  • Trộn đều lòng đỏ trứng và mật ong cho đến khi hỗn hợp sánh mịn.
  • Đắp lên da trong 20 phút, kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm.
  • Thực hiện đều đặn 3 ngày/tuần hỗ trợ cấp ẩm và làm sáng da.

3. Mặt nạ từ tự nhiên có thực sự làm trắng da, không bắt nắng không?

Cơ chế hoạt động của các mặt nạ từ trái cây, rau củ là hỗ trợ cung cấp dưỡng chất cần thiết, làm chậm quá trình khô da tự nhiên, tạo cảm giác da mềm mại, ẩm mượt tạm thời. Các bác sĩ da liễu cũng dựa theo cơ chế này để nghiên cứu, ứng dụng các tinh chất có lợi vào sản phẩm chăm sóc da, từ đó hỗ trợ nuôi dưỡng da tích cực cho phái đẹp.

Tuy nhiên, công thức tự nhiên trên không làm trắng da như nhiều chị em ngày nay lầm tưởng. Do kích thước phân tử lớn và chưa được chiết xuất hoàn toàn nên các dưỡng chất trong mặt nạ không thể xuyên qua hàng rào sinh học của da để tác động đến yếu tố sạm da, tức là hắc tố melanin. Ngược lại, chúng chỉ tạm thời lưu lại trên lớp biểu bì khoảng 10 – 15 phút trước khi bị nước cuốn trôi. Vì vậy, việc đắp mặt nạ tự nhiên chỉ có tác dụng hỗ trợ ngoài da, không có tác dụng làm sáng da.

 Với quan niệm đắp mặt nạ trắng da từ nguyên liệu không có tính acid thì da sẽ không dễ bắt nắng, nhiều người đã chủ quan, không che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài. Kết quả là da sạm đen, mất nước, nhanh lão hóa da. Trên thực tế, nếu không được bảo vệ kỹ càng, da vẫn bị tia UV xâm hại như bình thường. Do đó, bạn cần sử dụng kem chống nắng kết hợp quần áo dày, tối màu khi đi ra ngoài trời.

4. Các tác dụng không mong muốn khi sử dụng mặt nạ sáng da từ tự nhiên

Không phải ai cũng phù hợp để sử dụng phương pháp đắp mặt nạ tự chế này. Tùy theo từng cơ địa, các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ cho phản ứng khác nhau. Ví dụ, đối với da nhạy cảm, axit trái cây có thể gây bào mòn da, nếu người dùng lạm dụng với lượng lớn có thể khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ, viêm nhiễm, mẩn đỏ, ngứa da.

Ngoài ra, việc sử dụng rau củ quả không rõ nguồn gốc, nhiễm hóa chất độc hại, dụng cụ chế biến không đảm bảo vệ sinh cũng là kẽ hở cho vi khuẩn xâm nhập, tác động xấu đến da và khiến da dễ bị tổn thương do viêm da tiếp xúc và các bệnh khác. Biểu hiện. Nổi mụn đỏ, sần sùi và nhạy cảm hơn.

Chuối làm sáng da
Chuối làm sáng da tốt nhất và an toàn nhất

Những lưu ý quan trọng khi đắp mặt nạ tự nhiên

1. Ưu tiên lựa chọn mặt nạ sáng da tự nhiên phù hợp với da

Chọn nguyên liệu thiên nhiên đắp mặt nạ phù hợp với đặc điểm làn da rất quan trọng để tránh gây kích ứng da:

  • Với da khô nứt nẻ, bạn nên sử dụng các loại trái cây giàu chất béo để hỗ trợ cân bằng độ ẩm, giữ nước cho da.
  • Người có làn da nhờn nên chọn trái cây có vị chua (cà chua, dâu, cam, bưởi) và trái cây không vị (dưa leo, củ đậu, khoai tây) để hỗ trợ kiểm soát tuyến dầu, làm sạch các tế bào chết trên da.
  • Đối với làn da nhạy cảm, trước khi đắp bất kỳ hỗn hợp thiên nhiên nào lên da, bạn nên thoa một ít lên da để thử phản ứng.

2. Đảm bảo vệ sinh khi làm mặt nạ

Bên cạnh quan tâm cách mặt nạ trắng da như thế nào, các thành phần thiên nhiên làm mặt nạ cũng cần sơ chế đúng cách, còn tươi sạch. Ngoài ra, chị em cần đảm bảo vệ sinh các dụng cụ riêng như cối chày, que dàn mặt nạ.

3. Lưu ý tần suất đắp mặt nạ

Nên đắp mặt nạ với tần suất hợp lý, khoảng 1-2 lần trong tuần là đủ. Vì đắp quá nhiều sẽ phát sinh tác dụng ngược, khiến da kích ứng và nhạy cảm hơn.

4. Chống nắng mỗi ngày cho da

Hãy bôi kem chống nắng mỗi này trước khi ra ngoài để da được bảo vệ tốt nhất

Trên đây là 10 cách làm trắng da mà không bắt nắng mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, cần hiểu rõ mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng chỉ là một phương pháp hỗ trợ từ bên ngoài, không duy trì hiệu quả lâu dài do chưa tác động đến sắc tố Melanin – yếu tố chính quyết định màu da trắng sáng hay đen sạm.

Để mang lại hiệu quả cả về bên tong lẫn ngoài thì bạn có thể lựa chọn các sản phẩm viên uống trắng da nào tốt để bổ sung các dưỡng chất cho mình nhé!