Làm đẹp bằng nghệ

Bật mí cách đắp mặt nạ tinh bột nghệ đánh bay mụn thâm

Tinh bột nghệ đã là cái tên không còn xa lạ gì với chị em phụ nữ. Một nguyên liệu từ thiên nhiên vừa có công dụng chữa bệnh, vừa làm đẹp được nhiều người tin dùng. Sau đây là cách đắp mặt nạ tinh bột nghệ sẽ mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, sạch mụn và thâm mụn. Cùng đi tìm hiểu ngay nhé.

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ có tác dụng gì?

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ có tác dụng gì?
Đắp mặt nạ tinh bột nghệ có tác dụng gì?

1. Điều trị mụn và thâm mụn

Với đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn nên tinh bột nghệ được xem là một lựa chọn tuyệt vời để điều trị mụn, làm sạch da. Nó hỗ trợ giảm viêm và giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn cho da từ đó ngăn ngừa mụn. Ngoài ra, tinh bột nghệ còn giúp trị thâm hay sẹo do mụn để lại nhờ khả năng phá hủy melanin và ức chế quá trình hình thành melanin trên da.

2. Dưỡng ẩm

Tinh bột nghệ chứa nhiều dưỡng chất giúp cung cấp độ ẩm cho da. Đặc biệt, không chỉ mang lại lợi ích cho da nhờn mà còn cực kỳ tốt cho làn da khô. 

3. Làm sáng da, giảm thâm sạm

Tinh bột nghệ với công dụng giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và sản sinh các tế bào mới cho làn da mềm mịn, trắng sáng. Ngoài ra, tinh bột nghệ còn điều trị thâm sạm hay rạn da cho phụ nữ sau sinh nhờ đặc tính kháng viêm và chữa lành vết thương nhanh chóng hiệu quả.

4. Tẩy tế bào chết

Một công dụng của tinh bột nghệ không thể không kể đến đó là giúp tẩy các tế bào chết trên da. Đồng thời, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo và phục hồi da rất tốt. Mang lại làn da mịn màng, căng bóng.

5. Ngăn ngừa lão hóa da

Tinh bột nghệ được chị em sử dụng nhiều trong việc giúp trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa. Nó giúp thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen và các tế bào mới thay thế cho các tế bào cũ đã chết. Từ đó, hạn chế tối đa được tình trạng lão hóa do thời gian.

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ tinh bột nghệ

1. Đắp mặt nạ tinh bột nghệ với mật ong

Mật ong là một loại nguyên liệu thiên nhiên được nhiều chị em tin dùng trong chăm sóc sắc đẹp. Mặt nạ tinh bột nghệ với mật ong nguyên chất được sử dụng để trị mụn, khử trùng và chữa lành vết thương nhờ tính kháng khuẩn mạnh. 

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ với mật ong
Đắp mặt nạ tinh bột nghệ với mật ong

Nguyên liệu:

1 thìa cà phê tinh bột nghệ 

2 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

– Cho tinh bột nghệ và mật ong nguyên chất vào bát sạch. Trộn đều cho đến khi hỗn hợp mịn và hòa quyện với nhau.

– Rửa sạch da mặt và đắp hỗn hợp lên da mặt và giữ nguyên trong khoảng 15-20 phút. 

– Sau đó, rửa mặt sạch lại bằng nước ấm. Dùng khăn mềm nhẹ nhàng lau khô da mặt. 

2. Đắp mặt nạ tinh bột nghệ với sữa chua

Không còn xa lạ gì với một loại nguyên liệu lành tính, an toàn mà dưỡng da rất tốt đó là sữa chua. Với hàm lượng vitamin và chất oxy hóa cao giúp nuôi dưỡng làn da và bảo vệ da. Kết hợp tinh bột nghệ với sữa chua không đường vừa giúp trị mụn, vừa giúp tái tạo và phục hồi da. Từ đó, mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp không tì vết.

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ với sữa chua
Đắp mặt nạ tinh bột nghệ với sữa chua

Chuẩn bị nguyên liệu:

– Nửa hộp sữa chua không đường.

– 2 thìa tinh bột nghệ.

Cách thực hiện:

– Trộn đều tinh bột nghệ và sữa chua không đường với nhau tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

– Làm sạch da mặt, thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên da mặt. Lưu ý tránh vùng da mắt vì đây là làn da rất nhạy cảm.

– Thư giãn sau 10-15 phút rửa lại bằng nước ấm, rồi lau khô và thoa kem dưỡng ẩm cho da.

3. Đắp mặt nạ tinh bột nghệ với trứng gà

Trứng gà là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và làn da. Chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất. Nuôi dưỡng các tế bào da khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây tổn thương da, chống lão hóa, trị mụn và làm trắng da. Bộ đôi tinh bột nghệ với trứng gà giúp đánh bay những nốt mụn và thâm sẹo do mụn gây ra cực kỳ hiệu quả.

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ với trứng gà
Đắp mặt nạ tinh bột nghệ với trứng gà

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 2 thìa tinh bột nghệ

– 1 quả trứng gà

Cách thực hiện như sau:

– Tách lấy phần lòng đỏ trứng gà và đánh tan, cho vào thêm tinh bột nghệ và trộn đều thành hỗn hợp sền sệt.

–  Làm sạch sẽ da mặt để loại bỏ hết vi khuẩn, bụi bẩn hay lớp trang điểm. Đắp hỗn hợp tinh bột nghệ với trứng gà lên da.

– Thư giãn khoảng 15-20 phút, rồi rửa lại mặt bằng nước ấm và lau khô nước. Thực hiện 2-3 lần/tuần để sở hữu làn da khỏe đẹp nhé.

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ bị vàng da?

Đây là câu hỏi khá được nhiều người quan tâm. Nguyên nhân gây vàng da là do lượng tinh dầu có trong nghệ. 

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ bị vàng da?
Đắp mặt nạ tinh bột nghệ bị vàng da?

Tinh bột nghệ là sản phẩm đã được loại bỏ hoàn toàn được chất xơ cùng tạp chất và lượng tinh dầu. Vì vậy, khi đắp mặt nạ tinh bột nghệ sẽ không gây tình trạng vàng da.

Bạn nên tìm mua tinh bột nghệ ở những nơi uy tín để tránh xảy ra trường hợp khi đắp mặt nạ bị vàng da. Bởi lượng dầu khiến da bạn bị vàng, có thể gây tác dụng ngược như làm nóng da và khiến da nổi mụn. 

Xem thêm: Uống tinh bột nghệ nhiều có bị vàng da không mọi người?