Làm đẹp bằng nghệ

4 tuyệt chiêu trị nám siêu cấp tốc và an toàn

Để đánh bay những vết nám đáng ghét trên khuôn mặt, chị em cần phải lựa chọn phương pháp phù hợp với làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 loại mặt nạ trị nám siêu cấp tốc và an toàn nhé.

Cách trị nám da bằng dầu dừa

Dầu dừa từ lâu vốn đã được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp da như dưỡng ẩm, kích thích sản sinh tế bào mới và tái tạo bề mặt da rất hiệu quả. Đặc biệt, dầu dừa rất giàu axit lauric, axit capric và vitamin E, có tác dụng rất lớn trong việc tăng sức đề kháng tự nhiên của làn da và giảm thiểu những tác hại xấu của môi trường. Những hoạt chất này còn rất hiệu quả trong việc ức chế sản sinh melanin-nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám da. Để trị nám da hiệu quả bằng dầu dừa, bạn có thể kết hợp với đường nâu, chanh, sữa chua hoặc chuối, vô cùng hiệu quả trong việc trị nám và làm đẹp da. Thông thường, kết hợp dầu dừa với chanh là cách trị nám đơn giản và nhanh chóng mà nhiều người hay áp dụng nhất.

Nguyên liệu: 

  • Dầu dừa, chanh tươi

Cách làm:

  • Hòa dầu dừa và chanh theo tỷ lệ 1:1, lượng vừa đủ dùng
  • Dùng bông gòn thấm đều lên khắp mặt, lưu ý những vùng bị nám da
  • Kết hợp massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu vào da hiệu quả
  • Đợi khoảng 15-20 phút và rửa mặt bằng nước sạch

chanh-tri-nam

Cách trị nám da bằng lá trầu không

Lá trầu không từ lâu đã được xem là một loại dược liệu có đặc tính giải độc, chống oxy hóa và kháng viêm hiệu quả. Nhờ vậy, nhiều bài thuốc dân gian sử dụng lá trầu không để chống viêm, loét, bảo vệ chức năng gan và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh, lá trầu không có chứa nhiều khoáng chất, chất xơ và protein có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành sắc tố melanin gây nám da. Đồng thời, nếu sử dụng đúng cách còn giúp trị mụn và làm sáng da. Để trị nám bằng lá trầu không, có khá nhiều cách như sử dụng lá trầu nguyên chất, hoặc kết hợp với muối, nghệ. Trong đó cách trị nám bằng lá trầu không với muối là cách làm phổ biến và mang lại hiệu quả cao.

Nguyên liệu: 

  • Một nắm lá trầu không và một ít muối tinh

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch trầu không, sau đó ngâm với nước muối pha loãng
  • Đun sôi lá trầu cùng với nước lã trong vòng khoảng 30 phút
  • Sau khi lá trầu đã mềm, bạn vớt ra và xay nhuyễn cùng với một ít nước luộc lá. Đổ hỗn hợp đã xay nhuyễn này vào lại nồi nước ban nãy, đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp cô đặc lại.
  • Sau khi để nguội, có thể bôi trực tiếp lên các phần da bị nám trong khoảng 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Hỗn hợp còn thừa có thể cất trong tủ lạnh để dùng dần

Với phương pháp này, bạn có thể tiến hành 2-3 lần mỗi tuần để làm sạch da và cảm nhận hiệu quả của cách trị nám đơn giản và tiện lợi này.

Cách trị nám da bằng khoai tây

Khoai tây rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin C, B6, kali, chất xơ… cực kỳ hiệu quả trong việc làm đẹp da và tăng cường sản sinh hàm lượng collagen tự nhiên. Đây là hoạt chất cần thiết giúp cải thiện sức sống cho da, tăng độ đàn hồi và làm mờ các vết thâm nám hiệu quả. Có rất nhiều cách trị nám hiệu quả bằng khoai tây, nhưng đơn giản và nhanh chóng nhất là sử dụng nước ép khoai tây để điều trị.

Nguyên liệu: 1 củ khoai tây

Cách làm:

  • Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch sau đó đem ép lấy nước
  • Vệ sinh da mặt thật sạch, sau đó dùng nước ép khoai tây bôi lên da, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da
  • Chờ khoảng 15-20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch

Với cách làm này, bạn có thể thực hiện từ 3-4 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả trị nám tối ưu. Ngoài ra, nếu bạn có nhiều thời gian hơn, hãy kết hợp khoai tây với nước cốt chanh, tinh bột nghệ hoặc sữa chua, vừa trị nám vừa giúp da đẹp lên mỗi ngày.

khoai-tay-tri-nam

Trị nám từ bên trong

Trị nám bên ngoài kết hợp bên trong sẽ giúp “cuộc chiến” của bạn phát huy hiệu quả tối đa. Hãy cung cấp cho làn da thật nhiều Vitamin và chất chống oxy hóa từ thực phẩm mỗi ngày. Một vài loại thức ăn được các chuyên gia khuyên dùng như:

  • Cà chua: Có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên giúp bảo vệ làn da khỏi UV.
  • Cà rốt: Được xem là phương pháp chống nắng tự nhiên. Ngoài ra, cà rốt giúp da hồi sinh lại sau tác hại của ánh mặt trời.
  • Trà xanh: Mỗi ngày một ấm trà tươi tốt cho từ cơ thể cho đến làn da, nhất là với người sạm da.
  • Cá hồi: Trong cá hồi chứa dồi dào axit béo Omega-3 giúp da chắc khỏe và cải thiện da bị tác hại từ UV.
  • Các loại trái cây: Trong trái cây có vô vàn Vitamin và chất chống oxy hoá tự nhiên. Nho, dâu, cam, lựu,… là những loại trái cây rất tốt cho da, nhất là da nám. Hãy bổ sung các loại nước ép trái cây mỗi ngày để da khoẻ đẹp hơn.

Trên đây là 4 cách trị nám hiệu quả an toàn bằng thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Rất dễ để các chị em thực hiện bởi đơn giản và tiện lợi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với việc sử dụng các loại kem trị nám tốt nhất đang được bán trên thị trường để trị nám. Bạn cần lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và an toàn nhé.

Xem thêm: 5 mặt nạ trị nám da cực an toàn tại nhà