Kỹ thuật trồng nghệ, Mẹo vặt

Ý Nghĩa Phong Thủy Và Cách Chăm Sóc Cây Bàn Singapore

Bạn yêu thích phong cách châu Âu và muốn tìm cho mình một chậu cây trang trí bàn làm việc, ngôi nhà thì cây Bàng Singapore chính là lựa chọn thích hợp nhất. Chúng không chỉ có tác dụng trang trí mà còn có khả năng thanh lọc không khí, mang lại những điều tốt đẹp trong phong thủy.

Cây Bàng Singapore là cây gì?

Cây Bàng Singapore tên khoa học là Ficus Lyata thuộc cây họ Moraceae. Cây còn biết đên với nhiều tên gọi khác như Bàng Đài Loan, Bàng Vuông, cây bàng Lá To. Chúng thuộc loại thân gỗ nhỏ, dáng cây thẳng. Chiều cao trung bình của Bàng Singapore là từ 15cm đến 2m.

Cây có lá đơn, to bản, mọc cách nhau, hình bầu tròn. Lá non có màu xanh tươi, lá già xanh thẫm. Quả Bàng Singapore tròn xanh, có những nốt lõm nhỏ vào trong, chín màu nâu vàng. Muốn cây có quả phải trồng loại cây lớn, bón phân nhiều, chăm sóc trong thời gian dài.

Cây Bàng Singapore có lá đơn, to bản, mọc cách nhau, hình bầu tròn
Cây Bàng Singapore có lá đơn, to bản, mọc cách nhau, hình bầu tròn

Công dụng của cây Bàng Singapore

Bàng Singapore là loại cây kiểng khá độc đáo mà những người yêu cây rất thích trồng trang trí trong nhà hoặc cơ quan, văn phòng làm việc. Bạn có thể trồng loại mini để bàn hoặc kệ sách và trồng loại lớn để đặt góc phòng. Cây có khả năng thanh lọc không khí khá tốt, hút được nhiều khí độc và bụi bẩn.

Người ta tin rằng trồng một cây Bàng Singapore sẽ mang đến nhiều năng lượng tích cực đến cho người trồng. Trong phong thủy cây đặc biệt hợp với mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

Cây Bàng Singapore trồng thủy sinh tại Vườn Cây Việt
Cây Bàng Singapore trồng thủy sinh tại Vườn Cây Việt

Cách chăm sóc cây Bàng Singapore

Ánh sáng: Cây có thể chịu bóng râm, sống được dưới ánh đèn huỳnh quang. Tuy nhiên, để Bàng Singapore sinh trưởng và phát triển tốt, cần trồng cây ở nơi có ánh sáng khuếch tán hoặc đem cây phơi nắng nhẹ khoảng 2-3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 3 tiếng. Cần đặc biệt tránh để cây dưới ánh nắng gay gắt, bởi có thể làm lá cây phai màu hoặc héo vàng.

Nước tưới: Cây không cần quá nhiều nước vì vậy chỉ nên tưới cho cây khoảng 2 lần/tuần và mỗi lần khoảng từ 150 ml – 500 ml tùy vào độ lớn của cây. Vào mùa mưa nên hạn chế số lần tưới cây và lượng nước tưới cho cây.

Sâu bệnh: Cây ít bị sâu bệnh, tuy nhiên một số cây có thể gặp phải bệnh đốm lá hoặc bị côn trùng là tổ trên lá.

Để kiểm soát chiều cao của cây bạn có thể bấm ngọn cây. Với cây trồng thủy sinh nên vệ sinh và thay nước thường xuyên, đồng thời bổ sung dinh dưỡng cho cây thông qua dung dịch thủy sinh khoảng 3-4 tuần/lần.

Cách chăm sóc cây Bàng Singapore
Cách chăm sóc cây Bàng Singapore

Xem thêm: Mách bạn địa chỉ cung cấp sỉ cây cảnh mini uy tín, chất lượng