Làm đẹp bằng nghệ, Mẹo vặt, Tổng quát về nghệ

Mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn, cách làm

Có nghe chuyện trị mụn ẩn bằng bột yến mạch chưa? Dưới đây là 4 cách đơn giản để trị mụn ẩn dưới da tại nhà. Không chỉ giúp triệt để mụn ẩn mà còn giúp nuôi dưỡng làn da trắng hồng rạng rỡ.

Bọn mình thấy nhiều cô gái quan tâm đến vấn đề mụn ẩn. Có nhiều cách để trị mụn ẩn, nhưng mình muốn chia sẻ với các bạn cách trị mụn ẩn bằng bột yến mạch – một nguyên liệu thiên nhiên rất tốt!

Tác dụng của bột yến mạch đối với da mặt là gì?

Bột yến mạch có nhiều vitamin và khoáng chất như sắt, kẽm, canxi, vitamin B, axit folic. Nghiên cứu cho thấy, nó có thể giúp làm sạch da, diệt khuẩn và mở lỗ chân lông để trị mụn ẩn dưới da.

Yến mạch có chất Saponin giúp kiểm soát chất nhờn, làm sạch lỗ chân lông và tăng cường tuần hoàn máu. Điều này giúp chậm quá trình lão hóa da và làm mờ vết thâm sẹo, cho bạn một làn da trắng sáng. Saponin cũng giúp đánh bay mụn ẩn dưới da hiệu quả.

Giải pháp trị mụn ẩn dưới da an toàn và lành tính là bột yến mạch. Yến mạch không gây kích ứng và phù hợp với mọi loại da. Đây là lựa chọn hàng đầu để đánh bay mụn ẩn.

Mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn
Mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn

Sử dụng bột yến mạch để rửa mặt

Hàng ngày nên dùng bột yến mạch để rửa mặt, vì nó giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và bã nhờn, từ đó giúp điều trị mụn ẩn hiệu quả và mang lại làn da mềm mịn và trắng sáng. Bột yến mạch rất lành tính, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Làm thế nào để thực hiện?

Bước 1: Để bột yến mạch mềm và nở ra, ta cho nó vào lòng bàn tay và rửa tay dưới vòi nước ấm.

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp bột yến mạch nở lên vùng da mụn ẩn, khi đó sẽ tạo thành một hỗn hợp đặc sệt.

Bước 3: Rửa mặt bằng nước lạnh sau khi massage nhẹ khoảng 2-3 phút.

Mặt nạ làm từ yến mạch và bơ

Đắp mặt nạ bơ và yến mạch để làm da mịn màng và ngăn ngừa mụn. Chỉ cần lấy một quả bơ và 2 thìa bột yến mạch, trộn đều để tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó, đắp lên mặt và thư giãn trong khoảng 20 – 30 phút. Làn da của bạn sẽ trở nên rõ rệt hơn và mụn ẩn sẽ không còn là nỗi lo.

Mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn tốt nhất
Mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn tốt nhất

Sữa chua yến mạch mặt nạ

Các chất trong sữa chua như vitamin B, vitamin C, sắt, kẽm, magie, axit lactic đều có tác dụng loại bỏ tế bào da chết, tiêu diệt vi khuẩn và tẩy sạch bụi bẩn. Nhờ đó, điều trị mụn ẩn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Cần chuẩn bị nguyên liệu như sau:

Mạch yến bột 2 thìa cà phê.

Không có đường, nửa hộp sữa chua.

Một cái tô nhỏ

Làm thế nào để thực hiện?

Trộn đều bột yến mạch và sữa chua không đường trong một bát nhỏ để bột tan hết. Điều này sẽ tạo ra một hỗn hợp sánh mịn. Bước đầu tiên đã hoàn thành!

Rửa mặt bằng nước ấm là bước 2 để lỗ chân lông thông thoáng và hấp thụ tối đa dưỡng chất cần thiết trong hỗn hợp.

Thoa mặt nạ lên da một lớp dày và để yên trong khoảng 10-15 phút là bước 3.

Rửa mặt sạch bằng nước ở bước 4.

Áp dụng phương pháp 2-3 lần một tuần vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn loại bỏ mụn ẩn trên da hiệu quả, đồng thời sở hữu được làn da mềm mịn và trắng sáng hơn. Hãy kiên trì thực hiện để đạt được hiệu quả cao nhất.

Xem thêm => Mụn bọc: nguyên nhân, đặc điểm và cách điều trị không để lại sẹo

Mật ong yến mạch mặt nạ

Bột yến mạch kết hợp với mật ong là giải pháp trị mụn ẩn từ thiên nhiên vô cùng an toàn và hiệu quả. Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa và Vitamin C giúp kháng viêm diệt khuẩn tốt, bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ bên ngoài. Đồng thời, mật ong còn kích thích đẩy mụn ẩn lên trên bề mặt da, giúp điều trị mụn ẩn trên da hiệu quả.

Vật liệu cần thiết:

Mạch yến bột 2 thìa cà phê.

1 thìa cà phê mật ong nguyên chất

Làm thế nào để thực hiện?

Bước 1: Để có được hỗn hợp đồng đều và đặc, ta cần phải trộn nguyên liệu đều nhau.

Bước 2: Làm sạch da bằng cách tẩy trang và rửa mặt với nước.

Bước 3: Lên da thoa đều hỗn hợp lên da.

Bước 4: Rửa sạch mặt với nước sau khi nằm thư giãn khoảng 10-15 phút. Sau đó, hãy dưỡng da bình thường để có kết quả tốt nhất khi đắp mặt nạ.

Thoa mặt nạ trị mụn ẩn
Thoa mặt nạ trị mụn ẩn

Thực hiện phương pháp này kiên trì trong thời gian ngắn sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho làn da của bạn. Mụn ẩn dưới da sẽ bị đánh bay nhanh chóng, tế bào da mới sẽ được tái tạo, và mụn sẽ không xuất hiện trở lại.

Để tận dụng hết lợi ích của mặt nạ trị mụn ẩn từ bột yến mạch và mật ong, bạn nên đắp nó 2-3 lần mỗi tuần.

Khi rửa mặt bằng yến mạch, cần chú ý để tránh nổi mụn.

Cần chú ý một số vấn đề sau để tránh tình trạng da bị kích ứng và nổi mụn khi rửa mặt bằng bột yến mạch.

Để đảm bảo bột yến mạch nguyên chất và còn hạn sử dụng, ta cần tìm địa điểm mua uy tín.

Nghiền yến mạch thành bột mịn để giảm kích ứng da do hạt yến mạch gây ra.

Nếu bạn phải trang điểm nhiều, hãy dùng bột yến mạch rửa mặt vào 2 lần sáng và tối. Nhưng nếu bạn chỉ trang điểm nhẹ và ở nhà, thì chỉ cần rửa mặt bằng yến mạch 1 lần/ ngày.

Mình mới chia sẻ những mẹo đơn giản nhưng siêu hiệu quả để có làn da đẹp đấy! Chúc bạn sẽ có một làn da tuyệt vời nhé! Nếu muốn biết thêm về mụn ẩn và cách trị thì hãy tham khảo thông tin để có được làn da mơ ước nhé!