Tác dụng chữa bệnh

Trái sung trị bệnh gì, có hiệu quả không?

Trái sung trị bệnh gì? đây là một loại có thể mang tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm việc sử dụng nó như là một phương pháp điều trị, táo bón, khó tiêu, trĩ, bệnh tiểu đường, ho,…. Nó cũng được sử dụng như là một loại thực phẩm hỗ trợ tăng cân sau khi lành bệnh.

Trái sung trị bệnh gì
Trái sung trị bệnh gì

1. Ngăn ngừa táo bón 

Mỗi ba quả sung có 5 gam chất xơ. Nồng độ chất xơ cao giúp tăng cường chức năng ruột và ngăn ngừa táo bón. Chất xơ làm tăng khối lượng và khối lượng đi tiêu, vì vậy nó không chỉ ngăn ngừa táo bón, mà còn giúp loại bỏ tiêu chảy và những cử động ruột không lành mạnh.

2. Giảm cân

Chất xơ trong sung cũng giúp giảm cân và thường được khuyên dùng cho người béo phì. Tuy nhiên, lượng calo cao của chúng cũng có thể dẫn đến tăng cân, đặc biệt là khi tiêu thụ với đường sữa.

3. Hạ cholesterol

Sung có chứa pectin, chất xơ hòa tan. Khi chất này di chuyển qua hệ thống tiêu hóa, nó về cơ bản sẽ kéo theo lớp cholesterol dư thừa và mang chúng đến hệ thống bài tiết và loại bỏ cholesterolkhỏi cơ thể. Là một chất xơ hòa tan, pectin từ quả sung cũng kích thích chuyển động ruột khỏe mạnh.

Quả sung trị bệnh
Quả sung trị bệnh

4. Phòng ngừa bệnh nhồi máu cơ tim

Sung tươi hoặc khô đều có chứa phenol, Omega-3 và Omega-6. Những axit béo này làm giảm nguy cơ bệnh nhồi máu cơ tim. Hơn nữa, lá của quả sung có ảnh hưởng đáng kể đến mức triglycerides trong hệ thống tim mạch của một người.

5. Phòng ngừa ung thư đại tràng

Sự hiện diện của chất xơ giúp kích thích sự loại bỏ các gốc tự do và các chất gây ung thư khác, đặc biệt là ở ruột già, vì chất xơ làm tăng chuyển động tốt cho ruột.

6. Bảo vệ chống lại ung thư vú sau mãn kinh

Hàm lượng chất xơ trong sung đã được biết để bảo vệ chống lại ung thư vú, và sau khi mãn kinh, sự cân bằng hormone ở phụ nữ thường dao động. Hệ thống của cơ thể kết nối với nhau để các hormon ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, lần lượt ảnh hưởng đến khả năng chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do.

7. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ có công bố sung là một quả có chất xơ cao giúp chức năng kiểm soát bệnh tiểu đường. Quả sung giúp giảm lượng insulin cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường phải thường xuyên tiêm insulin. Những quả sung giàu Kali, giúp điều chỉnh lượng đường được hấp thụ vào cơ thể sau bữa ăn. Một lượng kali lớn có thể đảm bảo rằng lượng đường trong máu thường xuyên ổn định hơn, vì vậy quả sung có thể giúp bệnh nhân tiểu đường sống một cuộc sống bình thường.

8. Phòng cao huyết áp

Người ta thường dùng natri dưới dạng muối, nhưng kali thấp và natri cao có thể dẫn đến cao huyết áp. Những quả sung có hàm lượng kali cao và ít natri, vì thế chúng là sự phòng ngừa hoàn hảo trước sự xuất hiện và ảnh hưởng của chứng cao huyết áp, sử dụng sung như một loại quả ăn vặt, có thể giải quyết các dây thần kinh và mang lại sự bình tĩnh cho ngày của bạn.

Quả sung làm thức uống
Quả sung làm thức uống

9. Viêm phế quản

Các hóa chất tự nhiên trong lá sung làm cho nó trở thành một thành phần lý tưởng cho trà uống. Trà chứa thành phần lá sung được sử dụng phổ biến cho các bệnh hô hấp như viêm phế quản, và nó cũng được sử dụng như một cách để ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng của bệnh nhân hen.

10. Giúp giảm đau

Trái sung trị bệnh gì? sung được sử dụng như là phương thuốc giảm đau và chống dị ứng truyền thống ở tiểu lục địa Ấn Độ và một vài khu vực khác trên thế giới.