Mẹo vặt

Bổ sung collagen như thế nào là đúng cách?

Collagen được biết đến là “thần dược” trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc làn da và sức khỏe của phái đẹp. Collagen không chỉ giúp duy trì vẻ tươi trẻ của làn da mà còn hạn chế những vẫn đề liên quan đến xương khớp hay tiêu hóa.

Collagen là gì?

Collagen thực chất là protein (tức chất đạm) dạng sợi có ở mô liên kết của các động vật có vú. Riêng ở người, collagen chiếm đến hơn 25% tổng lượng protein có trong cơ thể. Chức năng của nó là kết nối các mô trong cơ thể với nhau, đặc biệt đóng vai trò quan trọng trong việc làm các vết thương mau lành.

Cũng giống như những tế bào khác, Collagen cũng có một chu kỳ tuần hoàn nhất định: sinh ra, lớn lên và chết đi. Khi collagen cũ mất đi thì collagen mới lập tức hình thành. Tuy nhiên, khi càng lớn tuổi, quy trình này cũng dần giảm hiệu suất. Ước tính mỗi năm cơ thể bị hao hụt trung bình 1-1,5% lượng collagen. Từ đó, hình thành các vấn đề làn da lão hóa nhanh với sự đồng hành của những nếp nhăn sâu, da chùng nhão nặng, đốm đồi mồi sậm màu, cơ thể mất đi độ dẻo da…

Trên thực tế, chúng ta hoàn toàn không thể ngăn chặn quy trình lão hóa của Collagen bởi vốn dĩ đó là một quy luật tự nhiên. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn quá trình lão hóa này nhờ việc bổ sung và cung cấp Collagen đúng cách và thời điểm.

Cách bổ sung collagen

 Bổ sung bằng thực phẩm thiên nhiên

thuc-pham-tu-nhien-cung-cap-collagen

Các thực phẩm chứa nhiều gân, sụn hay các loại thịt đỏ, cá, da động vật cũng mang một lượng lớn Collagen. Ngoài ra, một số thực phẩm giàu Vitamin C, E, A cũng hỗ trợ rất nhiều trong việc tăng sinh Collagen như gan, trứng, cá hồi, bí đỏ, cà rốt, loài….

Xem thêm: TOP 12 loại thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên cho cơ thể giúp trẻ hoá làn da

Bổ sung bằng thực phẩm chức năng

Do nhu cầu bổ sung ngày càng nhiều, vì thế hiện nay cũng có rất nhiều dạng thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ bổ sung Collagen như dạng viên nang, dạng nước hoặc dạng bột. Tuy nhiên, hiệu quả cho thấy những thực phẩm bổ sung Collagen dạng uống cho hiệu quả cao gấp 20 lần so với các dạng khác. Vì thế bạn có thể sử dụng phương pháp này để bổ sung Collagen cho da hiệu quả hơn.

Xem thêm: Review TOP 10+ collagen nước tốt nhất và hiệu quả nhất hiện nay

Bổ sung bằng mỹ phẩm chứa Collagen

my-pham-chua-collagen

Ngoài việc ăn uống, Collagen còn được bổ sung bằng cách bôi trực tiếp lên da. Các thành phần Collagen có trong mỹ phẩm sẽ góp phần bổ sung và tái tạo làn da của bạn được căng bóng và khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì một thói quen sinh hoạt lành mạnh, khoa học, hạn chế thức khuya và sử dụng sản phẩm chứa nhiều cồn giúp hạn chế quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể.

Hãy tập thói quen bổ sung Collagen khi cơ thể bước qua 25 tuổi, đừng để đến khi các dấu hiệu thiếu hụt Collagen diễn ra quá rõ rệt bạn mới bổ sung thì có thể đã quá muộn.

Xem thêm: Các loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả