Kỹ thuật trồng nghệ, Mẹo vặt

Tại Sao Mua Cây Về Một Thời Gian Hay Bị Héo, Chết

Cây cảnh văn phòng đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Thị trường cây cảnh theo đó mà cũng khá nhộn nhịp, ngày càng có nhiều đơn vị cung cấp các loại cây cảnh. Tuy nhiên, một vấn đề muôn thuở khiến những người chơi cây phải đau đầu chính là do cây mua về một thời gian bị héo và chết. Mình cũng đã từng gặp trường hợp giống các bạn. Vì vậy, hôm nay mình xin liệt kê đến các bạn một số nguyên nhân mà cây dễ bị chết sau khi mua về mà mình rút ra được.

Tại Sao Mua Cây Về Một Thời Gian Hay Bị Héo, Chết
Tại Sao Mua Cây Về Một Thời Gian Hay Bị Héo, Chết

1. Nguyên nhân cây mua 1 thời gian bị héo, chết

  • Lựa chọn cây không phù hợp với điều kiện sống: Cây không thích nghi được với nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng khiến cho cây phát triển không tốt, thậm chí là bị héo, chết. Khi chọn cây cần lưu ý xem xét chúng thuộc loại cây ưa nắng, ưa bóng hay cây ưa nắng bán phần. Nên chọn những cây có khỏe mạnh có khả năng sinh trưởng tốt, thích hợp với nhiệt độ, độ ẩm của môi trường.
  • Chọn kích thước cây và chậu không phù hợp: Khi chọn chậu trồng cây cần lựa chọn chậu sứ, nhựa, xi măng đá mài, cần đủ diện tích và khoảng không gian thì cây mới phát triển tốt. Tránh chọn chậu không có lỗ thoát nước vì dễ khiến cây bị ngập úng. Chọn chậu trồng quá nhỏ khiến rễ chạm tới đáy chậu, nguồn nước dư thừa hội tụ ở đáy nhiều khiến cây dễ bị thối rễ, úng nước. Chậu nhỏ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây phát triển.
  • Không tưới nước hoặc tưới quá nhiều nước: Đây là lỗi phổ biến người chơi cây thường mắc phải. Với những cây cảnh văn phòng, cây cảnh nội thất đặc biệt là những cây sống trong môi trường máy lạnh không nên tưới quá nhiều nước cho cây. Nếu bạn không tưới nước hoặc tưới quá nhiều thì sẽ khiến cây bị vàng lá, úa lá. Chỉ nên tưới cho cây từ 2-3 lần/tuần.
  • Cây héo do thay chậu làm hỏng rễ: Trong quá trình thay chậu nếu làm không khéo sẽ khiến cây bị đứt rễ dẫn đến việc cây thường bị héo sau một thời gian đó.
  • Chọn địa chỉ mua cây không uy tín: Một trong những nguyên nhân phổ biến thường gặp. Lạm dụng quá nhiều thuốc bảo vệ thực vật như phân bón lá, kích thích ra hoa. Đây chính là lý do tại sao mua cây ở cửa hàng trông đẹp mắt, lá to, thân xanh, hoa nhiều nhưng khi chuyển về nhà thì cây lại bị héo và chết. Sử dụng quá nhiều chất kích thích khiến cho cây phát triển nhanh chóng, cây bị mất sức. Vô hình chung làm cho bộ rễ không phát triển được nữa. Khi thay đổi điều kiện sống cây thường không chịu được và dễ bị héo, chết.
Lạm dụng quá nhiều thuốc bảo vệ thực vật như phân bón lá, kích thích ra hoa khiến cây bị mất sức
Lạm dụng quá nhiều thuốc bảo vệ thực vật như phân bón lá, kích thích ra hoa khiến cây bị mất sức

2. Mua cây cảnh văn phòng ở đâu uy tín?

Sau khi tham khảo khá nhiều địa chỉ cung cấp cây cảnh trên thị trường thì mình cũng tìm được một địa chỉ cung cấp cây cảnh uy tín mà mình khá ưng ý. Từ ngày biết đến địa chỉ này mình chỉ việc lựa chọn cây mình thích và mang về trồng mà không cần phải lo lắng quá nhiều. Tuy mua cây ở đây đôi khi không đẹp bằng ở những chỗ khác nhưng mình hoàn toàn yên tâm về khả năng phát triển của cây. Không phải lo chăm sóc cây quá nhiều cũng như cây mua một thời gian bị héo chết như những chỗ khác. Mình xin được trích dẫn một đoạn phương châm của địa chỉ này như sau:

“Qua quá trình tìm hiểu, đánh giá về cách chăm sóc, điều kiện phát triển của các loại cây trồng văn phòng Vườn Cây Việt đã lựa chọn một số cây cảnh phù hợp với môi trường sống, khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam. Đồng thời, gốc rễ bền vững chính là điều kiện tiên quyết để cây phát triển tốt, hiểu được điều đó những cây trồng tại Vườn luôn được chăm sóc và bảo vệ bộ rễ hàng đầu.
Chúng tôi luôn hướng đến sự phát triển tự nhiên của cây, không sử dụng các loại phân bón, chất kích thích ra hoa, phát triển lá,… vì vậy cây cảnh tại vườn có thể sẽ không được nhiều hoa, cây cũng không bóng bẩy, lung linh như những chỗ khác nhưng cây lại luôn khỏe mạnh, phát triển ổn định, xanh tốt và ra hoa quanh năm.

Điều chúng tôi luôn hướng đến chính là nghệ thuật và sự bền vững. Lựa chọn một cây giống tốt từ ban đầu thì việc chăm sóc của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Bạn không cần phải dành quá nhiều thời gian để chăm chút cho chúng. Cây cảnh là một yếu tốt đặc biệt quan trọng trong phong thủy, vì vậy nếu cây bị héo hoặc chết thì sẽ ảnh hưởng đến vận hạn của bạn.”

Vườn cây Việt - Địa chỉ cung cấp cây để bàn uy tín
Vườn cây Việt – Địa chỉ cung cấp cây để bàn uy tín