Kỹ thuật trồng nghệ

Tại sao cây hoa sứ được trồng nhiều tại nước ta?

Cây Hoa Sứ Đại là cây dễ trồng, phát triển nhanh, dễ chăm sóc, tán lá tốt. Hơn nữa, cây cho hoa đẹp và thơm nên được chuộng trồng làm Cây Cảnh Quan, Cây Bóng Mát trong nhiều công trình công cộng. Mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu về loài cây này nhé!

Đặc điểm hình thái Cây Sứ Đại

Cây Sứ Đại có tên có tên khoa học là Plumeria obtusa, họ Trúc Đào, nguồn gốc từ châu Mỹ. Tại Việt Nam cây còn có tên gọi khác là Sứ Cùi, Sứ Ấn Độ cây được trồng trên khắp cả nước.

Cây Sứ Đại là cây gỗ trung bình cao khoảng 3-4m, thân mập, khẳng khiu, phân cành nhánh dài, cong queo, xù xì. Vỏ cây màu trắng xám, xốp. Lá thuôn dài lớn, rộng ở giữa và hẹp lại ở cuống, đầu lá tù, màu xanh bóng, nhẵn, gân nổi rõ màu trắng kéo dài nối với gân viền ở mép. 

Hoa Sứ Đại có cánh dày, mập, màu trắng hoặc màu hồng, tâm vàng đậm, lớn và có hương thơm. Quả chứa các hạt có cánh nhưng ít gặp, vì loại cây này khó đậu trái.

Cây sứ ghép

Đặc điểm sinh thái Cây Sứ Đại

Cây Sứ Đại có tốc độ sinh trưởng nhanh. Đây là loại thực vật ưa sáng, phát triển tốt trên đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Đặc biệt, Sứ Đại có thể được trồng trên đất cát, đất sỏi vì khả năng chịu hạn cao. Người ta thường nhân giống Cây Sứ Đại bằng cách giâm cành là chính và tiến hành vào mùa mưa. Vì mùa mưa, những cành Sứ Đại giâm rất nhanh ra rễ và mọc khỏe.

Sứ Đại thường được chọn trồng ở công viên, dọc đường phố, khu đô thị, khu công nghiệp, trồng dọc lối đi, dải phân cách, cảnh quan nhà máy, bệnh viện hay trồng sân vườn biệt thự vì cây sứ có những đặc điểm sinh lý phù hợp với khí hậu nước ta,…. Cây có hoa đẹp và cũng có thể làm Cây Bonsai bạn có thể tìm hiểu thêm Tại Đây