Làm đẹp bằng nghệ, Mẹo vặt

Kem dưỡng ẩm Vitamin E có bôi mặt được không

Vitamin e đã được biết đến qua tên gọi là thuốc tiên trong lĩnh vực chăm sóc da mặt và phòng ngừa hiện trạng lão hóa da, nổi trội hơn là trong lĩnh vực khắc phục hiện tượng da mặt hay da tay bị nám. Tuy nhiên, chị em đã biết cách sử dụng vitamin e cho da mặt đúng chưa? Sản phẩm dù có công dụng tốt thế nào nhưng nếu không biết cách sử dụng sẽ gây ra tác hại.

Vitamin E bôi mặt có tác dụng gì?

vitamin e bôi mặt giúp cung cấp độ ẩm, xóa mờ các nếp nhăn, lấy lại độ co giãn, rắn chắc và ngừa lão hóa cực kỳ tốt. Không những th, vitamin e bôi mặt còn làm mờ những vết bầm tím sau mụn, nám da , tàn nhang song song đó ổn định da khi bị bỏng, rám nắng. Vitamin e ghép với vitamin a còn là những hợp chất phòng ngừa mụn vô cùng hữu hiệu.
Kem dưỡng ẩm Vitamin E
Kem dưỡng ẩm Vitamin E

Mách chị em cách sử dụng Vitamin E cho da mặt đúng cách

Đối với vitamin E, bạn có thể uống hoặc bôi trực tiếp lên da. Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại vitamin E khác nhau, trong đó quen thuộc nhất là 2 dạng: Vitamin E bôi mặt dạng kem dưỡng và vitamin E viên nang vừa có thể uống và bôi.

Nếu là dạng kem dưỡng hoặc dầu dưỡng thì chúng được thiết kế riêng cho việc bôi ngoài da nên bạn có thể dùng dễ dàng. Nhưng đối với dạng viên nang, bạn cần cẩn thận hơn khi bôi qua đêm.

Bởi dạng này được thiết kế riêng để uống nên chứa khá nhiều dầu có thể gây bít tắc lỗ chân lông và sinh mụn trứng cá. Tốt nhất nên sử dụng dạng bôi để đảm bảo an toàn cho làn da bạn nhé!

Hơn thế nữa, nếu da bạn thuộc dạng khô, mất nước, nhăn nheo, lão hóa thì có thể dùng vitamin E bôi mặt và để qua đêm. Nhưng nếu là da dầu nhờn thì bạn cần lưu ý bởi chúng có thể làm bề mặt da bóng lưỡng, dễ dàng bít tắc lỗ chân, nổi mụn.

Ngoài ra, một số làn da nhạy cảm có thể bị kích ứng nếu bôi trực tiếp vitamin E lên mặt và để trong thời gian quá lâu như qua đêm.

Xem thêm: vitamin e tốt nhất hiện nay

Hướng dẫn cách sử dụng vitamin e cho da mặt

Các bước tiến hành khi dùng vitamin E đắp mặt:

  • Bước 1: Vệ sinh da mặt, rửa lại bằng nước ấm để thông thoáng lỗ chân lông, giúp dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu hơn.
  • Bước 2: Đắp mặt bằng vitamin E một lượng vừa đủ lên mặt, không nên quá dày hoặc quá mỏng.
  • Bước 3: Kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng để dưỡng chất ngấm và phát huy tác dụng.
  • Bước 4: Giữ yên vitamin E đắp mặt trong một khoảng thời gian từ 2-4 tiếng hoặc để qua đêm tùy thuộc vào những lưu ý trên.
  • Bước 5: Rửa mặt lại bằng nước ấm để làm sạch da.

Cách sử dụng vitamin E cho da mặt để dưỡng da sẽ phát huy tác dụng rõ rệt nếu bạn chăm chỉ thực hiện 2-3 lần/tuần trong thời gian dài. Không chỉ các vấn đề lão hóa được cải thiện mà bạn còn có thể làm mờ nám và tàn nhang, giúp da sáng lên.

Sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt
Sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt

Lưu ý khi dùng vitamin E bôi mặt

Bạn cần lưu ý những điều sau khi áp dụng phương pháp này để dưỡng da, chăm sóc da:

  • Lúc dùng cách dùng vitamin e cho da mặt và ngủ qua một đêm, loại dầu này nhiều khả năng lưu lại trên phục trang, chăn gối nên bạn nên quan tâm.
    đắp khuôn viên vitamin e ổn định hơn dạng viên nang để uống .
  • Bạn có khả năng kết hợp giữa bôi và uống để đem lại hiệu quả điều chỉnh và nuôi nấng làn da tối ưu nhất. Dẫu vậy, cần được sự tham vấn của nha sĩ để xác nhận liều dùng và thời kỳ uống thích đáng. Bởi thân hình nếu dư vitamin e hoặc uống thường xuyên quá nhiều thời gian cũng đối mặt các tác dụng không mong muốn và phạm trù về thể trạng.
  • Hơn thế nữa, bạn cũng có khả năng thêm vào lượng vitamin e dồi dào cho thân hình bằng phương pháp thưởng thức các thức ăn chứa dinh dưỡng này.
  • Lúc dùng cách dùng vitamin e cho da mặt và ngủ qua một đêm, loại dầu này nhiều khả năng lưu lại trên phục trang, chăn gối nên bạn nên quan tâm.
    đắp khuôn viên vitamin e ổn định hơn dạng

Cuối cùng, bên cạnh việc tìm hiểu cách sử dụng vitamin E cho da mặt phù hợp thì nhớ tìm hiểu cách chống nắng và bảo vệ làn da để đạt hiệu quả tối ưu, mang lại làn da mơ ước.

Trên đây hướng dẫn chị em cách sử dụng vitamin E cho da mặt. Tuy nhiên, chị em cũng phải biết những tác dụng phụ dưới đây để tránh.

Nguy cơ khi sử dụng vitamin E cho da mặt sai cách

Trên thực tế, lợi ích và nguy cơ khi sử dụng vitamin E bôi mặt còn chưa rõ ràng và gây nhiều tranh cãi. Sử dụng vitamin E bổ sung trong thời gian dài (trên 10 năm) có mối liên hệ với tăng nguy cơ bị đột quỵ.

Chưa hết, một tìm hiểu bằng những thí nghiệm lâm sàng thể hiện những người bệnh dùng vitamin e bôi mặt vốn có hoặc vitamin e thống kê với liều từ 400 iu/ngày trở lên đối diện rủi ro tăng tỷ lệ băng hà từ toàn bộ các lí do và liều vitamin e càng cao thì tỷ lệ này càng tăng nhiều. Các tìm hiểu về tim mạch cũng đề xuất những người bệnh mắc tiểu đường hoặc bệnh lý tim mạch mà thêm thắt 400 iu/ngày vitamin e vốn có làm gia tăng tỉ lệ mắc suy tim và suy tim ảnh hưởng tới nằm viện.

Những phụ nữ mang thai thời kỳ đầu sử dụng vitamin E bổ sung có thể gây hại cho thai nhi. Một nghiên cứu chỉ ra rằng thai phụ sử dụng vitamin E bổ sung trong 8 tuần đầu của thai kỳ làm tăng nguy cơ thai nhi bị dị tật tim bẩm sinh từ 1,7 cho tới 9 lần. Tuy nhiên liều lượng chính xác khi áp dụng cách sử dụng vitamin E cho da mặt bổ sung mà các thai phụ trong nghiên cứu này sử dụng lại không rõ.

Trên đây chúng tôi đã làm rõ  cho câu hỏi kem dưỡng ẩm Vitamin E có bôi mặt được không? sử dụng vitamin E đúng cách và đúng liều lượng, đúng thời điểm, những lưu ý được biệt khi sử dụng cho da mặt.

Xem thêm: vitamin e có tác dụng gì