Mẹo vặt

Có Nên Sử Dụng Dầu Dừa Để Dưỡng Da Ban Đêm

Dầu dừa là một loại dầu dưỡng thần thánh mà hầu như ai cũng có thể dụng, nhất là vào mùa đông da khô ráp mọi người có thể dùng dầu dừa để thoa lên da để dưỡng da mềm, đỡ đau và khó chịu. Tuy nhiên liệu có nên sử dụng dầu dừa để dưỡng da vào ban đêm hay không? Và nếu sử dụng thì sử dụng như nào cho đúng cách?

duong-da-ban-dem-bang-dau-dua-1
Dầu dừa dưỡng ẩm cho da vào ban đêm

 

I. Lợi ích của dầu dừa khi dưỡng da ban đêm

  1. Dưỡng ẩm

Cách dưỡng ẩm có dầu dừa thích hợp có mọi chiếc da, tất cả lứa tuổi và đặc thù hiệu quả khi sử dụng vào mùa đông hoặc tiết trời hanh khô. Mọi người hay lầm tưởng da dầu thì ko nên bắt buộc dưỡng ẩm. Đây là 1 ý kiến sai.

Da dầu cũng buộc phải dưỡng ẩm để bảo đảm cân bằng độ ẩm trên da. Da tiết phổ biến dầu do độ ẩm trên da bị thiếu hụt, da cần tiết dầu đa dạng để bù lại lượng nước bị mất.

Không nên bỏ qua bí quyết dưỡng ẩm bằng dầu dừa, khi mà dầu dừa có thể cung cấp toàn bộ những vitamin, khoáng chất buộc phải thiết cho da.

  1. Kháng khuẩn & trị mụn

Nhờ khả năng chống oxy hóa cao giúp thông thoáng lỗ chân lông, điều tiết bã nhờn, ngăn dự phòng mụn trứng cá.

Bên cạnh đó, hai axit béo trong thành phần của dầu dừa giúp kháng khuẩn, kháng nấm tự nhiên. Đó là lý do dầu dừa được sử dụng để điều trị mụn.

Tuy nhiên, trường hợp bạn sở hữu làn da nhạy cảm và vẫn chưa xác định được da mình sở hữu thích hợp trường hợp sử dụng dầu dừa ko thì nên cân kể nhé.

duong-da-ban-dem-bang-dau-dua
Dầu dừa giúp da mềm mượt, trắng sáng

3. Dầu dừa giúp chống lão hóa da

Thường xuyên sử dụng dầu dừa còn giúp chị em có một làn da trẻ trung, xinh đẹp lâu dài. Dầu dừa còn có tác dụng giúp xóa mờ vết chân chim. Dầu dừa giúp giữ cho các mô liên kết của da khỏe mạnh, ngăn ngừa xuất hiện nếp nhăn.

II. Có Nên Sử Dụng Dầu Dừa Để Dưỡng Da Ban Đêm

Với nhiều dưỡng chất trong cấu tạo và lợi ích dưỡng ẩm cực tốt. Dầu dừa mang đến nhiều công dụng tuyệt vời trong quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng, chỉ nên sử dụng với mức độ 2 – 3 lần/ tuần là vừa đủ dưỡng da hiệu quả.

Vừa tránh được tình trạng da bí bách, nổi mụn… Đừng vì muốn da nhanh đẹp nhanh mà làm da ngợp nhé.

Nếu bạn muốn thấy kết quả nhanh chóng thì không nên chọn dầu dừa vì các sản phẩm thiên nhiên thì thường rất dịu nhẹ nên không thể mang lại hiệu quả nhanh chóng được.

III. Các bước dưỡng da với dầu dừa

  • Bước 1: Tẩy trang
  • Bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt
  • Bước 3: Trước khi đi ngủ, thoa một vài giọt lên da, chỉ bôi một lớp mỏng, không bôi dày và chồng nhiều lớp
  • Bước 4: Đợi sau 10-15 phút dầu khô lại trên da và rửa mặt sạch với nước
duong-da-ban-dem-bang-dau-dua-2
Dưỡng da ban đêm với dầu dừa

IV. Lưu ý khi dùng dầu dừa dưỡng da

Sử dụng dầu dừa với lượng vừa đủ và lưu lại trên da từ 10 đến 15 phút. Sau đó phải rửa sạch trước khi đi ngủ. Tuyệt đối không để qua đêm nhé.

Chỉ sử dụng dầu dừa để dưỡng da, không dùng chung với toner hay kem dưỡng. Tránh gây bít lỗ chân lông

Sử dụng liều lượng vừa phải, phù hợp với da. Không sử dụng quá nhiều để tránh tình trạng dưỡng chất trong dầu dừa còn thừa lại trên da, khiến da bị bí, không thông thoáng gây nên mụn

Có thể dùng dầu dừa bôi lên cả lông mi và lông mày để giúp chúng mọc nhanh, dài và dày hơn. Nhưng phải cẩn thận để tránh dầu dừa rơi vào mắt

Dầu dừa là sản phẩm thiên nhiên nên không thể đem lại kết quả nhanh chóng mà cần thời gian. Vậy nên nếu sử dụng dầu dừa để dưỡng da thì xác định là thời gian sẽ rất dài nhé.

Xem thêm:

Hướng dẫn chăm sóc da mụn tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

Cách dưỡng da hiệu quả sau khi sinh tại nhà

Hướng dẫn chăm sóc da mụn tại nhà tự nhiên