Làm đẹp bằng nghệ

Điểm danh 3 cách trị sẹo lõm an toàn tại nhà

Sẹo lõm do mụn trứng cá, mụn bọc để lại trên khuôn mặt không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm mất thẩm mỹ làn da vô cùng. Bạn đang tìm cách cải thiện vùng sẹo xấu xí này? Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách trị sẹo lõm an toàn tại nhà nhé.

CÁCH TRỊ SẸO LÕM BẰNG NGHỆ TƯƠI

Thành phần curcumin có trong nghệ tươi giúp tái tạo da và kích thích nhanh chóng lượng collagen được tái sinh giúp cải thiện và phục hồi làn da. Đồng thời, nghệ tươi còn làm tăng cường tuần hoàn máu, giúp tái tạo da, làm đầy sẹo lõm.

Trị sẹo lõm tại nhà an toàn với nghệ tươi được khá nhiều chị em áp dụng. Chỉ với vài bước đơn giản và nguyên liệu dễ kiếm: Thái một miếng nghệ nhỏ, nghiền nát, chắt lấy nước cốt. Sau đó, dùng tăm bông thấm lên chỗ sẹo và để vậy 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Vết sẹo của bạn sẽ mờ dần đi nếu bạn chịu khó thực hiện 3 lần/tuần.

Fresh turmeric isolated on white background

CÁCH TRỊ SẸO LÕM BẰNG ĐÁ LẠNH

Phương pháp này nghe qua có vẻ rất đơn giản đúng không các bạn. Tuy đơn giản nhưng trị sẹo mụn cực hiệu quả đấy nhé!

Với tác dụng giảm ngứa, sát khuẩn và kháng viêm, đá lạnh sẽ giúp bạn trị sẹo lõm và se khít lỗ chân lông rất tốt. Bạn chuẩn bị đá lạnh, không quá già hoặc quá non, cho vào miếng vải, buộc lại. Sau đó, chườm lên chỗ sẹo, để yên 15 phút, khi đã chườm xong bạn nên massage cho vùng da này ấm dần lên nhé!

CÁCH TRỊ SẸO LÕM BẰNG NƯỚC CỐT CHANH

Nhung-tac-dung-tuyet-voi-cua-chanh

Vitamin C có trong nước cốt chanh có tác dụng phục hồi da hư tổn, tái tạo làn da. Hơn nữa, chanh là một nguyên liệu có ngay trong bếp nhà bạn, chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có ngay cách trị sẹo mụn hiệu quả rồi. Bạn chuẩn bị 2 – 3 quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt, dùng tăm bông thấm nước chanh đắp lên mặt chỗ bị sẹo. Đắp khoảng 15 phút, bạn rửa lại bằng nước ấm thật sạch.

Những cách trị sẹo lõm trên đây cực kỳ đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần phải kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian dài. Nhưng nến nếu vết sẹo của bạn ở mức độ nặng, nhiều trường hợp sử dụng nguyên liệu tự nhiên sẽ không dứt được.

Trên đây là cách trị sẹo lõm siêu hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé, tìm hiểu thêm cách trị sẹo lõm tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/diem-danh-5-cach-tri-seo-lom-tai-nha-hieu-qua-nhat.html

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo lõm tốt nhất trên thị trường để cải thiện vùng sẹo nhé.

Xem thêm: Cách trị sẹo lõm trên mặt hiệu quả bạn nhất định phải biết