Mẹo vặt, Tác dụng chữa bệnh

Công thức trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà đơn giản

http://ngheduoclieu.com/

Cách trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà là phương pháp tự nhiên, lành tính, an toàn và được áp dụng rộng rãi. Với các thành phần, dưỡng chất có trong lòng trắng gà có tác dụng làm dịu vùng da dị ứng, giảm ngứa ngáy, sưng đỏ và tăng cường sức đề kháng cho da. Nhưng bạn đã thực sự áp dụng đúng các bước khi sử dụng nguyên liệu này? Hãy tham khảo những thông tin ngheduoclieu.com cung cấp trong bài viết này để có được liệu pháp trị dị ứng da mặt hiệu quả nhất.

Các thành phần và tác dụng của lòng trắng trứng gà

  • Vitamin và khoáng chất: Với hàm lượng vitamin A, B1, B3, E, khoáng chất photpho, canxi, kẽm,… giúp tăng cường sức đề kháng cho làn da, làm dịu vùng da bị tổn thương do dị ứng gây ra, ngăn ngừa thâm sẹo và củng cố hàng rào bảo vệ da hiệu quả.
  • Protein: Nhờ vào hàm lượng protein có trong lòng trắng trứng gà dồi dào có tác dụng cải thiện mẩn đỏ, ngứa ngáy, thúc đẩy phục hồi tế bào da bị hư tổn. Bên cạnh đó, thành phần này còn giúp tăng sản sinh collagen giúp làn da trở nên săn chắc và mềm mịn.
  • Nước: Trong lòng trắng trứng gà chứa 60% nước. Điều này hỗ trợ tích cực quá trình điều trị dị ứng da mặt do thời tiết khô lạnh. Do đó, việc áp dụng các công thức mặt nạ lòng trắng trứng gà thường xuyên sẽ giúp làm mềm da, cung cấp độ ẩm, giảm khô ráp và bong tróc da

Lòng trắng trứng gà có rất nhiều tác dụng để bảo vệ sức khỏe và làm đẹp. Nhờ các thành phần dinh dưỡng kể trên có thể trị các các triệu chứng thường gặp như: Suy dinh dưỡng, loạn nhịp tim, mệt mỏi, hỗ trợ cho hoạt động của hệ xương khớp và răng, teo cơ; dẫn truyền xung động thần kinh; giúp điều hòa nhịp tim, kích thích sự tiết hormone,… Chất Selenium còn giúp ngăn chặn sự tấn công của tế bào ung thư, nhất là ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Các thành phần khác trong lòng trắng trứng gà như vitamin B, Niacinamide và amide của vitamin B3 có những công dụng tuyệt vời dành cho làn da. Thông thường lòng trắng trứng gà được các chị em dùng để loại bỏ tế bào chết và các đốm đồi mồi trên da, giảm nếp nhăn,  giúp làm căng mí mắt, bọng mắt, dưỡng ẩm, trị mụn trứng cá, làm trắng da và làm chậm quá trình lão hóa của làn da.

Da mặt là vùng da khá nhạy cảm và cần yếu tố thẩm mỹ cao nên việc lựa chọn nguyên liệu chữa trị các vấn đề trên da mặt là khá quan trọng. Cũng nhờ những thế mạnh kể trên mà lòng trắng trứng gà còn được sử dụng để trị dị ứng da mặt. 

Trị dị ứng da với lòng trắng trứng

Trị dị ứng da mặt bằng lòng trằng trứng gà

Các công thức trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà

Một số biểu hiện của dị ứng da có thể diễn ra như: nổi sẩn ngứa, có cảm giác nóng rát vùng mặt, nổi mề đay, dị ứng về lâu dài có thể để lại mụn, nám tàn nhan trên da, thâm chí để lại những vết thâm sẹo trên da.

Nếu chị em phụ nữ thích làm bánh thì việc tận dụng lại lòng trắng trứng gà để dưỡng da rất tiện lợi và không gây lãng phí nguyên liệu này. Lòng trắng trứng gà trong lĩnh vực làm đẹp rất được ưa chuộng, thường được sử dụng như một chất xúc tác để tạo độ kết kính cho mặt nạ, kết dính các nguyên liệu như bột yến mạch, bột cacao. 

Người bị dị ứng da mặt có thể dùng lòng trắng trứng gà cải thiện các triệu chứng lâm sàng và tổn thương da bằng nhiều cách khác nhau. Theo đó, bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng đơn lẻ hoặc kết hợp với những nguyên liệu tự nhiên khác để tăng hiệu quả điều trị.

Dưới đây là một số cách trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà được áp dụng rộng rãi:

Công thức 1: Lòng trắng trứng gà kết hợp với trà xanh

Lòng trắng trứng gà với trà xanh

Lòng trắng trứng gà với trà xanh

Trà xanh cũng được biết đến với khá nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe con người như: Giảm xơ vữa động mạch, nguy cơ mắc bệnh lý về tim mạch; Giảm viêm khớp; giảm mức cholesterol; hạ huyết áp; ngăn ngừa ung thư; cải thiện trí nhớ…

Đối với làn da, tinh chất trong trà xanh giúp chống lão hóa (EGCG), tăng độ đàn hồi của da (vitamin B), duy trì sản xuất collagen, làm đều màu da (Tannin), làm se khít lỗ chân lông, thúc đẩy tái tạo tế bào da (vitamin E) và đặc biệt là loại bỏ các tế bào chết một cách hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà và trộn đều với 1 muỗng bột trà xanh
  • Sau khi rửa mặt thì dùng hỗn hợp này thoa đều lên da
  • Kết hợp massage nhẹ nhàng và để yên khoảng 15 phút
  • Cuối cùng rửa sạch da với nước ấm và thực hiện các bước chăm sóc da kế tiếp

Công thức 2: Làm mặt nạ từ lòng trắng trứng gà

Trong các trường hợp da đang bị kích ứng và trở nên khô ráp, viêm ngứa, thì lòng trắng trứng là vị cứu tinh tuyệt vời, có thể giúp tăng độ ẩm cho da nhờ trong nguyên liệu này chứa hơn 60% là nước. Bên cạnh đó, mẹo chữa này còn giúp làm sạch da, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, dị nguyên trên da hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả trứng gà, tách lấy phần lòng trắng rồi đánh bông lên
  • Sau khi vệ sinh da mặt thì thoa đều lòng trắng trứng lên mặt
  • Đến khi khô thì thoa tiếp lên khoảng 2 – 3 lớp
  • Thư giãn khoảng 10 phút thì rửa mặt lại với nước ấm
  • Áp dụng công thức này từ 2 – 3 lần/ tuần để đạt được kết quả tốt nhất
lòng trắng trứng gà trị dị ứng cao
lòng trắng trứng gà trị dị ứng hiệu quả

Công thức 3: Trị dị ứng da mặt với lòng trắng trứng, dầu oliu và chanh

Nguyên liệu có vẻ phức tạp hơn một chút nhưng các bước thực hiện khá đơn giản và sạch sẽ, khi đắp lên mặt cũng tạo cảm giác thoáng mát và thấm sâu hơn các loại mặt nạ khác. Các nguyên liệu này cũng khá dễ tìm và các bước thực hiện cũng không tốn quá 15 phút.

Dầu oliu là nguyên liệu rất cần thiết trong làm đẹp, đa phần chị em hay làm đẹp đã quá quen thuộc khi dùng nguyên liệu này trong các công thức làm đẹp, nhưng thường có thể khó tìm trong căn bếp của đa chúng ta vì ít được ưa chuộng để làm nguyên liệu nấu ăn trong ngăn bếp. Tuy nhiên bạn cần phải có dầu oliu để phát huy tác dụng tối đa của loại mặt nạ này. Dầu oliu giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám lại trên da mặt một cách dễ dàng. Lượng vitamin E của oliu còn cung cấp độ ẩm giúp làn da trở nên mịn màng và căng bóng hơn, ngoài ra còn có polyphenol là những chất chống oxy hóa mạnh giúp trung hòa gốc tự do gây ra các tổn thương cho da.

Lòng trắng trứng với dầu oliu và chanh

Lòng trắng trứng với dầu oliu và chanh

Chanh có tác dụng điều trị chứng viêm, sưng khi da bị dị ứng, đây là một loại quả có đặc tính kháng khuẩn mạnh nhờ tính axit. Ngoài ra vitamin C trong chanh giúp giảm nồng độ cholesterol, nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Axit citric ngăn ngừa quá trình hình thành sỏi thận. Pectin – chất xơ chính có trong chanh giúp cải thiện sức khỏe đường ruột.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà, 1 muỗng dầu ô liu và 1/2 muỗng nước cốt chanh
  • Trộn đều các nguyên liệu trên và thoa lên da mặt đã được vệ sinh sạch
  • Kết hợp massage và phút và thư giãn khoảng 10 phút
  • Rửa mặt lại với nước ấm và dùng khăn bông sạch lau khô

Khi trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà cần lưu ý

  • Trị dị ứng da mặt bằng mặt nạ trắng gà chỉ được áp dụng trong các trường hợp dị ứng nhẹ trên da.
  • Cần cung cấp đủ các chất dinh dưỡng trong quá trình điều trị da bằng lòng trắng trứng gà, những dưỡng chất từ bên trong sẽ phục hồi phục của da diễn ra nhanh hơn. Theo đó nên tăng cường đưa vào thực đơn các nhóm rau xanh, hoa quả có múi và các món ăn thanh mát.
  • Trước khi dùng phương pháp trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà cần xác định rõ loại da, nguyên nhân gây dị ứng, các trường hợp dị ứng nặng tốt nhất đi gặp bác sĩ để được tư vấn chữa trị.
  • Trong quá trình đắp mặt nạ, có thể kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng để tinh chất dễ dàng thẩm thấu vào da.
  • Mùi tanh của lòng trắng trứng gà có thể gây ra cảm giác khó chịu nên chị em có thể không duy trì được thời gian đắp mặt nạ quá lâu. Nên kết hợp với các nguyên liệu có mùi hương tự nhiên để tạo cảm giác dễ chịu.
  • Nếu thấy ngứa và nổi mẩn đó trong quá trình đắp mặt nạ làm từ lòng đỏ trứng gà thì cần ngừng sử dụng và rửa sạch mặt ngay lập tức.
  • Có thể coi lòng trắng trứng gà như một loại serum tự nhiên 100% rất lành tính đối với da mặt.

Bài viết đã tổng hợp một số cách trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà hiệu quả bất ngờ và những lưu ý trong quá trình áp dụng. Để kiểm soát các triệu chứng dị ứng da mặt hoàn toàn và ngăn ngừa tái phát, bạn cần kết hợp các biện pháp chữa trị và chăm sóc da đúng cách, đồng thời xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh.

Xem thêm bài viết: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/7-cach-tri-di-ung-da-mat-nhanh-nhat-tai-nha-ban-khong-nen-bo-qua.html