Mẹo vặt

Có nên dùng collagen khi đến ngày đèn đỏ không?

Collagen là một dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc làm đẹp da, chống lão hóa. Tuy nhiên, có rất nhiều thắc mắc xung quanh vấn đề bổ sung collagen cho cơ thể. Một trong số đó là có nên dùng collagen khi đến ngày đèn đỏ không?

Uống collagen có bị chậm kinh không?

Có nhiều người lựa chọn phương pháp bổ sung collagen để làm đẹp da, chống lão hóa. Tuy nhiên nhiều chị em lo ngại rằng uống collagen có bị chậm kinh không?

Bạn hoàn toàn không cần lo lắng về vấn đề này. Các chuyên gia đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, collagen không can thiệp vào nội tiết tố của cơ thể. Từ đó không ảnh hưởng tới chức năng sinh sản.

Chậm kinh là hiện tượng liên quan tới rối loạn nội tiết. Như đã nói, collagen không làm thay đổi nội tiết tố. Và bạn sẽ không bị chậm kinh khi bổ sung collagen.

cham-kinh-khi-uong-collagen-co-hay-khong

Tuy nhiên nếu bạn uống collagen mà thấy hiện tượng chậm kinh, điều này có thể là do một số nguyên nhân dưới đây mà không phải do collagen:

  • Bị căng thẳng quá mức: Khi bạn bị căng thẳng, stress quá mức, các hormone cortisol sẽ sản sinh ra. Chúng ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình tạo ra estrogen trong thời kỳ kinh nguyệt.
  • Dinh dưỡng không đầy đủ: Việc ăn uống thiếu dưỡng chất sẽ ảnh hưởng tới nội tiết tố của bạn. Các dưỡng chất như vitamin A, vitamin C, vitamin E khi không được bổ sung đầy đủ sẽ gây ra tình trạng rối loạn nội tiết.
  • Quá trình mang thai: Mang thai có thể gây ra chậm kinh ở chị em. Do đó nếu như bị chậm kinh, bạn hãy mua que thử để kiểm tra mình có mang thai hay không.
  • Do chất lượng collagen: Các loại collagen kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể gây ra nhiều tác hại. Một trong số đó là chậm kinh.

Xem thêm:

Có nên uống collagen khi đến ngày đèn đỏ không?

Như đã nói ở trên, uống collagen hoàn toàn không gây ra hiện tượng bị chậm kinh nguyệt. Tuy nhiên, bạn có nên uống collagen khi đến ngày đèn đỏ không?

Như đã nói ở trên, collagen hoàn toàn không can thiệp tới nội tiết tố của bạn. Vì thế nếu bạn hỏi “Có nên uống collagen khi đến ngày đèn đỏ không?” thì câu trả lời là nên uống. Việc uống collagen trong ngày đèn đỏ sẽ hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn.

Trong ngày đèn đỏ, cơ thể bạn sẽ mất đi một lượng nước và một lượng máu. Điều này rất dễ khiến cho làn da bị khô sạm, da xấu đi… Do đó, bạn nên uống collagen khi đến ngày đèn đỏ để cải thiện tình trạng này, giúp da đẹp hơn.

co-nen-uong-collagen-khi-bi-hanh-kinh-khong1

Lựa chọn collagen an toàn để uống trong ngày đèn đỏ

Sau khi đã nắm được có nên uống collagen khi đến ngày đèn đỏ không, bạn cần biết cách lựa chọn collagen an toàn. Mặc dù collagen không gây ảnh hưởng tới nội tiết tố, thế nhưng bạn phải lựa chọn được sản phẩm chất lượng. Các sản phẩm kém chất lượng không những không cải thiện da mà còn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Khi lựa chọn sản phẩm collagen an toàn, bạn hãy chú ý những điều sau:

  • Lựa chọn sản phẩm nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu rõ ràng. Sản phẩm được kiểm nghiệm an toàn và chất lượng từ các bộ ban ngành, chuyên gia hàng đầu.
  • Sản phẩm có hàm lượng 5000mg. Đây là hàm lượng collagen vừa đủ để cơ thể duy trì hoạt động tối ưu nhất. Nếu quá ít sẽ không mang lại hiệu quả. Còn quá nhiều thì sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.
  • Lựa chọn collagen chiết xuất từ da cá. Da cá đã được nghiên cứu là có cấu trúc tương đồng với da người. Từ đó hiệu quả mang lại sẽ cao hơn nhiều lần so với các loại collagen thông thường.
  • Lựa chọn collagen peptide (thủy phân). Đây là loại collagen có kích thước phân tử siêu nhỏ. Từ đó đạt hiệu quả hấp thụ nhanh chóng hơn nhiều lần so với các loại collagen thông thường.
  • Ưu tiên chọn sản phẩm collagen có kết hợp với vitamin C. Vitamin C không chỉ giúp kích thích sản sinh collagen mà còn bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV. Ngoài ra trong những ngày đẻn đỏ, vitamin C sẽ hỗ trợ tăng sức đề kháng, giảm thiểu sự mệt mỏi cho bạn.

Xem thêm:  Bật mí 5 loại thịt giàu collagen giúp làm chậm quá trình lão hóa