Mẹo vặt

6 thói quen khiến làn da bạn lão hóa nhanh chóng

Bạn có chắc rằng những thói quen mình đang duy trì không ảnh hưởng đến làn da không? Sau đây, hãy cùng tìm hiểu 6 thói quen khiến làn da bạn lão hóa nhanh chóng nhé.

1. Quên dùng kem chống nắng – ngay cả trong mùa đông

Vào mùa đông, ánh nắng mặt trời dường như bớt nóng gắt hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không cần dùng kem chống nắng. Bạn nên dùng kem chống nắng thậm chí vào những ngày trời râm mát. Vì điều quan trọng là phải bảo vệ làn da của bạn khỏi tia tử ngoại có hại trong suốt năm.

Việc làn da tiếp xúc tới tia cực tím là nguyên nhân chính gây ra các dấu hiệu lão hóa và là thủ phạm tạo nên 80% các nếp nhăn trên da mặt.

Điều duy nhất mà bạn có thể làm để làm chậm quá trình lão hóa da là sử dụng kem chống nắng quanh năm, dù trời nắng, mưa hay râm mát. Đa số mọi người chỉ chú trọng vào việc sử dụng kem dưỡng và serum đắt tiền mà quên mất dùng kem chống nắng. Điều đó chỉ lãng phí thêm thời gian và tiền bạc vô ích mà thôi.

quen-dung-kem-chong-nang

2. Không rửa sạch da đúng cách

Làm sạch da mặt toàn diện hai lần/ngày là điều rất cần thiết nhằm loại bỏ bụi bẩn, ô nhiễm và lớp trang điểm trên khuôn mặt. Hơn thế nữa, nó còn giúp cho các bước còn lại của quá trình chăm sóc da mặt có hiệu quả hơn.

Việc rửa sạch da mặt hằng ngày với hai lần là rất quan trọng để tránh việc lão hóa da sớm và duy trì làn da khỏe mạnh.

Hằng ngày, làn da của chúng ta bị phơi nhiễm với các yếu tố bên ngoài như bụi bẩn, ô nhiễm và lớp trang điểm, vì vậy chúng ta phải rửa sạch da mặt đúng cách và hợp lý để tránh cho làn da bị viêm nhiễm, tẩy tế bào chết và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới.

3. Quên chăm sóc da ở cổ của bạn

Cổ là một trong những khu vực đầu tiên xuất hiện dấu hiệu lão hóa, và do đó việc dành thời gian để chăm sóc làn da dưới cổ của bạn là điều quan trọng.

Làn da trên cổ của chúng ta cũng nhạy cảm và đáng chú ý như trên khuôn mặt, vì thế hãy luôn làm sạch và dưỡng ẩm vùng da này.

Khi bước sang tuổi 40, bạn nên bắt đầu kết hợp sử dụng một loại kem đặc trị ở vùng cổ hoặc ngực để tránh cho làn da bị chảy xệ và nhăn nheo.

4. Không tẩy tế bào da chết

Trong khi bước làm sạch giúp loại bỏ bụi bẩn trong suốt cả ngày, bạn cũng cần phải thường xuyên tẩy tế bào chết để loại bỏ da chết trên khuôn mặt

Việc tẩy da chết đúng cách sẽ giúp làn da của bạn dễ hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da hơn. Và sau đó chính là thời điểm lý tưởng để áp dụng những sản phẩm chống lão hóa, bổ sung vitamin và dưỡng ẩm cho gương mặt.

khong-tay-te-bao-chet

5. Cọ xát mạnh khi tẩy trang vùng da quanh mắt

Việc kéo dãn và giật mạnh ở mắt khi cố gắng loại bỏ lớp trang điểm mắt lì lợm sẽ chỉ gây ra sự lão hóa sớm ở vùng da này.

Thay vào đó, bạn nên tẩy trang một cách nhẹ nhàng hơn.

Hãy thấm ướt miếng bông len với nước tẩy trang, sau đó nhấn và giữ ở vị trí mắt trong 20 giây trước khi lau nhẹ lớp trang điểm. Nếu có đủ kiên nhẫn để áp dụng bước tẩy trang như thế này, bạn sẽ không cần phải lo lắng về những nếp nhăn ở vùng da quanh mắt.

6. Không ngủ đủ giấc

Câu trả lời dễ dàng cho một làn da tốt và khỏe mạnh chính là nghỉ ngơi đủ giấc. Vì trên thực thế việc thiếu ngủ có thể đang hủy hoại làn da của bạn.

Giấc ngủ là rất quan trọng, vì một giấc ngủ ban đêm không hợp lí sẽ gây ra những quầng thâm và đôi mắt sưng húp. Khi ngủ, cơ thể chúng ta sẽ giải phóng hóc môn tăng trưởng và kích thích sự tái tạo da vào ban đêm. Do đó, nếu không có được một giấc ngủ sâu, chúng ta sẽ làm suy yếu quá trình này.

Thêm vào đó, việc thiếu ngủ còn giải phóng hóc môn căng thẳng cortisol. Đây là nguyên nhân gây ra chứng viêm và phá vỡ nguồn cung cấp collagen, gây ra sự lão hóa sớm. Bên cạnh đó, giấc ngủ cũng là khoảng thời gian quan trọng để làn da của bạn có thể hấp thụ tất cả thành phần trong sản phẩm chăm sóc da một cách hiệu quả nhất.

Trên đây là 6 thói quen khiến làn da bạn lão hóa nhanh chóng. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn.

Để ngăn chặn quá trình lão hóa da bạn cũng nên quan tâm đến việc sử dụng kem chống lão hóa da, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem chống lão hóa bình dân nên bạn yên tâm về giá cả nhé.

Xem thêm: