Mẹo vặt

5 cách trị sẹo lồi bằng nghệ siêu hiệu quả và an toàn

Nghệ không những là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp được chị em ưa chuộng. Đặc biệt, mỗi khi nhắc đến trị sẹo thì chúng ta sẽ nghĩ tới nghệ. Sau đây, cùng tìm hiểu ngay 5 cách trị sẹo lồi bằng nghệ siêu hiệu quả và an toàn nhé.

Dùng nghệ tươi nguyên chất

Nguyên liệu:

Nghệ tươi
Cách làm: 

Cách làm này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần cắt lát nghệ tươi và chà xát trực tiếp lên vùng sẹo lồi. Có thể để như thế trong một thời gian dài mà không cần rửa lại bằng nước. Mỗi ngày thực hiện tầm 3-4 lần và liên tục trong 4-8 tuần.

Nhược điểm của việc dùng nghệ tươi là màu vàng của nghệ rất lâu phai trên da, và có thể dính bẩn lên quần áo của bạn.

tri-seo-bang-nghe-tuoi

Dùng nghệ, rễ gừng

Nguyên liệu:

Nghệ tươi, rễ gừng
Cách làm:

Nghệ tươi có thể ép lấy nước nguyên chất trộn cùng với bột rễ gừng và thoa lên vết sẹo lồi. Ngày bôi từ 1-2 lần liên tục trong nhiều tuần.

Tuy nhiên với phương pháp này thì hiệu quả tốt nhất là khi bạn dùng lúc vết sẹo còn đang mới. Với những vết sẹo lồi lâu năm thì kết quả không mấy rõ rệt.

Dùng bột nghệ, mật ong

Nguyên liệu: 

Tinh bột nghệ, mật ong nguyên chất
Cách làm:

Cách trị sẹo lồi trên mặt đơn giản tại nhà đó là pha bột nghệ và mật ong theo tỉ lệ 1:1, khi được hỗn hợp sệt thì đắp lên vùng da bị sẹo và xoa nhẹ nhàng, để yên 30 phút và sửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 5-6 lần/tuần để đạt kết quả như mong muốn

Dùng nghệ tươi, giấm táo

dam-tao-tri-seo

Nguyên liệu:

Củ nghệ tươi, giấm táo
Cách làm:

Giã 1 củ nghệ tươi và cho thêm một ít giấm táo vào. Đắp hỗn hợp này lên vùng bị sẹo và xoa nhẹ trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện mỗi ngày một lần và liên tục đến có kết quả khả quan.

Dùng nghệ tươi, dầu dừa

Nguyên liệu:

Nghệ tươi, dầu dừa
Cách làm:

Nghiền nhỏ nghệ tươi hoặc ép lấy nước trộn cùng 1-2 thìa dầu dừa. Dùng hỗn hợp này xoa lên vùng sẹo lồi trong 20 phút. Hoặc bạn cũng có thể thay củ nghệ tươi bằng tinh bột nghệ nguyên chất.

Trên đây là tuyệt chiêu trị sẹo lồi trên mặt an toàn và hiệu quả tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để xóa mờ vết sẹo lồi xấu xí nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện phương pháp trên thì bạn có thể sử dụng các loại kem trị sẹo lồi, tìm hiểu các loại kem trị sẹo lồi tốt nhất trên thị trường.

Xem thêm: 3 cách trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian hiệu quả