Làm đẹp bằng nghệ, Mẹo vặt

5 cách lấp đầy sẹo rỗ lâu năm hiệu quả tại nhà

Sẹo rỗ là một trong những loại sẹo thường gặp sau khi khỏi mụn trứng cá. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sẹo rỗ lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới diện mạo, tâm lý của chúng ta, nhất là chị em phái nữ. Vì vậy, trị sẹo rỗ sớm là ưu tiên hàng đầu để lấy lại sự tự tin vốn có.

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên là cách trị sẹo rỗ tại nhà vừa an toàn cho da vừa tiết kiệm chi phí làm đẹp. Nhưng phương pháp này cần thực hiện trong thời gian dài, vì thế đòi hỏi bạn phải kiên trì. Để cải thiện tình trạng sẹo rỗ, bạn có thể tham khảo những công thức đơn giản dưới đây:

Điều trị sẹo rỗ bằng mật ong

Mật ong có công dụng nổi bật là kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa và dưỡng ẩm, giúp da tái tạo tế bào mới lấp đầy sẹo rỗ hiệu quả.

Bạn có thể dùng dùng mật ong nguyên chất để thoa lên vùng da bị sẹo, hoặc kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác như nha đam, khoai tây, cà chua… để tạo thành mặt nạ rồi đắp lên mặt khoảng 20 phút. Sau đó rửa dùng nước ấm rửa lại và lấy khăn mềm để lau khô. Thoa nước hồng hoặc kem dưỡng để se khít lỗ chân lông và tăng cường hiệu quả.

mat-ong

Điều trị sẹo rỗ bằng dầu dừa

Trong dầu dừa chứa hàm lượng lớn Vitamin E có khả năng làm mờ sẹo nhanh chóng, dưỡng ẩm giúp làm mềm các mô chai xơ, làm đầy dần và san phẳng sẹo rỗ.

Tương tự như cách trị sẹo rỗ bằng mật ong, bạn có thể dùng dầu dừa nguyên chất để bôi trực tiếp vào vùng da bị sẹo. Hoặc kết hợp với bột trà xanh, yến mạch, tinh bột nghệ… để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó đắp mặt nạ sau khi đã làm sạch vùng da. Giữ yên khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát để làm se khít lỗ chân lông.

Cách trị sẹo rỗ bằng rau má

Trong rau má chứa nhiều chất triterpenoids có khả năng tăng cường tuần hoàn dưới da. Kết hợp các hợp chất khác có khả năng tái tạo, thúc đẩy hình thành tế bào mới, dần dần lấp cạn các vết sẹo lõm, cải thiện độ mềm mại của làn da.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng nửa ký rau má tươi rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng trong vòng 15 phút. Sau khi để thật ráo nước thì đem xay nhuyễn hoặc giã nát, lọc lấy nước uống hàng ngày. Phần bã giữ lại đắp lên các vùng da bị rỗ khoảng 20 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm và lau khô. Áp dụng đều đặn để đạt kết quả tốt nhất.

Rau-ma

Mẹo trị sẹo rỗ bằng nghệ tươi

Nghệ tươi chứa các hoạt chất như curcumin và các vitamin E, D… có tác dụng kháng viêm, tái tạo da giúp ngăn ngừa sẹo hiệu quả, do đó rất tốt cho vết thương và sẹo.

Cách trị sẹo rỗ trên mặt tại nhà bằng nghệ tươi khá đơn giản, bạn chỉ việc rửa sạch 1 củ nghệ tươi, thái lát mỏng hoặc đập dập sau đó chà nhẹ nghệ lên vết sẹo sau khi đã làm sạch vung da. Hoặc dùng tăm bông chấm tinh chất nghệ tươi bôi lên vùng bị sẹo rỗ. Giữ yên 15 phút thấm và rửa lại với nước sạch.

Lấp đầy sẹo rỗ với vitamin E

Từ trước đến nay, Vitamin E luôn được nhiều người sử dụng chăm sóc, làm đẹp da mỗi ngày. Đóng vai trò là chất chống oxy hóa cực kỳ tốt, Vitamin E có khả năng tái tạo lớp da mới, từ đó lấp đầy các rỗ lõm.

Để thực hiện, bạn cần vệ da bằng nước ấm để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và làm giãn nở lỗ chân lông. Tiếp đến, chích đầu viên nang để lấy dịch vitamin E bên trong rồi thoa đều lên vùng da bị sẹo rỗ. Massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất hấp thụ sâu vào bên trong. Để hỗn hợp trên mặt qua đêm rồi rửa lại sạch mặt vào sáng hôm nay.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp vitamin E cùng mật ong hoặc các nguyên liệu tự nhiên khác như nha đam, cà chua, tinh bột nghệ… để tăng cường hiệu quả dưỡng da. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trên đây, chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn một số tuyệt chiêu đánh bay sẹo rỗ bằng thiên nhiên tại nhà. Bạn hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và thử nghiệm ngay nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách trị sẹo rỗ bằng các mặt nạ thiên nhiên khác như trị sẹo rỗi bằng mật ong, tinh dầu, nghệ tươi,.. hoặc sử dụng kem trị sẹo rỗ đang được bán tại các nhà thuốc nhé.

Xem thêm: Những điều cần biết về phương pháp cắt đáy sẹo rỗ