Mẹo vặt

Những yếu tố khiến bệnh vẩy nến trở nên nặng hơn

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao bệnh vẩy nến của bạn trở nên nặng hơn dù bạn không ăn những thực phẩm mà các bác sĩ đã khuyên nên tránh. Cùng giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé!

cac-trieu-chung-cua-benh-vay-nen-giai-doan-dau

Yếu tố môi trường khiến vẩy nến trở nên nặng hơn

Môi trường sống ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của mỗi chúng ta, môi trường sống sạch sẽ, nhiều cây xanh rất thích hợp để phát triển cả thể chất lẫn trí thông minh. Nếu môi trường sống ô nhiễm, nhiều bụi bẩn và chất thải công nghiệp sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống làm sản sinh ra rất nhiều bệnh nguy hiểm. Đặc biệt với những bệnh lý ngoài da như vẩy nến thì môi trường sống càng quan trọng vì bụi bẩn ô nhiễm có thể bám trực tiếp trên da làm khởi phát bệnh.

– Bụi bẩn bám trên da làm tăng nhạy cảm của da, đặc biệt bụi bẩn bám trên da còn tăng cảm giác ngứa trên da từ đó thúc đẩy sinh phản ứng gãi vì vậy mà làm tình trạng bệnh vẩy nến nặng hơn

– Ô nhiễm môi trường và khói thuốc lá. Có thể nói ô nhiễm môi trường và khói thuốc lá là kẻ thù số một của bệnh vẩy nến, vì đây đều là những tác nhân hóa học, tác động trực tiếp vào vùng da vẩy nến khiến bệnh nặng hơn, thậm chí, còn tác động đến nhiều cơ quan khác gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Xăm hình cũng là một nguyên nhân trở nên nặng hơn

Quá trình xăm hình trên da có thể là một cơn ác mộng đối với người bệnh vẩy nến. Tổn thương qua da do việc tác động lực và dùng mực xăm có thể gây ra hiện tượng viêm loét, đặc biệt là có thể làm bùng phát bệnh vẩy nến. Cũng không loại trừ khả năng dẫn đến nhiễm khuẩn da làm tình trạng vẩy nến nặng hơn, vì vậy người bệnh luôn được bác sĩ khuyên không nên xăm hình lên da.

Thậm chí, kể cả việc xăm hình giả cũng được khuyến cáo là không nên, vì vậy nếu bị vẩy nến thì hãy tránh xa việc xăm hình bạn nhé!

20190529_062757_518357_benh-vay-nen.max-1800x1800

Đứt tay hoặc bầm tím da

Một trong những nguyên nhân làm cho tình trạng vẩy nến của bạn bùng phát là do những tổn thương rất nhỏ mà ít được người bệnh quan tâm như là đứt tay hoặc bầm tím dưới da do va chạm. Những tổn thương đặc biệt ở vùng da vẩy nến sẽ làm bệnh nặng hơn, đặc biệt có thể dẫn đến viêm và nhiễm khuẩn.

Từ viêm và nhiễm khuẩn đó có thể làm bùng phát bệnh vẩy nến. Tránh làm tổn thương làn da của bạn nhất có thể cũng là cách làm giảm khả năng bùng phát bệnh vẩy nến.

Gợi ý xem thêm thuốc điều trị vẩy nến thể nặng TẠI ĐÂY!