Làm đẹp bằng nghệ

Bật mí các thành phần giúp trị sẹo rỗ hiệu quả

Sẹo rỗ là một trong những hậu quả mà mụn trứng cá để lại trên gương mặt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ của làn da. Trị sẹo rỗ đòi hỏi bạn phải thật sự kiên trì để đạt được kết quả mong muốn.  Để giúp bạn phục hồi da mặt bị rỗ, chúng tôi xin bật mí các thành phần giúp trị sẹo rỗ hiệu quả dưới đây.

Trị sẹo rỗ với vitamin C

Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng ức chế việc tạo thành melanin, làm mờ thâm mụn rõ rệt. Giúp da trắng sáng hơn và đồng thời thúc đẩy quá trình hình thành sợi collagen, sẹo lõm do mụn nhờ đó cũng sẽ được cải thiện (mức độ tương đối).

vitamin-C

Trị sẹo rỗ bằng Retinoids

Retinoids có thể làm thông lỗ chân lông bị tắc. Ngăn ngừa các tế bào chết bít lỗ chân lông bằng cách tăng cường tốc độ bong da chết và giảm thiểu tuyến dầu, ngăn ngừa mụn.

Các sản phẩm chứa retinoids cũng có khả năng ngăn chặn viêm, giảm tế bào tổn thương do mụn và tăng tốc quá trình độ tái tạo tế bào. Giúp làm sáng các vết sẹo mụn tăng sắc tố, kể cả những người có tông màu da tối màu.

Điều quan trọng cần lưu ý là retinoids có khả năng làm cho da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Bất cứ ai sử dụng các sản phẩm chứa retinoids để trị sẹo rỗ đều nên bôi kem chống nắng và chống nắng thật kỹ khi ra ngoài.

Sử dụng Beta hydroxy acids (BHAs) trị sẹo rỗ

Beta-Hydroxy-Acid

Các BHAs hòa tan tốt trong dầu. Do đó chúng có thể xâm nhập vào lỗ chân lông chứa đầy dầu và hoạt động để tẩy da chết từ bên trong lỗ chân lông.

Dạng BHAs phổ biến nhất để trị sẹo rỗ, sẹo thâm là Salicylic acid. Ngoài ra BHAs cũng giúp giảm sưng và đỏ cho vùng da mụn và giảm thiểu quá trình hình thành sẹo.

BHAs không khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh sáng. Tuy nhiên bạn vẫn cần chống nắng kỹ cũng như kiểm tra các sản phẩm có chứa chất này trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng nó trên toàn bộ khuôn mặt, vì nó cũng gây khô hoặc kích ứng.

Cải thiện sẹo rỗ bằng Alpha hydroxy acids (AHAs)

AHAs hòa tan trong nước. Điều này có liên quan đến mụn vì các dung dịch hòa tan trong nước không thể xâm nhập vào các khu vực chứa đầy dầu như bên trong lỗ chân lông, nơi mụn bắt đầu.

Tuy nhiên các sản phẩm chứa AHAs sẽ giúp kích thích quá trình tẩy da chết trên bề mặt. Tăng khả năng phục hồi tái tạo bề mặt da và giảm thiểu sẹo thâm, sẹo rỗ.

Sản phẩm chứa AHAs khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh sáng. Do đó nếu bạn sử dụng retinoids để điều trị trứng cá hoặc sẹo thì bạn nên bôi kem chống nắng và chống nắng thật kỹ khi ra ngoài.

Hạn chế sự xuất hiện của sẹo rỗ với Axit lactic

Axit lactic có thể nhẹ nhàng để lấy đi các tế bào da chết. Nó giúp làm giảm sự xuất hiện của các vết sẹo lõm và làm mịn kết cấu tổng thể của da.

Axit lactic cũng giúp làm sáng các vết sẹo thâm nhưng đôi khi lại gây tăng sắc tố. Do có tác dụng phụ có thể có này, tốt nhất bạn nên thử nghiệm sản phẩm có chứa axit lactic trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng chúng để điều trị sẹo mụn.

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu các thành phần giúp trị sẹo rỗ hiệu quả. Để cải thiện sẹo rỗ, bạn nên lựa chọn các sản phẩm chứa thành phần mà chúng tôi kể trên nhé.

Xem thêm: