Làm đẹp bằng nghệ, Mẹo vặt

Làm thế nào để ngăn ngừa quá trình lão hóa da tuổi 40?

Bước qua tuổi 40, làn da bắt đầu lão hóa nhanh chóng với sự xuất hiện nếp nhăn, vết sạm, nám, da chảy xệ, không còn mềm mịn như trước. Vậy làm thế nào để ngăn ngừa quá trình lão hóa da tuổi 40? Cùng tìm hiểu ngay bài viết sau đây nhé.

Quá trình lão hóa da ở tuổi 40

Khi bạn 40 tuổi thì làn da mất đi khoảng 30% lượng collagen. Điều này làm thay đổi kết cấu của làn da và dẫn tới các dấu hiệu lão hóa rõ rệt như nếp nhăn, da khô, lỗ chân lông to, nám sạm, vết chân chim…

Ở tuổi 40, bạn sẽ chẳng thể mong ước mình “trẻ mãi không già” vì đây là thời điểm da đang trong giai đoạn lão hóa, các dấu hiệu thể hiện rõ rệt và rất dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường.

Da bị lão hóa khi bước sang tuổi 40 chủ yếu do sự tác động của tuổi tác, suy giảm nội tiết tố nữ estrogen, bệnh tật và các yếu tố ngoại cảnh như: ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, dùng mỹ phẩm kém chất lượng hay chăm sóc da không đúng cách.

Thời điểm này, làn da trở nên yếu ớt, mỏng manh, không còn săn chắc, tế bào da bị tổn thương, hệ thống miễn dịch suy giảm và đang có tốc độ lão hóa ngày càng tăng nhanh. Do đó, rất cần được cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu, collagen, elastin và chăm sóc để khỏe mạnh hơn.

Mặc dù quá trình lão hóa về mặt sinh học là điều không thể tránh được, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chống lão hóa tuổi 40 và hạn chế sự xuất hiện của những dấu hiệu lão hóa, qua việc chăm sóc da từ bên ngoài lẫn bên trong và có lối sống khoa học.

chong-lao-hoa-da-tuoi-40

Chăm sóc da từ bên ngoài để chống lão hóa da tuổi 40

Một trong những bí quyết chăm sóc da ở mọi lứa tuổi để có thể trẻ mãi không già chính là luôn làm sạch da ngay sau khi thức dậy, ngay cả khi đã rửa sạch vào đêm hôm trước, điều này có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành cũng như phát triển của nếp nhăn, và chuẩn bị sẵn sàng cho bước chăm sóc da tiếp theo. Nên chọn một sữa rửa mặt ở dạng kem không tạo bọt để nuôi dưỡng làn da và không gây kích ứng da.

Sử dụng sữa và kem dưỡng ẩm hằng ngày (buổi sáng, buổi tối) ngay lập tức sau khi rửa mặt, để cân bằng độ ẩm cho da mềm mịn tự nhiên. Đắp mặt nạ mỗi tuần 2 – 3 lần với các loại nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên như cam, cà chua, chanh, cà rốt, chuối hoặc mặt nạ mỹ phẩm, nhằm cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, vitamin, khoáng chất, bổ sung độ ẩm, giúp loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da,

Tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây ra lão hóa da và cũng là kẻ thù của làn da ở tuổi 40 của bạn. Do đó, để ngăn ngừa lão hóa da tuổi 40 thì việc phòng chống tia cực tím là một việc bạn cần lưu ý, cố gắng hạn chế ra nắng vào khoảng thời gian từ 10 – 16 giờ, nếu đi thì dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và che chắn cẩn thận bằng các loại trang phục dày.

Ngoài ra, đừng quên chọn cho mình một loại kem chống lão hóa và xóa nếp nhăn. Sản phẩm này sẽ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, nuôi dưỡng, kích thích tế bào da tái tạo, phục hồi tế bào da bị tổn thương, cho bạn làn da căng tràn sức sống để có thể trẻ mãi không già.

Trên đây là cách ngăn ngừa lão hóa da tuổi 40 mà chị em nên biết. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ hữu ích với chị em trong công cuộc giữ da tươi trẻ nhé.

Xem thêm: