Làm đẹp bằng nghệ

Hướng dẫn 4 cách trị thâm mụn bằng nghệ cực kỳ hiệu quả

Nếu bạn đang phải vật lộn với mụn trứng cá và những vết thâm mụn, nghệ chính một là giải pháp tuyệt vời. Do đặc tính chống vi khuẩn và khử trùng, nghệ giúp ngăn ngừa mụn và chữa lành mụn hiện có. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn cách trị thâm mụn bằng nghệ hiệu quả mang lại cho bạn làn da mịn màng không tì vết.

Trị thâm mụn bằng nghệ có tác dụng không?

Trị thâm mụn bằng nghệ có tác dụng không?
Trị thâm mụn bằng nghệ có tác dụng không?

Vi khuẩn có thể nguyên nhân chính trong sự phát triển của mụn trứng cá. Những vi khuẩn này có thể kết hợp với dầu thừa và tế bào da chết làm bít các nang lông, khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. 

Nghệ sẽ giúp giải quyết các tình trạng da, chẳng hạn như mụn trứng cá, thâm mụn vì nó có chứa một hợp chất gọi là curcumin. Curcumin có đặc tính kháng khuẩn, có thể chống lại các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá – bao gồm một loại vi khuẩn gọi là Propionibacterium acnes (P. acnes).

Ngoài ra, nghệ là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên tuyệt vời, có nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của làn da của bạn. Nó cũng có đặc tính chống viêm, có thể làm giảm một số triệu chứng của mụn trứng cá.

Hướng dẫn 4 cách trị thâm mụn bằng nghệ

1. Cách trị thâm mụn bằng nghệ, sữa tươi và mật ong

Mật ong là một chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và làm dịu ngay các vết mẩn đỏ và kích ứng trên da. Axit lactic trong sữa tươi có chứa axit alpha-hydroxy (AHA), có tác dụng tẩy tế bào da chết có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Cách trị thâm mụn bằng nghệ, sữa tươi và mật ong
Cách trị thâm mụn bằng nghệ, sữa tươi và mật ong

– Trộn ½ thìa bột nghệ, ½ thìa sữa và ½ thìa mật ong nguyên chất.

– Sau khi hỗn hợp đã sẵn sàng, hãy thoa gói này lên khắp mặt và cổ của bạn.

– Giữ nó trong 10-15 phút.

– Rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng gói này 2-3 lần một tuần.

2. Cách trị thâm mụn bằng nghệ và nha đam

Chất kháng khuẩn của lô hội làm cho nó có hiệu quả để điều trị mụn trứng cá. Nó cũng thúc đẩy tổng hợp collagen và giúp chữa lành vết thương và sẹo nhanh chóng. Đặc tính này có lợi trong việc chữa lành sẹo mụn.

Cách trị thâm mụn bằng nghệ và nha đam
Cách trị thâm mụn bằng nghệ và nha đam

– Để làm mặt nạ nghệ này, trộn đều ½  thìa bột nghệ và 1 thìa gel lô hội vào bát để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

– Rửa mặt sạch và đắp hỗn hợp lên khắp mặt và giữ nó trong 15-20 phút.

– Rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh. Lặp lại quy trình này 2-3 lần/tuần.

3. Cách trị thâm mụn bằng nghệ và sữa chua

Sữa chua là một loại thực phẩm lên men tự nhiên rất tốt cho sức khỏe và làn da. Với thành phần là axit lactic giúp tẩy nhẹ nhàng các tế bào da chết, đồng thời kích thích quá trình tái tạo và phục hồi tế bào da mới. Sự kết hợp của bột nghệ và sữa chua sẽ giúp điều trị tình trạng thâm mụn hiệu quả, liền sẹo, dưỡng da trắng hồng.

 Cách trị thâm mụn bằng nghệ và sữa chua
Cách trị thâm mụn bằng nghệ và sữa chua

– Trộn đều 2 thìa tinh bột nghệ cùng 2 thìa sữa chua không đường để thu được một hỗn hợp dạng sệt.

– Rửa thật sạch vùng da bị thâm mụn, rồi thoa đều hỗn hợp vừa chuẩn bị lên da. Kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có trong hỗn hợp được thẩm thấu tốt nhất vào sâu bên trong da.

– Để nguyên và thư giãn trong khoảng 20 phút và rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Thực hiện từ 2-3 lần/tuần để có làn da khỏe đẹp nhé.

4. Cách trị thâm mụn bằng nghệ và chanh

Nước chanh là một chất khử trùng tự nhiên và chống vi khuẩn. Nó cũng giúp làm đều màu da, có thể làm giảm sự xuất hiện của các vết sẹo mụn cũ. Chỉ cần trộn một phần nước cốt chanh với một nửa phần bột nghệ. Sau đó, khuấy đều hai nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp nhuyễn.

Cách trị thâm mụn bằng nghệ và chanh
Cách trị thâm mụn bằng nghệ và chanh

– Trộn đều hỗn hợp 2 thìa bột nghệ nguyên chất, 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh tươi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất dạng sệt.

– Rửa mặt sạch để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn. Thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị thâm mụn và tiến hành massage nhẹ nhàng để dưỡng chất được thẩm thấu vào da tốt nhất.

– Để nguyên khoảng 15 phút, bạn hãy rửa lại 1 lần bằng nước ấm và rửa lại với nước mát để se khít lỗ chân lông. Kiên trì áp dụng 2 lần/ tuần, bạn sẽ cảm nhận được kết quả bất ngờ chỉ sau một tháng, làn da mờ thâm, bật tone trông thấy.

Lưu ý khi trị mụn thâm bằng nghệ

– Luôn thử nghiệm ở một vùng da nhỏ để quan sát xem bạn có bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào không.

– Vì nghệ có màu vàng nếu dính vào quần áo rất khó tẩy rửa nên bạn cần chú ý, cẩn thận khi sử dụng.

– Không thoa nghệ lên các vết thương hở vì sẽ khiến da bị châm chích, tổn thương, thậm chí là lở loét. Thay vào đó, bạn nên chờ đến khi lên da non thì mới bôi nghệ tươi lên.

– Mỗi tuần chỉ nên sử dụng nghệ 2-3 lần, và sử dụng 3 tuần liên tiếp tránh lạm dụng quá nhiều.

Xem thêm: 5 cách trị mụn bằng nha đam hiệu quả và dễ thực hiện tại nhà.