Tổng quát về nghệ

Bật mí bí quyết chống nắng an toàn từ nguyên liệu thiên nhiên

Kem chống nắng chắc hẳn sẽ là một bạn đồng hành không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Kem chống nắng giúp chúng ta ngăn ngừa những tia UV vô cùng gây hại cho làn da. Bên cạnh những loại kem chống nắng của các nhà hãng sản xuất ra thì các sản phẩm từ thiên nhiên đem lại tác dụng chống nắng từ bên trong cực hiệu quả, không gây kích ứng và an toàn cho mọi làn da. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số nguyên liệu tự nhiên có chứa thành phần SPF và các cách chống nắng bằng sản phẩm tự nhiên. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Vì sao bạn phải chống nắng?

Những thời điểm buổi sáng trước 9h sáng, các nhà khoa học chứng minh ánh nắng mặt trời rất có lợi cho da và không gây tổn thương cho tế bào da mặt. Chính ánh nắng mặt trời buổi sáng giúp bổ sung vitamin D rất cần thiết cho cơ thể. Đó là điều kiện cần thiết để có xương bình thường.

Nhưng ngược lại thời điểm những tia nắng cực tím trong ánh nắng mặt trời sau 9h sáng mang lại hậu quả rất lớn cho làn da của bạn. Làn da của bạn sẽ bị tổn thương sạm da và khiến bạn mất tự tin trước người đối diện.

Chống nắng để bảo vệ làn da của chính bản thân (nguồn: Internet)Nếu chúng ta không bảo vệ làn da đúng cách sẽ dẫn đến các tế bào bị đốt cháy, làn da theo thời gian sẽ bị giảm độ đàn hồi gây ra nhăn nheo, khô nứt và gây hiệu ứng già trước tuổi.

2. Chống nắng như thế nào để hiệu quả?

Để bảo vệ làn da của mình các bạn nên kết hợp dưỡng da từ bên trong với bên ngoài. Nếu khi ở độ tuổi 20, việc chống nắng bằng các loại kem chống nắng thường đem lại hiệu quả cao thì sau tuổi 30 khi cấu trúc nền của da – cấu trúc có vai trò là bộ khung nâng nỡ cho da đang bị suy yếu, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được việc chỉ dùng kem chống nắng bôi ngoài da không hiệu quả bằng các sản phẩm chống nắng bằng tự nhiên.

Do vậy, hiện nay các nhà khoa học khuyến cáo, việc chống nắng đối với tuổi 30 trở lên cần được phối hợp cả trong lẫn ngoài. Điều này có nghĩa là bạn cần sử dụng thêm sản phẩm có tác dụng giảm hoạt động của các men phá hủy, hạn chế biểu hiện lão hóa do ánh nắng như nhăn và khô. Khi cấu trúc nền của da khỏe mạnh, tác dụng chống nắng của các loại kem bôi ngoài da sẽ cao hơn và hiệu quả hơn.

Trong chu trình chăm sóc da của mỗi người, chúng ta nên kết hợp sử dụng kem chống nắng bảo vệ làn da bên ngoài và sử dụng các cách chống nắng từ các sản phẩm từ tự nhiên để chăm sóc làn da của mình khỏe mạnh từ bên trong tránh khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời.

3. Các cách chống nắng bằng sản phẩm từ thiên nhiên

kem-chong-nang-eucerin
Cách chống nắng bằng cà chua

Cà chua không chỉ là thực phẩm làm đẹp, ngoài thành phần lycopene thì cà chua có chứa nhiều các loại vitamin như vitamin E, A, C có tác dụng chống oxy hóa cho da, giảm thiểu được các dấu hiệu bỏng nắng do những tia nắng chói chang khi bạn ra ngoài đường, sạm da. Đặc biệt, cà chua hỗ trợ chống lại quá trình tổn hại do ảnh hưởng từ tia cực tím.

Bổ sung cà chua vào thực đơn ăn hàng ngày: Lycopene là một dạng carotenoid tìm thấy nhiều trong các loại trái cây màu đỏ, trong đó có cà chua. Ăn nhiều trái cây và rau màu đỏ nhất là cà chua cung cấp hàm lượng carotenoid cao sẽ làm tăng khả năng bảo vệ da và ngăn cả các tia UV xâm nhập vào làn da của chúng ta.

 Bổ sung thức uống từ nước ép cà chua: Trong nước ép cà chua có chứa nhiều thành phần vitamin A là một thành phần quan trọng cho vấn đề về cơ thể, vitamin E cũng giúp chống nắng cho da cực hiệu quả. Vì vậy, chỉ cần bạn ép cà chua lấy nước uống, bạn sẽ chẳng lo việc thiếu hụt vitamin A trong cơ thể.

Đắp mặt nạ từ cà chua: Chỉ với một quả cà chua các bạn rửa sạch cắt quả cà chua thành từng lát mỏng đắp và thư giãn trong thời gian từ 10 đến 15 phút bạn sẽ thấy cảm thấy làn da của mình trở lên chắc khỏe và tươi sáng. Hoặc các bạn có thể sử dụng hỗn hợp cà chua và mật ong. Hỗn hợp này hòa quyện với nhau tạo lên hỗn hợp kem chống nắng cực kì hiệu quả.

kem-chong-nang-eucerin
Cách chống nắng bằng cà chua

Cách chống nắng bằng cà rốt

Cà rốt có chứa rất nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe. Trong cà rốt có chứa thành phần carotene giúp bảo vệ làn da, chống lão hóa và đặc biệt là chống lại các tia cực tím, các tác hại của ánh nắng mặt trời.

Bảo vệ da bằng nước ép cà rốt: Khi ép cà rốt lấy nước uống có rất nhiều tác dụng làm đẹp da và bổ sung vitamin A thiếu hụt trong cơ thể. Trong nước ép còn chứa nhiều carotenoids, giúp bảo vệ cơ quan bên trong cơ thể và duy trì vẻ đẹp của làn da.

Không chỉ vậy, nước ép cà rốt còn chứa chất chống oxy hóa, có khả năng làm chậm lại và loại bỏ quá trình lão hóa của da bằng cách trung hòa các gốc tự do. Chính những gốc tự do này gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe và những bệnh nguy hiểm như bệnh về mắt, về da, về não, tim mạch… Ở mức độ nặng hơn thì gây tổn thương cho màng tế bào, phản ứng mạnh với phân tử protein và các axit béo khiến cho hệ miễn dịch hoạt động yếu, gây rối loạn và làm chết tế bào. Do vậy, cà rốt là cách chống nắng cho da mặt cực hữu tích từ thiên nhiên.

Cách chế biến hỗn hợp nước ép cà rốt: Nguyên liệu bạn cần có là 8-10 của cà rốt, 1 chút rễ gừng tươi hoặc 1/2 quả chanh. Các bạn sẽ ép các nguyên liệu trên để lấy nước. Sau khi có nước ép, hãy uống ngay để tránh giảm hiệu quả chống nắng. Trên thực tế, có rất nhiều loại nước ép sẽ mất đi 50% dinh dưỡng nếu để qua 15 phút.

Cách bảo quản: Nếu sau khi ép lấy nước xong, mà không uống ngay bạn có thể để nước ép trong ngăn lạnh và sử dụng trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Hoặc bạn có thể để ướp lạnh nước ép trong lọ mason (một chiếc lọ có miệng rộng vơi nắp đậy chặt để bảo quản thức ăn và nước trái cây). Nên duy trì thói quen uống nước ép cà rốt trước bữa ăn tối 1 giờ và để một phần trong tủ lạnh để sáng mai thưởng thức tiếp để da luôn được bảo vệ bằng loại kem chống nắng tốt từ thiên nhiên này.

Chỉ cần kiên trì uống nước ép từ cà rốt thường xuyên, bạn sẽ bất ngờ với những chuyển biến tích cực cho làn da của mình. Da không chỉ sáng hồng rạng rỡ mà các vết thâm, cháy nắng sẽ mờ đi trông thấy.

kem-chong-nang-eucerin
Cách chống nắng bằng cà rốt

Cách chống nắng bằng trà xanh

Trà xanh được biết đến là chất dưỡng ẩm cho mọi làn da và chống oxy hóa cực mạnh. Việc sử dụng trà xanh liên tục và thường xuyên giúp cho cơ thể bạn trở nên khỏe mạnh, làn da chắc khỏe và trắng sáng, tránh được tình trạng lão hóa ở da. Đặc biệt là giúp cho làn da của bạn chống lại các tác hại từ tia cực tím trong ánh nắng mặt trời.

Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh trà xanh giúp tăng cường chức năng tim mạch, phòng chống ung thư, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giải độc cơ thể và đặc biệt bảo vệ tế bào da khi tiếp xúc với tia UAV và UVB.

Trong trà xanh có chứa thành phần cafeine, giúp cho làn da của bạn săn chắc hơn và đặc biệt là giảm được bọng mắt trên khuôn mặt đem lại cho bạn sự tự tin khi đứng trước đám đông. Bên cạnh đó, trà xanh còn làm sạch da  và không gây nhờn dầu. Các chất chống oxy hóa có tên là catechin polyphenol sẽ giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời cực mạnh, ngăn chặn những tác hại của các gốc tự do và đảo ngược một số tác động của ánh năng mặt trời như viêm da hoặc giảm độ đàn hồi của da.

Mặt nạ chống nắng từ bột trà xanh: rất đơn giản, bạn có thể lấy 3 thìa bột trà xanh cho thêm một chút xíu nước, hòa trộn với nhau tạo thành hỗ hợp đặc sệt. Lấy hỗn hợp đó đắp lên người khoảng 30 phút rồi ra ngoài bạn sẽ thấy làn da không bị cháy đen, hiệu quả nhanh chóng nhất, không mất nhiều thời gian vừa giúp làn da chống nắng vừa giúp làn da giữ được ẩm đều đặn.

Thức uống từ trà xanh giúp bảo vệ da: có thể nói trà xanh là một loại kem chống nắng tuyệt với cho mọi cô gái. Muốn đẹp từ bên trong ra ngoài, vào mỗi buổi chiều, bạn cũng có thể dùng một tách trà và thư giãn trong khoảng nửa tiếng để cho cơ thể cảm thấy thoải mái hơn.

kem-chong-nang-eucerin
Cách chống nắng bằng trà xanh

Cách chống nắng bằng nước

Nước là thành phần không thể thiếu trong cơ thể của mỗi con người. Điều quan trọng trong chu trình chăm sóc da của phái đẹp khỏi các tác hại của tia UVA và UVB là phải giữ cho làn da có được độ ẩm cần thiết nhất để phục hồi và làm mát cơ thể. Chính vì vậy, nước là một sản phẩm giúp giữ và cân bằng độ ẩm cho da và cơ thể tốt nhất. Đừng quên uống nước ngay cả khi không cảm thấy khát. Nhờ có nước, làn da và cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh, tràn đầy sức sống và làn da tươi tắn hơn giúp bạn tự tin tỏa sáng trước đám đông.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại cho bạn những thông tin bổ ích về các nguyên liệu tự nhiên có chứa thành phần SPF. Hãy chọn một sản phẩm phù hợp nhất để áp dụng cho bản thân mình nhé. Ngoài những sản phẩm tự nhiên trên bạn có thể kết hợp sử dụng một số sản phẩm kem chống nắng chuyên dụng để có kết quả tốt nhất. Hiện nay trên thị trường kem chống nắng Eucerin rất được ưa chuộng bạn có thể tìm hiểu và sử dụng thử.

Xem thêm: Review gel rửa mặt Eucerin trị mụn Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel 200ml có tốt hay không?