Mẹo vặt

Giải đáp: Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không

Xuất tinh sớm (PE) là khi bạn đạt cực khoái trước khi giao hợp hoặc ít hơn một phút sau khi bắt đầu. Không có quy định thời gian nào khi một người đàn ông nên xuất tinh trong khi quan hệ tình dục, nhưng nếu bạn xuất tinh và mất khả năng cương cứng sớm như vậy, bạn và bạn tình của bạn có thể cảm thấy không có đủ thời gian để tận hưởng nó. Để hiểu rõ hơn về xuất tinh sớm là gì và xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không chúng ta cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

20190712_074013_311245_vo-che-chong-yeu-si.max-1800x1800

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm nằm trong chuỗi rối loạn xuất tinh xảy ra ở nam giới, là sự tăng nhạy cảm của đầu dương vật, khiến quá trình lên đỉnh của nam giới ngắn hơn bình thường.

Nam giới đạt được cực khoái và xuất tinh quá nhanh, không thể kiểm soát được tình trạng xuất tinh gây ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống tình dục của các cặp đôi.

Nam giới bị xuất tinh sớm vẫn có ham muốn tình dục, dương vật có thể cương cứng để tiến hành giao hợp nhưng lại xuất tinh quá nhanh trước thời điểm xuất tinh, không thể tự kiểm soát được thời gian xuất tinh khi quan hệ.

Theo nghiên cứu, xuất tinh sớm ở nam giới có thể là biểu hiện của bệnh trầm cảm, các cặp đôi không nên chủ quan và coi thường.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không vốn là thắc mắc của rất nhiều nam giới khi gặp phải tình trạng này. Trên thực tế, mỗi nam giới sẽ gặp phải tình trạng xuất tinh sớm ít nhất 1 lần trong đời từ nhiều nguyên do khác nhau. Khi đó, nam giới sẽ không kiểm soát được thời điểm xuất tinh. Khi giao hợp được vài phút, người bệnh đã xuất tinh hoặc thậm chí ra tinh khi bị kích thích bằng một cái chạm nhẹ.

Yếu sinh lý chỉ các tình trạng rối loạn tình dục ở nam giới. Một số biểu hiện điển hình của yếu sinh lý bao gồm rối loạn cương dương, giảm ham muốn, di tinh, rối loạn xuất tinh, mộng tinh… Nếu xét trên khái niệm yếu sinh lý thì xuất tinh sớm chính là một trong những biểu hiện điển hình của yếu sinh lý.

Tuy nhiên, ở một số trường hợp, nam giới bị yếu sinh lý có thể không xuất tinh sớm. Thay vào đó, người bệnh sẽ gặp phải một số rối loạn tình dục khác. Ngoài ra, cũng có một số trường hợp nam giới xuất tinh sớm chỉ một lần do căng thẳng, áp lực, stress trong công việc và cuộc sống. Tình trạng này không thể coi là yếu sinh lý.

Xét theo phương diện khoa học hiện đại, xuất tinh sớm được chia thành 2 thể bệnh đó là xuất tinh sớm độc lập và xuất tinh sớm cảnh báo yếu sinh lý. Chính vì thế để nhận biết xuất tinh nhanh có phải yếu sinh lý không thì cần thăm khám và căn cứ theo cơ sở khoa học. Từ đó bác sĩ sẽ có những biện pháp điều trị bệnh phù hợp nhất.

Xuất tinh sớm có chữa được không?

Xuất tinh sớm là dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý và có thể chữa trị được nếu chữa sớm, chữa đúng phương pháp và chữa kịp thời. Một số cách khắc phục tại nhà sau đây có thể khiến bạn cải thiện được tình trạng xuất tinh sớm nếu ở cấp độ nhẹ, và cách phòng tránh để những người khỏe mạnh sẽ không là nạn nhân của tình trạng này.

muzh-perestal-udovletvoryat-v-posteli-chto-d.max-800x800

Duy trì lối sống và sinh hoạt lành mạnh để nâng cao sức khỏe

Những việc đơn giản bạn có thể làm để cải thiện sức khỏe của mình đó là:

  • Luyện tập thể thao: Vận động cơ thể 30 phút mỗi ngày, có thể là chạy bộ, đi bộ, gym, bơi lội, leo núi, Kegel,…

 

  • Ăn uống điều độ: Ăn đúng bữa, ăn đủ chất.
  • Giữ cho mình thái độ tích cực, lạc quan: Luôn vui vẻ và mỉm cười khi bạn gặp những khó khăn trong công việc hay cuộc sống, mọi chuyện đều có cách giải quyết, không có gì tốt bằng liều thuốc tinh thần cả.
  • Tránh xa các chất kích thích: Bạn hãy từ bỏ hoặc hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia hay các chất có cồn, thuốc lá,…
  • Thủ dâm hợp lý: Thủ dâm không xấu, thủ dâm sai cách mới là xấu, 1 tuần bạn chỉ thủ dâm nhiều nhất là 3 lần thôi nhé.
  • Ngủ sớm, ngủ đủ giấc: Không thức khuya, ngủ ít nhất 7 tiếng/ngày. Một giấc ngủ ngon và ngủ sâu sau một ngày dài sẽ khiến cơ thể bạn được thư giãn.
  • Thường xuyên tâm sự, trải lòng cùng vợ: Trong trường hợp này, bạn không nên ngại ngùng mà hãy trực tiếp bày tỏ với vợ những gì bạn đang gặp phải. Còn gì tuyệt vời bằng việc vợ chồng thấu hiểu lẫn nhau, người vợ sẽ là hậu phương vững chắc để bạn vượt qua vấn đề khó khăn này.

 

Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết trong mỗi bữa ăn

Các thực phẩm sau đây nên ăn thường xuyên để tăng cường sinh lý, bổ thận tráng dương:

  • Các loại hải sản: Hàu, bào ngư, hải sâm được coi là thần dược chữa xuất tinh sớm.
  • Các loại thịt: Thịt lợn, thịt bò, thịt dê, thịt chim,… giúp bổ sung thêm máu, tăng khả năng cương cứng của dương vật.
  • Rau củ: Măng tây, lá hẹ, giá đỗ, súp lơ xanh đều giúp tăng cường nồng độ hormone, kích thích ham muốn.
  • Trái cây: Có thể nói đến quả bơ, quả chuối, đu đủ, dâu tây đều có tác dụng khắc phục tình trạng xuất tinh sớm.

>>> Tham khảo thêm: Thuốc Viagra – Thuốc điều trị rối loạn cương dương

>>> Tham khảo thêm: 2 loại thuốc tránh thai hàng ngày tốt nhất hiện nay